18 ปีหลังเข้าสู่ตลาดความงามในประเทศไทยของซุคกุ (SUQQU) ความงามชั้นสูงตามแบบฉบับแดนอาทิตย์อุทัยเริ่มเป็นที่เข้าใจของกลุ่มคนรักความงามในประเทศไทยนับแต่นั้นมาและเพิ่มความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนผ่านเมื่อปี 2020 ที่แบรนด์ความงามต่างปรับตัวกันยกใหญ่ ซุคกุกลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจนติดอันดับในผลิตภัณฑ์ด้านรองพื้นจนกลายเป็น ‘Must-Have’ ที่อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งของใครหลายคนมาจนถึงเวลานี้ โดยยืนหยัดด้วยแนวคิด “SUQQU GLOW” ซึ่งโว้กบิวตี้ประเทศไทยมีโอกาสพูดคุยกับคุณอัตสึชิ ซูมิโนะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณจุนโกะ ทาคิไร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด แบรนด์ซุคกุ เรื่องมุมมองและความสำเร็จของแบรนด์เพื่อมาบอกต่อความน่าสนใจทั้งไอเท็มและตัวแบรนด์ให้กับสาวกโว้กบิวตี้ในบทความนี้

ความสง่างามอันเป็นเอกลักษณ์
“ท่าทางการยืนตรงอย่างเข้มแข็ง มั่นคง และสง่างาม”
อัตสึชิ ซูมิโนะ
ชื่อแบรนด์ “SUQQU” ถูกเขียนเป็นแนวตั้งที่เว้นระยะห่างได้อย่างลงตัว โดยหมายถึงท่วงท่าการยืนหยัดอย่างเข้มแข็งและมั่นคงคู่กับความอ่อนน้อมและอ่อนโยน ซุคกุถือเป็นแบรนด์ที่คอยสนับสนุนและผลักดันการใช้ชีวิตของผู้หญิงมาโดยตลอด ด้านค่านิยมความงาม ซุคกุยังคงผลักดันถึงความงามที่หลากหลาย ให้ทุกคนมองเห็นความสวยตามแบบฉบับของตัวเองแบบไม่ต้องเปรียบเทียบใคร
“ผลักดันการใส่ใจ ‘เนื้อแท้’ ของตัวเองโดยไม่ต้องเปรียบเทียบใคร”
จุนโกะ ทาคิไร

‘ความงามขณะเคลื่อนไหว’
ซุคกุตั้งคอนเซปต์สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มรองพื้นที่ว่า “SUQQU GLOW” โดยสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์รองพื้นของแบรนด์ไม่มีชิ้นไหนที่ออกแบบมาให้ผลลัพธ์แบบแมตต์ มีแต่ความโกลว์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละระดับ ซึ่งความโกลว์นี้ยังคงตอบโจทย์กับการใช้งานในประเทศไทยที่มีอากาศร้อน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้รองพื้นติดทนนานคู่กับความประกายแสงของเนื้อสัมผัส
“ผิวที่ดูสวยมีชีวิตชีวาเป็นธรรมชาติต้องมีความโกลว์อยู่เสมอ และความโกลว์ประกายแสงจะมอบความงามขณะเคลื่อนไหวที่จะทำให้ผู้ใช้สวยได้ตลอดระยะเวลาที่เปลี่ยนไป”
จุนโกะ ทาคิไร
1 / 2
รองพื้น The Liquid Foundation จาก SUQQU
3,800 บาท
รองพื้นชนิดน้ำเนื้อเบาสบาย โดดเด่นด้วย Fluid Pigment มอบความโกลว์ประกายแสงแนบไปกับผิวจริง มีส่วนผสมของสกินแคร์และเมื่อเซ็ตตัวจะยังคงความเงางาม
2 / 2
รองพื้น The Foundation จาก SUQQU
4,800 บาท
รองพื้นระดับการปกปิดสูงที่ให้ความเงาวาวเล็กน้อย โดยไม่รู้สึกความแห้งแบบแป้งเมื่อเซ็ตตัว
สนับสนุนความหลากหลายแบบไม่ต้องป่าวประกาศ
เดิมทีที่ความงามเป็นของคู่กับผู้หญิงตามกรอบความคิดสมัยก่อน แบรนด์จึงเน้นความงามที่เกี่ยวโยงกับผู้หญิงตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันที่ความหลากหลายเข้ามาตีกรอบความคิดอันล้าหลัง รวมถึงตลาดความงามในประเทศไทยที่ก้าวหน้าทางด้านความคิดเป็นอย่างมาก ซุคกุจึงโอบกอดความหลากหลายนี้ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เพิ่มเฉดสีของรองพื้น และสนับสนุนแนวคิด ‘SUQQU Glow’ ที่เข้าได้กับทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดเช่นเดิม
“นโยบายสำคัญของแบรนด์ในเครือคือการออกผลิตภัณฑ์ที่ ‘ทุกคน’ ใช้งานได้โดยไม่รู้สึกแบ่งแยก”
อัตสึชิ ซูมิโนะ


