MAKE UP

อินสไปร์ ‘แต่งตาโทนน้ำตาล’ เป็นซอฟต์อายเมกอัพลุคละมุนสุดอบอุ่น

ครีเอตอายเมกอัพให้มีเสน่ห์ดึงดูดด้วยไอเดียแต่งตาโทนน้ำตาลเหล่านี้!

     หากจะให้พูดถึงโทนสียอดนิยมสำหรับใช้แต่งตาสวยๆ โทนสีน้ำตาลก็จัดเป็นสีที่คนชื่นชอบมากที่สุดสีหนึ่ง เรียกว่าจะแต่งตากี่ครั้งถ้านึกอะไรไม่ออกก็สีน้ำตาลไว้ก่อน เซฟสุด! นั่นเพราะโทนสีน้ำตาลเป็นสีสวยคลาสสิก มีเฉดที่แตกต่างมากมาย แมตช์ได้ง่ายกับทุกลุค และไม่ว่าผิวสีไหนก็แต่งตาสีน้ำตาลออกมาได้สวยมีเสน่ห์ วันนี้โว้กบิวตี้เลยจะมาแชร์ไอเดียแต่งตาโทนน้ำตาลในสไตล์ซอฟต์อายเมกอัพลุคนัวๆ ดูละมุน เอาไว้ให้สาวๆ เก็บไปเป็นเรฟแต่งตามกันได้ 

 

ภาพ: @meganbata

 

1. Soft Glam

     อายเมกอัพลุคแรกเปิดด้วยการแต่งตาโทนน้ำตาลเบาๆ เป็นเบส ผสานกับกลิตเตอร์สีทองทำให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นและเปล่งประกาย เมื่อแมตช์เข้ากับบลัชออนสีชมพูอ่อนๆ และลิปสติกสีนู้ดก็จะได้เป็นเมกอัพลุคสุดละมุนเหมาะมากสำหรับไปออกงานหรือไปปาร์ตี้

 

ภาพ: @racheluzan

 

2. Soft Classy

     เมกอัพลุคนี้เรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยการใช้โทนสีน้ำตาลและสีนู้ด โดยดวงตาเน้นแต่งให้ดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องคัดเบ้าให้เข้มแต่อย่างใด เพราะสีน้ำตาลจะช่วยให้ลุคดูหวานกลมกล่อม มีเสน่ห์สะกดทุกสายตา 

 



WATCH



ภาพ: @homeless_makeup, @pimmmmss

 

3. Warm Tones

     เปลือกตาที่แต่งด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ และเบลนด์จนเนียนละมุนเช่นนี้จะช่วยครีเอตลุคที่ดูอบอุ่นเสมือนฤดูใบไม้ร่วง อีกทั้งการสร้างดอลลี่อายเบาๆ พร้อมเส้นไลเนอร์เรียวเล็กที่ปลายหางตา จะช่วยให้ดวงตากลมโตและดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มเสน่ห์น่าค้นหาเป็นอีกลุคที่แต่งได้ทุกวันไม่เบื่อเลย

 

ภาพ: @sarunya_9889, @ginaa.24

 

4. Brown Liner 

     การแต่งตาโทนน้ำตาลไม่ได้จำกัดอยู่ที่สีของอายแชโดว์เท่านั้น แต่เราสามารถรังสรรค์เส้นไลเนอร์ด้วยสีน้ำตาลได้เช่นกัน อย่างลุคนี้ที่ใช้สีน้ำตาลอ่อนทาเป็นเบสทั่วเปลือกตา และวิงก์เส้นไลเนอร์สีน้ำตาลที่หางตา จบด้วยปัดมาสคาร่าเพื่อลิฟต์ขนตาให้ยาวและเด้ง เท่านี้ก็ได้ลุคสวยแพงพร้อมออกงานหรูแล้ว

 

 

ภาพ: @kimjinkyung__

 

5. Minimal Brown 

     อย่างที่รู้ว่าเมกอัพสไตล์มินิมัลจะแต่งน้อยและเน้นงานผิว ส่วนงานตาก็จะมีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่ต้องคัดเบ้าลึก แค่เบลนด์สีให้กลมกลืนกันก็พออย่างลุคนี้ที่จะลงเปลือกตาด้วยสีน้ำตาลอ่อน และเพิ่มมิติด้วยสีน้ำตาลเข้ม รวมถึงใช้สีน้ำตาลสร้างเงาเป็นดอลลี่อายได้อายเมกอัพลุคที่มีความคลีน ละมุน สบายตา

 

ภาพ: @fslenstw_

 

6. Sexy Cute

     สีน้ำตาลสามารถสร้างได้หลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นหรูหรา เซ็กซี่ หรือแม้แต่น่ารัก ส่วนอายเมกอัพลุคนี้ใช้สีน้ำตาลผสานสองอารมณ์ไว้ด้วยกัน ทำให้ดูเซ็กซี่และน่ารักไปพร้อมๆ กัน จุดเด่นอยู่ที่การใช้ไลเนอร์สีน้ำตาลกรีดแนวขอบตาล่างจึงทำให้ดวงตาดูคมเข้ม และการวาดดอลลี่อายทำให้ดวงตากลมโตขึ้น ดูน่ารักแบบตุ๊กตา

 

ภาพ: @dianaflipo

 

7. Neutral Look

     เมกอัพลุคนี้คุมโทนด้วยสีนูทรัล ได้แก่ สีน้ำตาล สีครีม และสีนู้ด แต่สีที่ดูเหมือนว่าจะโดดเด่นออกมาที่สุดเห็นจะเป็นสีน้ำตาล โดยเฉพาะบริเวณเปลือกตาที่แต่งด้วยโทนน้ำตาล เบลนด์ให้เนียนอย่างง่ายๆ มาพร้อมกับวิงก์ไลเนอร์ที่ทำให้ลุคดูเฉี่ยว แต่แฝงความละมุนและอบอุ่นไว้ได้อย่างลงตัว

 

 

ภาพ: @makeup_mario

 

8. Smokey Brown

     สโมกี้อายส์โทนสีน้ำตาลฟุ้งๆ จัดว่าเป็นอะไรที่คลาสสิกที่สุดแล้ว เพราะเป็นอายเมกอัพที่ดูสวยแพง สาวๆ นิยมแต่งไปออกงานทางการ หรือแม้กระทั่งเจ้าสาวก็ยังชื่นชอบการแต่งตาลุคนี้ ด้วยความเป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวานละมุน แต่ก็ผสานความเซ็กซี่และน่าค้นหาเอาไว้ด้วยเช่นกัน

 

     ได้อินสไปร์ในการแต่งตาโทนน้ำตาลกันไปแล้ว ดังนั้นก็ไม่ควรพลาดลุคเมกอัพอื่นๆ ที่หยิบสีน้ำตาลมาเป็นโจทย์ด้วยเช่นกัน แนะนำให้ตามไปอ่านกันต่อที่ ลุคแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลส้ม, ลุคแต่งหน้าโทนน้ำตาลชมพู และไอเดียแต่งหน้าโทนน้ำตาล

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrownEye