MAKE UP

ไอเดียแต่งหน้าโทนสีม่วง ครีเอตลุคสนุกสุดจี๊ดให้เหมือนแฟชั่นตัวแม่ Y2K!

แชร์ไอเดียแต่งหน้าโทนสีม่วง โทนสีสุดยูนีกที่ช่วยให้การแต่งหน้าสนุกมากขึ้น แถมมาครบทั้งสายเปรี้ยว สายหวานให้เลือกครีเอตลุคได้ตามสไตล์!

     ‘โทนสีม่วง’ เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ช่วยครีเอตลุคการแต่งหน้าให้ดูยูนีกแซ่บจี๊ดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังนิยมในการแต่งหน้าสไตล์สายฝอ Y2K ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ฟินิชลุคที่ได้ดูเป็นตัวแม่สายแฟสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาการแต่งหน้าโทนแปลกใหม่ สนุกสนานและวันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้มัดรวม 10 ลุคการแต่งหน้าโทนสีม่วงมาฝากกัน บอกเลยว่ามีครบทั้งสายฝอสุดแซ่บและสายหวานละมุนมาฝากกัน

 

1 / 10

     เริ่มต้นกันที่ลุคแรกกับลุคหวานๆ มีความแฟนซีนิดๆ ด้วยการเลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงอ่อนเนื้อชิมเมอร์มาลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้อายไลเนอร์สีขาววาดเส้นให้เป็นรูปร่างปีกผีเสื้อ ปัดแก้มและปลายจมูกให้ดูลุคก่ำๆ ปิดท้ายด้วยการเลือกกลอสทาปากให้ดูฉ่ำและอวบอิ่ม

 

2 / 10

     มาต่อกันที่ลุคที่สองที่ให้ฟินิชลุคแกลม เหมาะสำหรับออกงานด้วยการเลือกใช้อายชาโดว์คู่สีตัดกันอย่างสีม่วงและสีเหลืองแบบเมทัลลิก ช่วยให้ดวงตาดูมีประกาย พร้อมปัดแก้มและทาลิปสติกโทนสีนู้ดอ่อน 

 

3 / 10

     โทนสีม่วง Veri Peri Pantone ของปี 2022 จับมาแมตช์เข้ากับการแต่งหน้า ให้ลุคที่ดูสวยแพง น่าค้นหาสุดๆ ด้วยการเลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงอมน้ำเงินทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้กลิตเตอร์ทากลางตาให้ตาดูมีประกาย เพิ่มสีสันให้ลุคดูสนุกขึ้นด้วยการเลือกลิปสติกโทนสีชมพูอมม่วง

 

4 / 10

     เป็นอีกหนึ่งลุคที่สายแฟ(ชั่น)ไม่ควรพลาด การกับเลือกใช้อายชาโดว์โทนม่วงไลแลคมาทาให้ทั่วเปลือกตา และใช้อายไลเนอร์ดินสอกรีดบริเวณใต้คิ้วให้ลุคดูโมเดิร์น สาวแซ่บสายฝอนิยมแต่งกันสุดๆ

 

 

5 / 10

     มาถึงลุคที่ดูเรียบแต่โก้กันบ้าง กับลุคนี้มาในธีมสบายๆ แต่งน้อยๆ ด้วยการเน้นงานผิวให้ฉ่ำโกลว์ เลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงสว่างมาทาให้ทั่วเปลือกตา ปัดบลัชออนเล็กน้อยพอให้มีมิติ และเลือกใช้กลอสหรือลิปบาล์มทาบำรุงปากให้ดูอิ่มฟู ฟินิชลุคดูสวยมีระดับและมีสไตล์สุดๆ 

 

6 / 10

     สำหรับลุคนี้เป็นลุคที่สามารถแต่งได้แบบ Everyday Look ด้วยการเลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงและเบลนด์ให้เข้ากับสีชมพู ให้ลุคที่ดูมีความวินเทจแบบ Y2K แมตช์กับเมกอัพสไตล์สายฝอด้วยการงัดขนตาให้สะพรึง และทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ด ท็อปด้วยลิปกลอสที่ให้ปากดูอิ่มฟู

 

7 / 10

     ใครที่กำลังมองหาลุคแต่งหน้าไปออกงาน แนะนำลุคนี้เลยที่เน้นความวิบวับของกากเพชร ให้ลุคที่ดูโดดเด่นสุดๆ เริ่มต้นจากการทาอายชาโดว์โทนสีม่วง จากนั้นเน้นที่กากเพชรขนาดใหญ่มาลงให้ทั่วเปลือกตา เลือกใช้สติกเกอร์แฟนซีมาติดบริเวณตามรูปตา จากนั้นเลือกใช้กากเพชรที่ออกโทนสีม่วงมาลงให้ทั่วแก้ม บอกเลยว่าแต่งแล้วออกมาเก๋มาก

 

8 / 10

     อีกหนึ่งลุคสำหรับแต่งหน้าออกงานธีมแฟนซี ด้วยลุคที่นำดอกไม้มาครีเอตให้ดูเก๋ โดยลุคนี้เลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงอมแดงและโทนม่วงอมน้ำเงินมาทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นนำดอกไม้สีม่วงหรือขาวมาติดตามโครงหน้า ส่วนอื่นๆ เลือกลงเมกอัพให้บางๆ เท่านี้ก็ได้ฟินิชลุคสุดอาร์ตแล้ว

 

9 / 10

     ลุคนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถแต่งได้ทุกวัน โดยจะใช้เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีที่ให้ลุคดูฟุ้งๆ ละมุน ด้วยการเลือกใช้อายชาโดว์สีม่วงอมแดงทาให้ทั่วเปลือกตาและใต้ตา จากนั้นใช้อายชาโดว์หรืออายไลเนอร์สีม่วงเข้มกรีดตาให้ดูคมและโต ปิดท้ายลุคด้วยการลงลิปทินต์และท็อปด้วยกลอสให้ปากดูฉ่ำวาวสุขภาพดี

 

 

10 / 10

     ปิดท้ายลุคกันด้วยสไตล์การแต่งหน้าแบบสายฝอสุดเปรี้ยวแต่มีความโมเดิร์นกันบ้าง ด้วยการคัดเบ้าตาด้วยโทนสีน้ำตาอมม่วงนิดๆ จากนั้นเลือกใช้อายชาโดว์โทนสีม่วงเข้มมาทาให้ทั่วใต้ตา คอมพลีตลุคด้วยการเลือกใช้ลิปสติกสีนู้ดอมม่วง ให้ลุคที่ตอบโจทย์สายแฟ(ชั่น)สุดๆ

 

     ใครที่กำลังมองหาการแต่งหน้าแบบยูนีก ที่ให้ลุคดูสายแฟ(ชั่น) ตามเทรนด์ Y2K บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ที่สำคัญโทสีม่วงไม่ได้แต่งยากอย่างที่คิด หากอยากได้ลุคที่ดูละมุน สามารถเลือกเป็นโทนสีม่วงอ่อนๆ ให้ฟินิชลุคออกมาดูสาวเกา(หลี)ได้เช่นกัน

 



WATCH



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpPurple