MAKE UP

#VogueBeautyGuide ทิปส์ช็อปบิวตี้ไอเท็มแบบ New Normal ทางออนไลน์ ให้มั่นใจว่าได้ของแท้

แชร์เคล็ดลับการช็อปไอเท็มบิวตี้ออนไลน์ต้อนรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา โดยได้ช่วยมอบความสะดวกสบายในการซื้อข้าวของต่างๆ ไล่ตั้งแต่การสั่งอาหารจากร้านที่ชื่นชอบผ่านแอพพลิเคชั่น ไปจนถึงการเลือกซื้อของใช้ผ่านเว็บไซต์และร้านรับพรีออเดอร์ทางโซเชียลมีเดีย อย่าง เครื่องสำอางจากแบรนด์โปรดที่แค่กด Check Out แล้วรอรับของที่หน้าบ้าน ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องเปลืองค่าน้ำมันหรือเอาสุขภาพของตัวเองออกไปเสี่ยง เรียกได้ว่าการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ได้เป็นที่พึ่งสำคัญทั้งในยามสถานการณ์วิกฤติและชีวิตประจำวันแบบใหม่ (New Normal) อย่างไรก็ตามการนั่งช้อปชิวๆ ที่บ้านก็มาพร้อมความเสี่ยงที่ผู้ช้อปเองก็ต้องคอยระวังตัว อย่างการซื้อเครื่องสำอางผ่านออนไลน์ที่อาจไม่ตรงปกหรือไปเจอของปลอมที่ทำให้ต้องเสียเงินไปแบบฟรีๆ 

 

ถึงแม้เราจะคุ้นเคยกับการกดสั่งซื้อของออนไลน์กันมาสักพักใหญ่แล้ว แต่พื้นที่ E-Commerce หรือตลาดออนไลน์ทั้งบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียยังคงเป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายที่หลายคนอาจยังต้องปรับตัวอยู่เรื่อยๆ เพราะต้องยอมรับว่าร้านค้าออนไลน์ยังคงเป็นพื้นที่ที่ไร้กรอบ ซึ่งสินค้าต่างๆ ที่เราเห็นบนหน้าจอคอมฯ นั้นสามารถมาได้จากทุกทิศทางและยากที่จะคาดเดาถึงคุณภาพ โดยหนึ่งในชาเล้นจ์ของการช้อปออนไลน์ก็คือการแยกระหว่างของแท้และของปลอม

 

นิตยสารโว้กประเทศไทยได้เล็งเห็นว่าการซื้อของออนไลน์ได้มีบทบาทในชีวิตแบบ New Normal มากขึ้น เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับการช้อปออนไลน์ โดยทีมโว้กบิวตี้ได้นำทิปส์ในการเลือกซื้อของผ่านทางออนไลน์มาแนะนำกัน ซึ่งจะเน้นที่การเลือกซื้อเครื่องสำอาง เนื่องจากเป็นหนึ่งในประเภทสินค้ายอดนิยมที่ถูกซื้อ-ขายมากขึ้นทุกๆ วันทางออนไลน์ 

 

Tip 1: ดูจากรีวิว 

รีวิวหรือความคิดเห็นจากผู้ใช้จริงถึงประสิทธิภาพของไอเท็มบิวตี้ที่เราสนใจถือว่ามีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยให้มั่นใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเกิดประสิทธิภาพตามคำเคลมของแบรนด์ ซึ่งนอกจากเรื่องของประสิทธิภาพและผลลัพธ์แล้ว อีกหนึ่งรีวิวที่ช่วยให้เราช้อปอย่างมั่นใจขึ้นก็คือการีวิวเปรียบเทียบสินค้า อย่างการเปรียบเทียบระหว่างสินค้าที่เป็นของแท้กับของปลอม เพราะจะช่วยให้เรารอบคอบและรู้ถึงรายละเอียดของสินค้าที่บางครั้งเราอาจมองข้ามไป 

 

Tip 2: ซื้อจากร้าน Official Store

ถ้าไม่อยากเสี่ยงเสียเงินไปฟรีๆ กับไอเท็มบิวตี้ที่ไม่ตรงปกหรือปลอมแปลง ร้านค้าที่เป็น Official Store ซึ่งจำหน่ายสินค้าจากแบรนด์โดยตรงคือที่ที่จะไม่ทำให้เราผิดหวัง โดยในฐานะที่ทีมโว้กบิวตี้เองก็เป็นขาช้อป และสิ่งที่เรามองหาในแหล่งช้อปออนไลน์ก็คือความปลอดภัยและตัวเลือกที่หลากหลาย ซึ่งแพลตฟอร์มที่เราอยากแนะนำก็คือเว็บไซต์ Lazada อย่าง “ลาซาด้า พรีเมียม บิวตี้มอลล์” ซึ่งเป็นแหล่งรวมพรีเมี่ยมบิวตี้แบรนด์มากมาย โดยเป็นช่องทางการซื้อที่ช่วยให้เรามั่นใจว่าเป็นสินค้าที่ซื้อจากแบรนด์โดยตรงและเป็นของแท้ 100% อีกทั้งมาพร้อมราคาที่เฟรนลี่กับการจับจ่ายในยุคนี้ เพราะมีโค้ดโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทางลาซาด้าและทางแบรนด์จัดขึ้นเพื่อให้สาวกบิวตี้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ สาวสามารถเข้ามาเลือกช้อปแบรนด์บิวตี้ชั้นนำกันได้ที่ ลาซาด้า พรีเมียม บิวตี้มอลล์

WATCH

คีย์เวิร์ด: VogueBeautyxLazada Lazada Shop Online New Normal