MAKE UP

เปิด7 แป้งพัฟฟ์สําหรับผิวหน้าแห้ง ที่เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบ

จบปัญหาหน้าเป็นคราบ ตกร่อง ด้วยแป้งพัฟฟ์ที่ออกแบบมาเพื่อคนผิวแห้งโดยเฉพาะ

     แต่งหน้าแล้วเป็นคราบ ตกร่องระหว่างวัน เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในคนผิวแห้ง ซึ่งนอกจากการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าแล้ว อีกหนึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการเลือกแป้งพัฟฟ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง สำหรับคนผิวแห้งควรมองหาแป้งพัฟฟ์ที่มีเนื้อละเอียด บางเบา และมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เพื่อป้องกันการเป็นคราบและตกร่อง อย่าง 7 แป้งพัฟฟ์สําหรับผิวแห้งที่โว้กบิวตี้คัดมานำเสนอกันในบทความนี้

 

 

1. Chanel Le Blanc Light Mastering Whitening Compact Foundation SPF25 PA+++

     แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้น Chanel สูตรใหม่ที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ผิวคงความกระจ่างใสได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง โดยไม่ดรอประหว่างวัน พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ สภาพอากาศ รวมถึงรังสี UV ด้วย SPF25 PA+++ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของออยล์ผสานดอกการ์ดีเนีย สควาเลน และกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวรู้สึกสดชื่นทันที และเสริมการทำงานของปราการผิว

ราคา: 2,600 บาท (ขนาด 12 g)

 

 

2. Laura Mercier Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA

     แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นจาก Laura Mercier ที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อสัมผัสเนียนละเอียด มาพร้อม Ultra-fine micronized pigment ที่ทำให้เนื้อแป้งกลมกลืนไปกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกบางเบา แต่สามารถปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน โดยมีส่วนผสมของ Vitamin E และ Shea Butter ที่มอบความชุ่มชื่น โดยไม่ทำให้รู้สึกมันเยิ้มระหว่างวัน

ราคา: 1,950 บาท (ขนาด 9.2 g)

 



WATCH



 

3. Shu Uemura Unlimited Nude Mopo Care-In Powder Foundation

     สำหรับคนหน้าแห้งที่กำลังมองหาแป้งพัฟฟ์เนื้อบางเบา สบายผิว ขอแนะนำแป้งผสมรองพื้น Shu Uemura ที่โดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสละเอียด บางเบา สบายผิว แต่ติดแน่นทนนาน 18 ชั่วโมง ในระดับที่ผิวสามารถหายใจได้ มอบงานผิวสวยดูสุขภาพดี โดยใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งใช้เป็นรองพื้นเพื่อการปกปิดในระดับหนึ่งได้ หรือจะใช้เติมเพื่อทัชอัปในระหว่างวันก็ได้เช่นกัน

ราคา: 1,800 บาท (ขนาด 29 g)

 

 

4. Canmake Marshmallow Finish Powder Abloom

     แป้งพัฟฟ์ตัวดังของแบรนด์ Canmake โดยเป็นแป้งโปร่งแสงไม่ผสมรองพื้น เนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดดเด่นด้วยเนื้อแป้ง 5 เฉดสีที่ออกแบบมาเพื่อให้ผิวสว่างและสีผิวดูสม่ำเสมอ พร้อมสารบำรุงที่ช่วยป้องกันผิวแห้งกร้าน เพื่อผลลัพธ์ผิวเรียบเนียน ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF19 PA++

ราคา: 490 บาท (ขนาด 4 g)

 

 

5. JUNGSAEMMOOL Masterclass Powder Foundation

     มาต่อกันที่แป้งพัฟฟ์เกาหลีจากแบรนด์ JUNGSAEMMOOL ที่มีคุณสมบัติ Wet&Dry โดยสามารถใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นแบบปกติ หรือหากใช้พัฟฟ์ชุบน้ำหมาดๆ กับเนื้อแป้งก็จะเปลี่ยนเป็นรองพื้นชนิดน้ำทันที อณูแป้งเล็กละเอียดพิเศษ สัมผัสนุ่ม เบาสบาย ช่วยเบลอรูขุมขนเหมือนไพรเมอร์ ให้การปกปิดขั้นเทพ ติดทนนาน มอบฟินิชงานผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา: 1,700 บาท (ขนาด 9.5 g)

 

 

6. MILLE Mineral Snail Collagen Pact SPF25 PA++

     เอาใจสาวผิวแห้งด้วยแป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารบำรุงจากเมือกหอยทาก และคอลลาเจนสูตรเข้มข้น ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวสุขภาพดี ดูเปล่งปลั่งตลอดทั้งวัน พร้อมด้วยสารสกัดจากกุหลาบสายพันธุ์ราชวงศ์ ช่วยฟื้นฟูผิวเสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์ เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา: 895 บาท (ขนาด 11 g)

 

 

7. Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation

     สุดท้ายกับแป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นเนื้อครีม สัมผัสเนียนนุ่ม บางเบา เกลี่ยแล้วเนียนสนิทไปกับผิว มอบฟินิชผิวเปล่งประกายดูสุขภาพดี ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และลบเลือนรูขุมขนให้แลดูจางลง พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการเป็นคราบ และแป้งตกร่องระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้าด้วยสูตร Oil-Free จึงเป็นแป้งพัฟฟ์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว

ราคา: 2,500 บาท (ขนาด 11 g)

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Powder