MAKE UP

ร่วมกัน ‘Hit Pan’ เมกอัพใน #Projectpan โปรเจกต์รักษ์โลก รักเมกอัพ และรักเงินในกระเป๋า

เริ่มเลยวันนี้! เปลี่ยนนิสัยเมกอัพชิ้นเก่าไม่ทันได้ใช้ เมกอัพชิ้นใหม่ก็เข้ามาในกรุ เพื่อลดขยะเมกอัพและเพิ่มเงินในกระเป๋าด้วยแฮชเท็กนี้

เมื่อวงการบิวตี้ไม่เคยหยุดสร้างนวัตกรรมหรือออกเทรนด์ความงามต่างๆ ทำให้แบรนด์บิวตี้ฝั่งเมกอัพต่างออกคอลเล็กชั่นและไอเท็มใหม่ๆ เพื่อคอยให้เหล่าเมกอัพเลิฟเวอร์ได้อัปเดตเทรนด์และสนุกไปกับการเปลี่ยนลุคมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อเมกอัพไอเท็มใหม่ๆ ล่อตาล่อใจจนทำให้เราอดใจไม่ไหวและจับจองเป็นเจ้าของมา ไอเท็มชิ้นเก่ามากมายก็ถูกวางทิ้งไว้จนสุดท้ายกลายเป็นขยะเมกอัพที่รอวันทิ้ง


#ProjectPan 

ไม่กี่ปีมานี้เกิดเทรนด์ในโลกออนไลน์ที่ใช้แฮชแท็กว่า #ProjectPan เพื่อส่งเสริมให้เหล่าเมกอัพเลิฟเวอร์ได้ให้ความสำคัญกับเมกอัพทุกชิ้นที่เรายอมจ่ายเงินมา และใช้จน ‘Hit Pan’ เพื่อลดขยะเมกอัพที่ถูกเก็บไว้ในกรุโดยไม่ได้ใช้งาน ที่สำคัญยังช่วยประหยัดเงินอีกด้วย ซึ่งยูทูบเบอร์สายบิวตี้หลายคนต่างทำเป็นคอนเทนต์รายปีเพื่อแชร์การเข้าร่วมโปรเจกต์และส่งเสริมให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเมกอัพไอเท็มทุกชิ้นที่มี



WATCH




เข้าร่วมภารกิจพิชิตขยะเมกอัพ

ทุกคนที่มีเมกอัพติดบ้านสามารถเข้าร่วมโปรเจกต์นี้ได้แบบไม่ต้องลงทะเบียนหรือกรอกใบสมัคร เพียงแค่ใช้งานเมกอัพชิ้นนั้นจนเห็นฐานของบรรจุภัณฑ์ หรือหากอยากร่วมโปรเจกต์อย่างเป็นทางการ สามารถถ่ายภาพเมกอัพไอเท็มก่อนและหลังใช้ เพื่อโชว์ความแตกต่างที่สื่อว่าเราตั้งใจใช้เมกอัพชิ้นนี้และมีเป้าหมายในการลดขยะเมกอัพที่เกินจำเป็น 


ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมโปรเจกต์ทางอินสตาแกรมมากมาย โดยมีโพสต์ที่ติดแฮชเท็ก #Projectpan แล้วกว่า 630,000 โพสต์ ซึ่งยังมีแฮชแท็กอื่นๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันอีก อย่าง #Projectpanner หรือ #PanThatPalette ที่มียอดจำนวนโพสต์เป็นหลักแสนต่อหนึ่งแฮชแท็กเลยทีเดียว


และนอกจากอายพาเลตต์แล้ว โปรเจกต์นี้ยังรวมไปถึงเมกอัพชิ้นอื่นๆ อย่างรองพื้น คอนซีลเลอร์ ลิปสติกหรือดินสอเขียนคิ้วอีกด้วย


โปรเจกต์นี้แสดงให้เห็นถึงพลังของการร่วมมือกันในโลกออนไลน์ ซึ่งเมื่อต่างคนต่างมีเป้าหมายเดียวกัน จากนั้นมาร่วมแชร์ขั้นตอน ระยะทาง และผลลัพธ์ที่ได้ เพื่อส่งต่อความตั้งใจของเราให้กลายเป็นแรงบันดาลใจของผู้อื่น และแน่นอนว่าผลสุดท้ายคือการเปลี่ยนแปลงตามที่เราทุกคนต่างตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม

WATCH