MAKE UP

‘Under Eye Blush’ เทคนิคปัดแก้มใต้ตา ที่ช่างแต่งหน้านิยมใช้ในการครีเอทลุคให้กับเหล่าไอดอลเกาหลี

แค่เปลี่ยนสไตล์การปัดแก้มก็ช่วยลดอายุให้หน้าดูเด็กลงทันตา!

          กลายเป็นลุคไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมาก! หลังแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังของเกาหลีใต้ ‘Hera Beauty’ ปล่อยภาพแคมเปญโปรโมตเครื่องสำอางคอลเล็กชันใหม่ที่ได้พรีเซนเตอร์อย่าง Jennie BLACKPINK มาอวดเมกอัพลุคผิวสวยดูเป็นธรรมชาติภายใต้คอนเซ็ปต์ Born To Be Free ซึ่งนอกจากงานผิวโกลว์สวยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ละสายตาไม่ได้เลยก็คือสไตล์การปัดแก้มที่ทำให้ลุคของเธอดูเด็กลง โดยเป็นการปัดแก้มใต้ตา หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Under Eye Blush

 

สำหรับเทรนด์การปัดแก้มแบบ Under Eye Blush มีจุดเริ่มต้นมาจากสาวญี่ปุ่นที่นิยมปัดบริเวณแก้มใต้ตาลงมาจนถึงหน้าแก้ม ซึ่งช่วยอัปลุคให้ดูน่ารักสดใสเหมือนเด็กสาวไร้เดียงสา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การปัดแก้มใต้ตากลายเป็นเทรนด์เมกอัพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่ไอดอลเกาหลี

 



WATCH



           โดยเมคอัพอาร์ติสนิยมใช้เทคนิคการปัดแก้มใต้ตาในการครีเอทลุคให้กับเหล่าไอดอลเกาหลีเพื่อให้ลุคของพวกเธอดูน่ารักสดใส น่าเอ็นดู และดูเด็กอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเมคอัพอาร์ติสเกาหลีชื่อดังอย่าง 'พักฮเยมิน' หรือ 'โพนี่' ที่เลือกใช้เทคนิคการปัดแก้มสไตล์นี้ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง นอกจากสไตล์การปัดแก้มแล้ว สีของบลัชออนก็ส่งผลโดยตรงต่อลุคของคุณเช่นเดียวกัน หากใครต้องการลดอายุให้น่าดูเด็กลง แนะนำให้เลือกบลัชออนโทนสีชมพู, สีชมพูพีช, สีพีช และสีม่วง เป็นต้น

 

WATCH