MAKE UP

How to ทาลิปสติกสีแดงให้สวยขึ้น ด้วยการเลือกเฉดตามโทนสีผิว

ลิปแดงที่ถูกต้อง ทาแล้วผิวต้องไม่ดรอป! #voguebeautyguide พาแฟนๆ โว้กบิวตี้ มาใช้ลิปสติกสีแดงให้สวยยิ่งขึ้นด้วยการเลือกเฉดสีตามอันเดอร์โทนผิว

ลิปสติกเฉดสีแดง คงไม่ใช่สีที่อยู่ comfort zone ของสาวๆ ส่วนใหญ่ เพราะหลายคนอาจจะกลัวการใช้ลิปที่มีเฉดสีฉูดฉาดหรือโดดเด่นจนเกินไป รวมไปถึงถ้าเลือกเฉดสีที่ไม่เข้ากับผิวแล้วก็จะทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำไม่สดใสอีกด้วย วันนี้โว้กบิวตี้เลยขอหยิบทิปส์ดีดีในการเลือกเฉดสีลิปติกโทนแดงที่เหมาะกับแต่ละโทนสีผิว ทาแล้วหน้าแลดูสว่างกระจ่างใส ทำให้สาวๆ มั่นใจในการใช้ลิปสติกสีแดงมากยิ่งขึ้น

 

1. Cool Skin หรือ ผิวโทนชมพู

สาวๆ ที่มีผิวโทนขาวอมชมพูคือโทนสีที่สามารถเลือกทาลิปสติกได้หลากหลายเฉดรวมทั้งเฉดสีแดง โดยสีแดงที่จะทำให้สาวๆ ผิวโทนชมพูดูหน้าสว่างกระจ่างใสเสริมคอมพลีตลุคให้ดูไบร์ทขึ้นนั้น ควรเลือกใช้เป็นเฉดสีแดงแดงอมชมพูหรือแดงที่มีความติดชมพูหรือม่วง จะช่วยทำให้สาวๆ ผิวโทนชมพูทาลิปสีแดงออกมาดูดียิ่งขึ้น

 

2. Warm Skin หรือ ผิวโทนเหลือง

สาวๆ ที่มีผิวโทนเหลืองหรือผิวขาวเหลืองเหมาะกับเฉดสีโทนร้อนอย่างสีแดงหรือสีส้มอยู่แล้ว ดังนั้นเฉดสีแดงที่เหมาะกับสาวเอเชียผิวขาวเหลืองจึงเป็นเฉดสีแดงติดส้ม หรือแดงอมส้ม ซึ่งเป็นสีที่จะช่วยขับผิวให้ดูสว่างเพิ่มความไบร์ทให้ใบหน้าดูสดใสยิ่งขึ้น



WATCH



 

3. Meduim Skin หรือ ผิวสองสี

สาวผิวสองสีถือเป็นอีกเฉดสีผิวที่ทาลิปสติกสีแดงออกมาได้โดดเด่นและดูดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าเลือกเฉดสีได้เเมทช์กับอันเดอร์โทนผิวของตัวเอง สาวผิวสองสีหรือคนที่มีสีผิวปานกลางไปจนถึงผิวน้ำผึ้ง ควรเลือกใช้ลิปสติกเฉดสีแดงน้ำตาลหรือเฉดสีแดงอิฐ ซึ่งจะเป็นเฉดสีที่ช่วยเสริมลุคให้หน้าไม่หมองและยังออกมาดูสวยยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

4. Drak Skin หรือ ผิวสีเข้ม

อีกหนึ่งเฉดสีผิวที่เหมาะกับการทาลิปสติกสีแดงที่สุด อย่างผิวสีเข้มหรือผิวสีช็อกโกแลต ถือเป็นเฉดสีผิวที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด โดยเฉพาะเมื่อมาผสานกับการทาลิปสติกที่แดงแล้วจะยิ่งช่วยทำให้คอมพลีตลุคออกมาดูสวยมีพลังยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยสาวๆ ที่มีผิวสีเข้มสามารถเลือกใช้ลิปสติกสีแดงอมน้ำตาล หรือสีแดงไวน์ในการช่วยเสริมลุคให้ดูสวยสง่ามีพลัง

WATCH