MAKE UP

สำรวจ 6 สไตล์กรีดตาฉบับสาวสายฝอ สวยเฉี่ยว เปรี้ยวอย่างมีสไตล์

วิธีจะครีเอตลุคให้เป็นสาวสายฝอตัวจริง การกรีดตาสไตล์เฉี่ยวๆ ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ขาดไม่ได้!

     เรียกว่าเทรนด์สาวสายฝอมาแรงไม่มีตกจนทำเอาสาวๆ ต่างต้องลุกขึ้นมาปรับโฉมสวยแซ่บกันให้เพียบ ซึ่งการจะครีเอตลุคเป็นสายฝอได้นั้น ต้องเพิ่มเลเวลตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ทั้งสไตล์การแต่งตัว ทรงผม เล็บ และโดยเฉพาะเมกอัพ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะมาเจาะเฉพาะการกรีดตาหรือกรีดอายไลเนอร์ของสายฝอ ที่ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญเลยก็ว่าได้ เรียกว่าลุคจะดูเฉี่ยวหรือไม่เฉี่ยวให้วัดกันที่การกรีดตาเลยนี่ล่ะ แต่สายฝอเค้ามีสไตล์การกรีดตาแบบไหนบ้างมาค้นหาไปพร้อมกันที่นี่!

 

1 / 6

ภาพ: @minddmakeup, @paloyh

Fox Eyes

     Foxy Eye เป็นเทรนด์ดวงตาที่ยกหางให้เฉี่ยว คล้ายตาของจิ้งจอกซึ่งฮิตมากในหมู่สายฝอ จนสาวๆ หลายคนตัดสินใจไปศัลยกรรม แต่อีกวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องพึ่งมีดหมอคือการกรีดอายไลเนอร์สไตล์ Fox Eye คีย์สำคัญคือการวิงหางตาให้ปลายยาวแบบตรงๆ หรืองอนขึ้น ซึ่งจะทำให้ดวงตาดูคม สวยเฉี่ยว และดูเซ็กซี่น่าค้นหา

 

2 / 6

ภาพ: @lafirstmodel

Cat Eyes

     การกรีดตาแบบ Cat Eye ถือเป็นอีกสไตล์ยอดนิยมที่ตอบโจทย์ความสวยเปรี้ยวฉบับสาวสายฝอ จุดเด่นคือเส้นไลเนอร์ต้องเขียนให้ชิดติดโคนขนตา และตวัดหางขึ้นตรงหางตาให้อยู่ในมุม 45 องศา โดยเทรนด์กรีดตาของยุคนี้จะไม่ถมดำจนหนา แต่จะกรีดเป็นเส้นเล็กๆ และช่วงหางตาให้ยกสูงขึ้น อาจมีเติมมุมช่วงหัวตาเล็กน้อย เพื่อเน้นความสวยคมของดวงตา

 

3 / 6

ภาพ: @minddmakeup , @sammycowelll

Double Wing

     สาวสายฝอไม่ได้มากับความสวยคมเท่านั้น แต่ยังต้องมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และพกความมั่นใจมาเต็มร้อย และดูเหมือนว่า Double Wing จะตอบโจทย์นี้ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการกรีดตาที่ไม่มีใครซ้ำ ด้วยการเขียนเส้นหางตาให้มี 2 เส้น แค่นี้ก็ช่วยอัปลุคให้ดูเตะตามากขึ้น 

Editor’s tips: ควรเขียนสองเส้นให้คมชัด และควรใช้อายไลเนอร์ชนิดกันน้ำและติดทนอย่างดี ไม่อย่างนั้นอายไลเนอร์อาจเยิ้มระหว่างวัน แล้วจะดูเลอะเหมือนคนเพิ่งร้องไห้มา

<p

4 / 6

ภาพ: @leahbaines_mua

Color Eyeliner

     นอกจากความสวยแล้ว สาวสายฝอไม่เคยทิ้งความคิดสร้างสรรค์ เพราะฉะนั้นกรีดเส้นอายไลเนอร์สีดำทุกวันอาจน่าเบื่อจำเจเกินไป ลองออกจากกรอบแล้วหยิบอายไลเนอร์สีสันมาเพิ่มกิมมิกให้การแต่งตาสไตล์ต่างๆ ดูป๊อป และมีความสนุกสนานมากขึ้น ช่วยอัปลุคเป็นสาวสายฝอแนวสดใสที่มีความเป็นตัวของตัวเอง สามารถค้นหาไอเดียกรีดตาแนวนี้ได้ที่ รวมทิปส์ 5 สไตล์การใช้อายไลเนอร์สีสัน

&nbs

5 / 6

ภาพ: @minddmakeup, @nannpiyada

Graphic Eyeliner

     สาวสายฝอและความเก๋มีสไตล์ต้องยืนหนึ่ง โดยเฉพาะในวันปาร์ตี้สังสรรค์ที่ต้องโดดเด่นที่สุด แน่นอนว่าสาวสายฝอคงปัดตก Classic Eyeliner ที่แสนเรียบง่ายไปก่อน แล้วเปลี่ยนมากรีดตาในสไตล์กราฟิก โดยการใช้อายไลเนอร์วาดเป็นรูปทรงต่างๆ บนเปลือกตา ซึ่งยังคงเน้นให้ลุคดูโฉบเฉี่ยว รวมถึงลวดลายกราฟิกที่สร้างสรรค์ก็ยังสามารถเอามาแต่งตามได้ในชีวิตจริง

 

6 / 6

ภาพ: @leahbaines_mua

Siren Eyes

     ปิดท้ายด้วย Siren Eyes เทรนด์อายเมกอัพที่สายฝอกำลังนิยม อาจไม่ใช่เทคนิคการกรีดตาเพียงอย่างเดียว แต่จะใช้อายแชโดว์มาผสมผสานด้วย คีย์ของการแต่งตาแบบนี้จะเน้นการลงอายไลเนอร์สีเข้มรอบๆ ดวงตา เพื่อสร้างความคมและเพิ่มมิติให้ดวงตา อีกทั้งยังมีการลากหางไลเนอร์ที่หัวตาและหางตาเพิ่มเติม เข้าไปดูวิธีการแต่งตาแบบนี้ได้ที่ ฮาวทูแต่งตาให้เฉี่ยวคมแบบ 'Siren Eyes'  

 

     เพราะเส้นอายไลเนอร์ทำหนาที่ช่วยให้ดวงตาดูสวยคม โดยเฉพาะสไตล์การกรีดตาข้างต้นที่กำลังนิยมในหมู่สายฝออย่างมาก เพราะฉะนั้นนาทีนี้ใครที่อยากอัปลุคเป็นสาวเปรี้ยวสายฝอดูบ้าง อย่าลืมเอาสไตล์การกรีดตาข้างต้นไปแต่งตามกัน เพราะมันเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สายฝอขาดไม่ได้

 

 



WATCH



ภาพ : @minddmakeup, @sarunya_9889, @pimjira1

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WesternEyeliner