MAKE UP

SUQQU กับแนวคิดการสร้าง “ความงามขณะเคลื่อนไหว”

สิ่งใดที่แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นยังคงยืนหยัดแม้กาลเวลาจะผ่านไป และสิ่งไหนที่ต้องยอมปรับตัวให้เข้ากับสภาพสังคมปัจจุบัน

18 ปีหลังเข้าสู่ตลาดความงามในประเทศไทยของซุคกุ (SUQQU) ความงามชั้นสูงตามแบบฉบับแดนอาทิตย์อุทัยเริ่มเป็นที่เข้าใจของกลุ่มคนรักความงามในประเทศไทยนับแต่นั้นมาและเพิ่มความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนผ่านเมื่อปี 2020 ที่แบรนด์ความงามต่างปรับตัวกันยกใหญ่ ซุคกุกลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจนติดอันดับในผลิตภัณฑ์ด้านรองพื้นจนกลายเป็น ‘Must-Have’ ที่อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งของใครหลายคนมาจนถึงเวลานี้ โดยยืนหยัดด้วยแนวคิด “SUQQU GLOW” ซึ่งโว้กบิวตี้ประเทศไทยมีโอกาสพูดคุยกับคุณอัตสึชิ ซูมิโนะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณจุนโกะ ทาคิไร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด แบรนด์ซุคกุ เรื่องมุมมองและความสำเร็จของแบรนด์เพื่อมาบอกต่อความน่าสนใจทั้งไอเท็มและตัวแบรนด์ให้กับสาวกโว้กบิวตี้ในบทความนี้

อัตสึชิ ซูมิโนะ (Atsushi Sumino) ประธานกรรมการบริหารบริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด,

จุนโกะ ทะคิไร (Junko Takirai) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด แบรนด์ซุคกุ,

แสงเดือน อุทารวุฒิพงศ์ ผู้บริหาร ซุคกุ (ประเทศไทย)

ความสง่างามอันเป็นเอกลักษณ์

“ท่าทางการยืนตรงอย่างเข้มแข็ง มั่นคง และสง่างาม”

อัตสึชิ ซูมิโนะ 

ชื่อแบรนด์ “SUQQU” ถูกเขียนเป็นแนวตั้งที่เว้นระยะห่างได้อย่างลงตัว โดยหมายถึงท่วงท่าการยืนหยัดอย่างเข้มแข็งและมั่นคงคู่กับความอ่อนน้อมและอ่อนโยน ซุคกุถือเป็นแบรนด์ที่คอยสนับสนุนและผลักดันการใช้ชีวิตของผู้หญิงมาโดยตลอด ด้านค่านิยมความงาม ซุคกุยังคงผลักดันถึงความงามที่หลากหลาย ให้ทุกคนมองเห็นความสวยตามแบบฉบับของตัวเองแบบไม่ต้องเปรียบเทียบใคร

“ผลักดันการใส่ใจ ‘เนื้อแท้’ ของตัวเองโดยไม่ต้องเปรียบเทียบใคร”

จุนโกะ ทาคิไร 



WATCH



“ท่วงท่าการยืนตรงอย่างสง่างาม” สำนวนในภาษาญี่ปุ่นที่เป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ซุคกุ

‘ความงามขณะเคลื่อนไหว’

ซุคกุตั้งคอนเซปต์สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มรองพื้นที่ว่า “SUQQU GLOW” โดยสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์รองพื้นของแบรนด์ไม่มีชิ้นไหนที่ออกแบบมาให้ผลลัพธ์แบบแมตต์ มีแต่ความโกลว์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละระดับ ซึ่งความโกลว์นี้ยังคงตอบโจทย์กับการใช้งานในประเทศไทยที่มีอากาศร้อน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้รองพื้นติดทนนานคู่กับความประกายแสงของเนื้อสัมผัส

“ผิวที่ดูสวยมีชีวิตชีวาเป็นธรรมชาติต้องมีความโกลว์อยู่เสมอ และความโกลว์ประกายแสงจะมอบความงามขณะเคลื่อนไหวที่จะทำให้ผู้ใช้สวยได้ตลอดระยะเวลาที่เปลี่ยนไป”

 จุนโกะ ทาคิไร

The Liquid Foundation จาก SUQQU

1 / 2

รองพื้น The Liquid Foundation จาก SUQQU

3,800 บาท

รองพื้นชนิดน้ำเนื้อเบาสบาย โดดเด่นด้วย Fluid Pigment มอบความโกลว์ประกายแสงแนบไปกับผิวจริง มีส่วนผสมของสกินแคร์และเมื่อเซ็ตตัวจะยังคงความเงางาม

รองพื้น The Foundation จาก SUQQU

2 / 2

รองพื้น The Foundation จาก SUQQU

4,800 บาท

รองพื้นระดับการปกปิดสูงที่ให้ความเงาวาวเล็กน้อย โดยไม่รู้สึกความแห้งแบบแป้งเมื่อเซ็ตตัว

สนับสนุนความหลากหลายแบบไม่ต้องป่าวประกาศ

เดิมทีที่ความงามเป็นของคู่กับผู้หญิงตามกรอบความคิดสมัยก่อน แบรนด์จึงเน้นความงามที่เกี่ยวโยงกับผู้หญิงตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันที่ความหลากหลายเข้ามาตีกรอบความคิดอันล้าหลัง รวมถึงตลาดความงามในประเทศไทยที่ก้าวหน้าทางด้านความคิดเป็นอย่างมาก ซุคกุจึงโอบกอดความหลากหลายนี้ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เพิ่มเฉดสีของรองพื้น และสนับสนุนแนวคิด ‘SUQQU Glow’ ที่เข้าได้กับทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดเช่นเดิม 

นโยบายสำคัญของแบรนด์ในเครือคือการออกผลิตภัณฑ์ที่ ‘ทุกคน’ ใช้งานได้โดยไม่รู้สึกแบ่งแยก

อัตสึชิ ซูมิโนะ

ภาพโฆษณารองพื้นที่สอดแทรกการปรับเปลี่ยนด้านความหลากหลายของแบรนด์ซุคกุ โดยการเลือกนางแบบที่หลุดกรอบจากมาตรฐานความงามแบบเดิมของ J-Beauty 

สัมภาษณ์และเรียบเรียง : ธีรชยา พิมพ์กิติเดช

WATCH

คีย์เวิร์ด: Interview