MAKE UP

แกะเมกอัปลุค Priscilla Presley อดีตภรรยาราชาร็อกแอนด์โรล Elvis Presley

แม้เวลาจะผ่านไปนานหลายสิบปีแต่ทุกครั้งที่ปรากฏตัว เธอยังคงเป็นที่จับตามองอยู่เสมอ

Priscilla Presley สาวผู้เคยเป็นที่น่าอิจฉาตาร้อนในช่วงยุค 60s - 70s เพราะเธอคือภรรยาของราชาร็อกแอนด์โรล Elvis Presley ก่อนจะหย่าร้างกันในปี 1973 ซึ่งการครองคู่ของทั้งสองมีระยะเวลาเพียง 6 ปีเท่านั้น แต่ในช่วงเวลา 6 ปีนี้ Priscilla ต่างมีไอคอนิกลุคที่เป็นภาพจำของตัวเธอเอง และยังเป็นหนึ่งในภาพจำของความงามในช่วงยุคนี้อีกด้วย

เมื่อเห็นภาพของเธอในช่วง 60s แล้ว สิ่งที่ดึงดูดสายตาเป็นอย่างแรกคือทรงผม ‘Bouffant’ ตีโปร่งสุดวินเทจหลากหลายสไตล์ ที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนา และช่วยให้โททัลลุคดูเป็นแฟชั่นไอคอนที่เหมาะสมกับราชาเพลงร็อกแอนด์โรลอย่าง Elvis Presley เป็นอย่างดี



WATCH



อย่างทรงผมเกล้าสูงตามภาพด้านบนนี้ Priscilla ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอทำเพื่อต้องการเซอร์ไพรส์ Elvis โดยเธอใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงครึ่งในการจัดแต่งทรงผมนี้ และที่สำคัญเธอต้องคงทรงผมนี้ไว้เป็นสัปดาห์ เพราะปกติแล้วเธอจะทำผมเป็นทรงสุดอลังการนี้สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

ด้านเมกอัปของ Priscilla Presley ก็ไม่ได้ดูด้อยกว่าทรงผมของเธอแต่อย่างใด แม้บางภาพจะเป็นขาว-ดำ แต่เราก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเธอจัดเต็มมากแค่ไหน

อายเมกอัปของ Priscilla ถือเป็นจุดโฟกัสหลักบนใบหน้าของเธอ ทั้งอายไลเนอร์แบบ Cat Eye เส้นหนาเขียนหางยาว และยังเขียนขอบตาล่างให้อายเมกอัปลุคแบบสโมกี้อายส์ ที่สำคัญขนตาแพหนาของเธอถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเมกอัปลุคสุดไอคอนิกนี้เช่นกัน

เมื่อเข้าสู่ยุค 70s - 80s ตามภาพด้านบน ลุคของเธอดูสบาย เข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น อยากทรงผมลอนฟาร่า เมกอัปที่มีเส้นคิ้วเรียวบาง อายไลเนอร์ที่เปลี่ยนเป็นการเขียนอินไลเนอร์ พร้อมกับการปัดขนตาบน-ล่างให้เรียงเส้น

 

 

ตั้งแต่ยุค 90s เป็นต้นมา สไตล์การแต่งตัว เมกอัปและทรงผมของ Priscilla มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งการเลือกโทนสีที่มีทั้งโทนชมพูหรือนู้ดให้ดูสดใส หรือเป็นโทนน้ำตาลเข้มเพื่อสร้างลุคให้ดูแกลมและโก้ไปพร้อมกัน

ภาพ : People, Vintag.es, Closer Weekly

WATCH

คีย์เวิร์ด: Priscilla Presley