MAKE UP

เทคนิคการแต่งหน้าใส่แว่นให้ดูอ่อนกว่าวัย พร้อมมอบลุคสาวเนิร์ดสดใส

แต่งหน้าใส่แว่นอย่างไรให้ผิวสวย ดวงตาโดดเด่น ทั้งยังเติมความสดใสอ่อนเยาว์ให้ลุคของเราดูไม่แก่กว่าวัยอีกด้วย

     ถึงแม้จะใส่แว่นก็สามารถแต่งหน้าให้ดูสดใสได้ เพียงแค่เราเลือกปรับใช้เทคนิคให้เข้ากับแว่นของเรา ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเสริมให้ผิวของเราดูสดชื่น ถึงจะใส่แว่นกรอบหนาแค่ไหนก็ไม่หวั่น โว้กบิวตี้รวมเทคนิคแต่งหน้าใส่แว่นแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ลุคดูสดใส อ่อนเยาว์ ทั้งดวงตากลมโต สวยเปล่งปลั่งทะลุแว่น

 

เลือกคอนซีลเลอร์โทนสีเหลือง

     ผิวรอบรอบดวงตาภายใต้กระจกแว่น จะดูไม่สดใสเหมือนผิวนอกกรอบแว่น ดังนั้นควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์โทนสีเหลืองเพื่อช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่แว่นเลนส์มัลติโค้ตหรือเลนส์ปรับแสง นอกจากนี้ควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อไม่หนาจนเกินไป ควรเลือกเป็นลิควิดคอนซีลเลอร์ เพราะจะลดการเกิดปัญหาเมกอัพตกร่องหรือเป็นคราบฐานแว่นได้

 

Kill Cover Liquid Concealer จาก Clio (ราคา 490 บาท)

 

เขียนคิ้วให้เหมาะกับขนาดของกรอบแว่น

     สำหรับแว่นที่มีกรอบหนาตัวกรอบจะดูเด่นกว่าใบหน้า ดังนั้นควรเขียนคิ้วที่มีขนาดบางหรือกลางๆ เพราะจะช่วยให้ใบหน้าดูสมดุลกับกรอบแว่น ไม่ควรเขียนหนาจนเกินไป เพราะจะทำให้ดวงตากลืนไปกับกรอบแว่น หากเป็นแว่นไร้กรอบ แว่นกรอบบางหรือกรอบสีอ่อน สามารถเขียนคิ้วให้เข้มขึ้นได้เล็กน้อย แต่ไม่ควรเข้มเกินกว่าสีผมของเรา

 

เบกกิ้งใต้ตาด้วยแป้งฝุ่น

     แน่นอนว่าคนใส่แว่นจะต้องเคยเจอปัญหารอยฐานแว่นบนสันจมูก ยิ่งถ้ามีเมกอัปอยู่บนใบหน้าแล้วยิ่งทำให้เห็นรอยชัดมากยิ่งขึ้น แถมเกิดคราบเมกอัปที่กวนใจหลายคนอีกด้วย นอกจากการเซ็ตเมกอัปด้วยแป้งฝุ่นปกติแล้ว แนะนำสำหรับคนที่ใส่แว่นว่าลองใช้เทคนิคเบกกิ้งบริเวณใต้ตา เพราะเทคนิคนี้จะช่วยเสริมชั้นผิวสำหรับการสัมผัสของแว่นและผิวหน้าของเรา ไม่ให้กระทบโดยตรง จึงลดปัญหาเกิดรอยฐานแว่นตรงสันจมูกได้มากขึ้น

 

Buckwheat Loose Powder จาก Skinfood (ราคา 360 บาท)

 

เลือกมาสคาร่าที่เน้นเรื่องความหนา

      หมดปัญหาคราบมาสคาร่าเลอะติดแว่นตา ด้วยการเลือกใช้มาสคาร่าที่เพิ่มความหนาให้ขนตาแทนความยาว เพื่อเวลาที่เรากระพริบตาขนตาจะได้ไม่มีปัญหามาสคาร่าโดนเลนส์อีก เทคนิคการเลือกมาสคาร่าที่เน้นเรื่องการเพิ่มความหนาคือเลือกหัวแปรงมาสคาร่าที่มีลักษณะรูปทรงนาฬิกาทราย (Hourglass) เพราะจะช่วยเพิ่มทั้งความหนาและยกระดับความโค้งงอนมากกว่าการเน้นเรื่องการเพิ่มความยาวของขนตา 

 



WATCH



Better Than Sex Waterproof Mascara จาก Too Faced (ราคา 1,200 บาท)

 

หลีกเลี่ยงการใช้อายแชโดว์สีเข้มจนเกินไป

     การใช้อายแชโดว์ที่มีโทนสีธรรมชาติหรือสว่างกว่าสีผิวเล็กน้อย อย่างโทนสีนู้ด สีชมพูอ่อน หรือส้มพีช จะช่วยเพิ่มความสว่างใสให้กับดวงตา หลีกเลี่ยงอายแชโดว์สีเข้มอย่างสีดำหรือน้ำตาล เพราะเวลาที่เราใส่แว่น เอฟเฟกต์ของเลนส์จะทำให้ดวงตาของเราจะดูลึกลงอยู่แล้ว ถ้ายิ่งใช้อายแชโดว์สีเข้มก็ยิ่งทำให้ดวงตาดูลึกลงไปอีก

 

เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ

     ไม่ว่ากรอบแว่นจะหนาหรือบางแค่ไหนก็ไม่ควรเขียนเส้นอายไลเนอร์หนาๆ เพราะจะทำให้ดวงตาดูลึกและแก่กว่าวัยได้ ดังนั้น การเขียนอายไลเนอร์ที่เหมาะกับการใส่แว่นมากที่สุดคือ เขียนเป็นเส้นบางๆ ชิดแนวโคนขนตา สามารถเลือกเขียนเป็นเส้นปกติหรือจะเขียนแค่บริเวณกลางดวงตาและวิงหางออก เพื่อช่วยให้ดวงตาดูกลมโตยิ่งขึ้นได้

 

เลือกสีลิปสติกสีสันชัดเจน

     อย่าปล่อยให้แว่นโดดเด่นมากกว่าโททัลลุคของเรา เพิ่มความมั่นและสดใสด้วยลิปสติกที่มีโทนสีสด ดูมีชีวิตชีวา เติมความมั่นใจให้กับลุคของเราถึงแม้เราจะใส่แว่นกรอบใหญ่แค่ไหนก็ตาม โทนสีที่แนะนำคือสีแดงเข้ม สีทับทิม สีส้มแดง หรือสีที่มาในโทนร้อน เพราะจะช่วยปรับลุคให้ดูมีออร่ามากยิ่งขึ้น แถมผิวดูไม่ซีดเซียวอีกด้วย และอีกหนึ่งอย่างคืออย่าทาลิปแมตต์ที่แห้งจนเกินไป เพราะจะทำให้ลุคดูแก่ ควรเติมความอวบอิ่มให้ริมฝีปากด้วยลิปกลอสเล็กน้อย จะช่วยให้ลุคดูเด็กมากขึ้น

 

Bonding Glow Lipstick จาก Laka (ราคา 620 บาท)

ภาพ : @bellahadid, @jennierubyjane, Courtesy of brands

WATCH