Vogue Beauty Thailand

MAKE UP

SUQQU กับแนวคิดการสร้าง “ความงามขณะเคลื่อนไหว”

สิ่งใดที่แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นยังคงยืนหยัดแม้กาลเวลาจะผ่านไป และสิ่งไหนที่ต้องยอมปรับตัวให้เข้ากับสภาพสังคมปัจจุบัน

โดย Theerachaya Pimkitidaj
05 พฤษภาคม 2567

18 ปีหลังเข้าสู่ตลาดความงามในประเทศไทยของซุคกุ (SUQQU) ความงามชั้นสูงตามแบบฉบับแดนอาทิตย์อุทัยเริ่มเป็นที่เข้าใจของกลุ่มคนรักความงามในประเทศไทยนับแต่นั้นมาและเพิ่มความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนผ่านเมื่อปี 2020 ที่แบรนด์ความงามต่างปรับตัวกันยกใหญ่ ซุคกุกลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจนติดอันดับในผลิตภัณฑ์ด้านรองพื้นจนกลายเป็น ‘Must-Have’ ที่อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งของใครหลายคนมาจนถึงเวลานี้ โดยยืนหยัดด้วยแนวคิด “SUQQU GLOW” ซึ่งโว้กบิวตี้ประเทศไทยมีโอกาสพูดคุยกับคุณอัตสึชิ ซูมิโนะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณจุนโกะ ทาคิไร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด แบรนด์ซุคกุ เรื่องมุมมองและความสำเร็จของแบรนด์เพื่อมาบอกต่อความน่าสนใจทั้งไอเท็มและตัวแบรนด์ให้กับสาวกโว้กบิวตี้ในบทความนี้

Article

ความสง่างามอันเป็นเอกลักษณ์

“ท่าทางการยืนตรงอย่างเข้มแข็ง มั่นคง และสง่างาม”

อัตสึชิ ซูมิโนะ 

ชื่อแบรนด์ “SUQQU” ถูกเขียนเป็นแนวตั้งที่เว้นระยะห่างได้อย่างลงตัว โดยหมายถึงท่วงท่าการยืนหยัดอย่างเข้มแข็งและมั่นคงคู่กับความอ่อนน้อมและอ่อนโยน ซุคกุถือเป็นแบรนด์ที่คอยสนับสนุนและผลักดันการใช้ชีวิตของผู้หญิงมาโดยตลอด ด้านค่านิยมความงาม ซุคกุยังคงผลักดันถึงความงามที่หลากหลาย ให้ทุกคนมองเห็นความสวยตามแบบฉบับของตัวเองแบบไม่ต้องเปรียบเทียบใคร

“ผลักดันการใส่ใจ ‘เนื้อแท้’ ของตัวเองโดยไม่ต้องเปรียบเทียบใคร”

จุนโกะ ทาคิไร 

Article

‘ความงามขณะเคลื่อนไหว’

ซุคกุตั้งคอนเซปต์สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มรองพื้นที่ว่า “SUQQU GLOW” โดยสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์รองพื้นของแบรนด์ไม่มีชิ้นไหนที่ออกแบบมาให้ผลลัพธ์แบบแมตต์ มีแต่ความโกลว์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละระดับ ซึ่งความโกลว์นี้ยังคงตอบโจทย์กับการใช้งานในประเทศไทยที่มีอากาศร้อน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้รองพื้นติดทนนานคู่กับความประกายแสงของเนื้อสัมผัส

“ผิวที่ดูสวยมีชีวิตชีวาเป็นธรรมชาติต้องมีความโกลว์อยู่เสมอ และความโกลว์ประกายแสงจะมอบความงามขณะเคลื่อนไหวที่จะทำให้ผู้ใช้สวยได้ตลอดระยะเวลาที่เปลี่ยนไป”

 จุนโกะ ทาคิไร

สนับสนุนความหลากหลายแบบไม่ต้องป่าวประกาศ

เดิมทีที่ความงามเป็นของคู่กับผู้หญิงตามกรอบความคิดสมัยก่อน แบรนด์จึงเน้นความงามที่เกี่ยวโยงกับผู้หญิงตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันที่ความหลากหลายเข้ามาตีกรอบความคิดอันล้าหลัง รวมถึงตลาดความงามในประเทศไทยที่ก้าวหน้าทางด้านความคิดเป็นอย่างมาก ซุคกุจึงโอบกอดความหลากหลายนี้ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เพิ่มเฉดสีของรองพื้น และสนับสนุนแนวคิด ‘SUQQU Glow’ ที่เข้าได้กับทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดเช่นเดิม 

นโยบายสำคัญของแบรนด์ในเครือคือการออกผลิตภัณฑ์ที่ ‘ทุกคน’ ใช้งานได้โดยไม่รู้สึกแบ่งแยก

อัตสึชิ ซูมิโนะ

Article
สัมภาษณ์และเรียบเรียง : ธีรชยา พิมพ์กิติเดช
TAGS : Interview