MAKE UP

อัปเดต 7 แป้งทัชอัพให้ฟินิชผิวกระจ่างใส คุมมัน พร้อมเบลอรูขุมขน

ไอเท็มเซ็ตผิวสวยที่ต้องมีติดกระเป๋า

Touch Up Powder หรือแป้งทัชอัพสีโปร่งแสง หนึ่งไอเท็มตัวช่วยเซ็ตผิวสวยให้ผิวดูกระจ่างใสตลอดวัน ช่วยควบคุมความมันให้เมกอัปไม่ไหลเยิ้ม ทั้งยังเป็นไอเท็มที่ช่วยกู้ผิวระหว่างวันให้กลับมาสดใสได้อีกครั้ง โดยแป้งทัชอัพนั้นสามารถใช้ในการเซ็ตเป็นขั้นตอนหลังการลงเบสหรือครีมรองพื้นเพื่อให้เมกอัปไม่ดรอปและติดทนนาน หรือสามารถใช้เติมระหว่างวันสำหรับคนที่ผิวมันง่ายก็จะช่วยให้เมกอัปของสาวๆ กลับมาดูสดชื่นเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ อีกครั้ง ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้พาสาวๆ มาอัปเดตลิสต์แป้งทัชอัพตัวดังในปีนี้กันว่ามีชิ้นไหนที่ควรค่าแก่การมีติดกระเป๋ากันบ้าง

1. Light Reflecting Prismatic Powder จาก Nars (ราคา 1,700 บาท)

หนึ่งในแป้งตัวดังจากนาร์สที่หลายๆ คนรู้จักกันในฉายาแป้งนางฟ้าซึ่งเป็นแป้งอัดแข็งที่มีเทคโนโลยี Color Correcting Pearls ปรับผิวให้แลดูกระจ่างใสเรียบเนียน เบลอรูขุมขน พร้อมช่วยล็อกเมกอัปให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ซึ่งมีเม็ดสีประกายมุกผสานสีรุ้งอันเป็นเอกลักษณ์ของแป้งรุ่นนี้ ช่วยกระจายแสงให้ฟินิชดูเปล่งประกายเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

2. Pro-lasting Finish Powder Pact จาก Jung Saem Mool (ราคา 1,350 บาท)

แป้งอัดแข็งสัญชาติเกาหลีที่มาพร้อมเทคโนโลยี Fine Powder อณูละเอียดระดับไมโคร ให้เนื้อเนียนละเอียด สัมผัสบางเบา เผยผิวเรียบเนียน ช่วยอำพรางรูขุมขน พร้อมควบคุมความมัน ให้ฟินิชงานผิวที่สวยเรียบเนียนตามแบบฉบับสาวเกาหลี



WATCH



3. Universal Veil Translucent Finishing Powder จาก Kiko Milano (ราคา 990 บาท)

แป้งอัดเเข็งสำหรับการเซ็ตเมกอัปซึ่งอุดมไปด้วย Shea และ Diamond Dust เนื้อโปร่งแสงให้สัมผัสบางเบา มอบผลลัพธ์ผิวแมตต์เรียบเนียน พร้อมล็อกเมกอัปให้ติดทนนานยิ่งขึ้น

4. Airbrush Brightening Flawless Finish Powder จาก Charlotte Tilbury (ราคา 2,100 บาท)

แป้งอัดแข็งเนื้อโปร่งแสงที่ช่วยให้ฟินิชผิวดูสว่างและดูมีมิติ พร้อมลดเลือนจุดบกพร่องบนใบหน้าด้วยเทคโนโลยี Light Bounce Technology เทคโนโลยีการสะท้อนแสงของแป้งที่มีเนื้อเนียนละเอียดอณูเล็ก ช่วยลดความมันบนผิวพร้อมคงฟินิชผิวชุ่มชื้นไม่แห้งหรือตกร่องระหว่างวัน

5. Ambient Lighting Powder จาก Hourglass (ราคา 2,200 บาท)

แป้งที่ผสานไฮไลเตอร์เนื้อเนียนละเอียดมาพร้อมเทคโนโลยีเม็ดผงเรืองแสงไมโคร ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูนวลเนียนกระจ่างใส พร้อมเบลอรูขุมขนและริ้วรอยร่องเล็ก ควบคุมความมันพร้อมให้ฟินิชผิวโกลว์เปล่งประกายดูมีมิติ ทั้งยังเป็นสูตรที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองซึ่งเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

6. Hermès Plein Air, Radiant matte powder จาก Hermès (ราคา 3,900 บาท)

แป้งอัดแข็งเนื้อโปร่งแสงที่ช่วยเช็ตผิวให้ดูแมตต์พร้อมควบคุมความมัน มาพร้อมส่วนผสมจากไวท์มัลเบอร์รี่ที่ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นไม่แห้งหรือตกร่องระหว่างวัน เนื้อเนียนละเอียดบางเบาช่วยเบลอผิวให้ดูเรียบเนียนสวย

7. Translucent Finishing Powder จาก Tomford  (ราคา 3,100 บาท)

แป้งอัดเเข็งเนื้อสัมผัสบางเบา ให้ฟินิชผิวแมตต์แบบมีมิติแลดูเปล่งประกาย ช่วยควบคุมความมันและล็อกเมกอัปให้ติดทนนานระหว่างวัน มาพร้อมแปรงปัดสีขาวเนื้อสัมผัสนุ่มที่จะช่วยมอบฟินิชผิวให้ดูบางเบาและเรียบเนียนยิ่งขึ้น

Photo: Courtesy of Brand 

WATCH