MAKE UP

เปิด 10 ลุคแต่งหน้าเจ้าสาวชุดไทย สวยสง่าอย่างร่วมสมัย พร้อมไปงานทั้งเช้า-บ่าย

แชร์ลุคแต่งหน้าสำหรับการสวมชุดไทยที่สามารถดึงความงามแบบกุลสตรีไทยออกมาจากตัวเจ้าสาวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     หนึ่งในโอกาสที่ผู้หญิงจะต้องสวมใส่ชุดไทยคือการเข้าพิธีแต่งงานแบบไทยนั่นเอง สิ่งสำคัญที่จะช่วยเนรมิตลุคเจ้าสาวให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบ ก็คือเมกอัพที่สามารถดึงความงามแบบกุลสตรีไทยออกมาจากตัวเจ้าสาวให้ได้ รวมถึงใช้โทนสีที่เหมาะกับทั้งชุดและแสงของช่วงเช้า วันนี้โว้กบิวตี้จึงมากับไอเดียแต่งหน้าเจ้าสาวชุดไทยแนวร่วมสมัยที่เจ้าสาวแต่งหน้าครั้งเดียวตอนเช้า แต่สามารถอยู่ยาวไปใช้กับชุดเจ้าสาวสากลในช่วงบ่ายหรือเย็นต่อได้เลย

 

1 / 10

ภาพ: @piwpidd_makeup, @ao_anchaleehair

     เมกอัพลุคแรกนี้ใช้สีโทนน้ำตาลและนู้ดผสานกัน แต่งออกมาได้อย่างหวานละมุน ดูมีเสน่ห์เข้ากันได้ดีกับทรงผมเกล้าสูงประดับปิ่น ฟินิชลุคเจ้าสาวออกมาได้อย่างสวยงามเหมือนนางในวรรณคดีเลยทีเดียว

 

2 / 10

ภาพ: @jiranet_makeup_wedding, @ao_anchaleehair

     ลุคที่สองนี้ดูเรียบง่ายแต่งดงามด้วยการแต่งผิวให้เนียนสวย ส่วนคิ้วและตาเขียนให้คมชัด คอมพลีตลุคด้วยลิปสติกสีแดง จับคู่กับผมหางม้าสูงฟินิชลุคออกมาเป็นลุคเจ้าสาวในชุดไทยที่ดูงามสง่า ไร้ที่ติ

 

3 / 10

ภาพ: @jiranet_makeup_wedding

     สีน้ำตาล สีทอง และสีนู้ด เป็นโทนสีเมกอัพที่ลงตัวมากเมื่อแต่งกับการสวมชุดไทยประดับทองเช่นนี้ ผสานกับการทำผมลอนเปียกวินเทจด้วยแล้วยิ่งทำให้ลุคนี้ของเจ้าสาวมีความงดงาม สวยสะกดตา

 

4 / 10

ภาพ: @jiranet_makeup_wedding

     ลุคนี้ใช้เมกอัพโทนสีชมพูเพื่อให้เข้ากับชุดไทยสีชมพูเหมือนกัน โดยเน้นแต่งให้เรียบง่าย เผยผิวกระจ่างใส ดึงความหวานของใบหน้าเจ้าสาวออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

 

5 / 10

ภาพ: @karnnys, @chokee_hair, @praewanatha

     ชุดไทยสีน้ำตาล สีเบจ สีครีม สีกลุ่มนี้เป็นโทนสีธรรมชาติที่เข้ากันได้ดีมากกับเมกอัพโทนสีน้ำตาลทั้งตาและแก้มของลุคนี้ จบด้วยการทาลิปสติกสีส้มอิฐ หรือสีชมพูตุ่น เพื่อขับผิวให้สว่างและเพิ่มสีสันบนใบหน้า

6 / 10

ภาพ: @ao_anchaleehair

     แต่งหน้าเจ้าสาวชุดไทยลุคนี้มีความละมุนตามองเท่าไรก็ไม่เบื่อ ด้วยเมกอัพโทนสีน้ำตาลชมพู เน้นแต่งให้ดวงตามีความกลมโตหวานฉ่ำ เป็นลุคเจ้าสาวที่มีความเรียบร้อย และดูสวยแพง 

 

7 / 10

ภาพ: @madamepitchy

     ลุคนี้ดูสวยเปล่งประกายทั้งจากเมกอัพและชุดไทยสีขาวร่วมสมัย โดยการแต่งหน้าจะโฟกัสที่งานผิวสวยเล่นแสง ส่วนดวงตาและคิ้วเน้นแต่งให้ฟุ้งอย่างเป็นธรรมชาติ จบด้วยริมฝีปากสีพีชหวานๆ ยิ่งทำให้ลุคของเจ้าสาวดูสวยอย่างลงตัว

8 / 10

ภาพ: @madamepitchy, @meawkobkul__hairstylist

     โทนสีคลาสสิกที่เข้ากับชุดไทยตลอดกาลต้องยกให้โทนสีน้ำตาลและสีนู้ด ลุคนี้เน้นแต่งให้ผิวแมตต์เนียนกริบ กรอบหน้ามีความคมชัดทว่ายังคงดูอ่อนเยาว์เสมอ

 

 

9 / 10

ภาพ: @madamepitchy, @meawkobkul__hairstylist

     สำหรับชุดไทยที่ออกแบบมาให้มีความร่วมสมัย ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าให้ออกมาเป็นไทยดั้งเดิมก็ได้ อย่างลุคนี้ที่เน้นงานผิวและใช้สีสดใส แมตช์เข้ากันได้ดีกับทั้งชุดไทยและชุดเจ้าสาวสากลให้ดูสง่าและมีระดับ

 

10 / 10

ภาพ: @pupae_nutthicha, @meawkobkul__hairstylist

     ลุคสุดท้ายนี้ดึงความงดงามของเจ้าสาวออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งงานผิว คิ้ว ตา และปาก แต่งด้วยโทนสีนู้ดสุดคลาสสิก ถือเป็นลุคที่สวยตรึงใจและเข้าได้กับชุดไทยทุกโทนสีได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

     สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวและต้องเข้าพิธีแบบไทยก็สามารถหยิบเอาเมกอัพลุคข้างต้นที่ชอบไปแต่งตามกันได้เลย ทั้งนี้แนะนำให้เลือกโทนสีให้เข้ากับสีของชุด รวมถึงทำทรงผมที่เหมาะกับการสวมชุดไทยเพื่อให้ลุคเจ้าสาวที่สวยสง่าที่สุดในงานวิวาห์ สามารถตามหาอินสไปร์กันต่อได้ที่ 10 แบบทรงผมเจ้าสาวชุดไทย งดงามตรึงใจ สวยสง่าที่สุดในวันแต่งงาน

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThaiBrideMakeUp