MAKE UP

ชี้เป้า 7 ลิปบาล์มที่มาพร้อมค่า SPF ที่มีประสิทธิภาพในการกันแดด

‘ลิปบาล์มกันแดด’ ไอเท็มบำรุงและปกป้องผิวอันบอบบางของริมฝีปากให้สุขภาพดี

     หากถามว่าลิบปาล์มจำเป็นต้องมีค่า SPF หรือไม่...คำตอบคือใช่ เพราะผิวของริมฝีปากก็ไม่ต่างจากผิวหนังส่วนอื่นของร่างกายที่มีความไวต่อแสงแดด และเนื่องจากผิวที่ริมฝีปากมีความบอบบางมาก หากมีอาหารถูกเบิร์นก็จะยิ่งสร้างความเจ็บปวดได้มากทีเดียว ซึ่งหลายคนอาจลืมไปว่าริมฝีปากเองก็ต้องการการป้องกันด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดเช่นกัน เพราะฉะนั้นลิปบาล์มจึงเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์นี้ เพราะนอกจากลิปบาล์มกันแดดจะมีประสิทธิภาพในการบำรุงปากให้นุ่มชุ่มชื้นแล้ว ยังมาพร้อมค่า SPF เพื่อช่วยป้องกันแดดอีกด้วย ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้คัดสรรลิปบาล์มกันแดดคุณภาพดีมาให้เป็นตัวเลือกกันที่นี่

 

1 / 7

 Lip Protectant & Sunscreen Ointment SPF 30 จาก Aquaphor

     ลิปบาล์มกันแดดจาก Aquaphor มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื้นด้วยเชียบัตเตอร์ กลีเซอรีน และขี้ผึ้ง ซึ่งจะทำให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มมากขึ้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากแห้งหรือแตก มาพร้อมการป้องกันแดดด้วยค่า SPF30 นอกจากนี้ยังปราศจากน้ำหอมและสารกันเสีย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

ราคา 199 บาท

 

2 / 7

 Sugar Lip Treatment จาก Fresh

     ลิปบาล์มเนื้อครีมจาก Fresh ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม. มีส่วนประกอบของน้ำตาลจากบีตรูตและอ้อย มาพร้อมค่า SPF15 ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 12 เฉดสี ตั้งแต่สีใสไปจนถึงสีกุหลาบ สีเบอร์รี่ และสีแดง เพื่อให้ริมฝีปากได้รับการปกป้องอยู่เสมอ รู้สึกสดชื่นและดูสุขภาพดี และมีโทนสีที่สวยงามไปพร้อมกัน 

ราคา 990 บาท

 

3 / 7

 Classic Medicated Lip Balm SPF 15 จาก Carmex

     ลิปบาล์มจาก Caemex รุ่นคลาสสิกยอดนิยม บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก หรือดำคล้ำ พร้อมให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นผ่อนคลาย ด้วยส่วนผสมจากการบูรและเมนทอลที่ช่วยปลอบประโลมริมฝีปากที่แห้งแตก และเพิ่มการป้องกันแสงแดดด้วยค่า SPF15 ถนอมริมฝีปากให้มีสุขภาพดี แต่เนื่องจากค่า SPF มีไม่สูงมาก เพื่อการป้องกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง

ราคา 135 บาท

 

4 / 7

 UV Protective Lip Treatment จาก Clé de Peau

     ลิปกันแดดทรงประสิทธิภาพระดับสูงจาก Clé de Peau ได้รับการพัฒนาสูตรเป็นพิเศษและมีค่า SPF30 PA+++ เพื่อการปกป้องและถนอมผิวริมฝีปากที่บอบบางจากแสงแดดและรังสียูวี อุดมส่วนผสมมอบความชุ่มชื่น Hydro-Wrap Complex EX และน้ำมันสกัดคุณภาพสูงจากต้นอาร์แกน ลำเลียงความชุ่มชื่นลงสู่ริมฝีปากและมอบสัมผัสที่อ่อนนุ่ม

ราคา 2,350 บาท

 

5 / 7

 Ultra Sport Sunscreen Lip Balm SPF 50 จาก Banana Boat

     ตรวจสอบให้แน่ใจว่าริมฝีปากได้รับการปกป้องเช่นเดียวกันกับผิวกายและใบหน้าทุกครั้งเมื่อไปทะเล แต่ไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหนก็ไว้ใจได้กับลิปบามล์มกันแดดจาก Banana Boat ที่มีค่า SPF สูงถึง 50 เลยทีเดียว ช่วยมอบความชุ่มชื่น ป้องกันแสงแดดและยูวีได้ในระดับสูง ที่สำคัญยังกันน้ำได้นานถึง 80 นาที จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องคอยทาซ้ำเมื่อว่ายน้ำหรือเหงื่อออก

ราคา 160 บาท

 

6 / 7

 Play Lip Balm จาก Supergoop!

     ปกป้องริมฝีปากของคุณด้วยลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากจาก Suoergoop! มาพร้อมค่า SPF30 ช่วยปกป้องริมฝีปากจากการถูกทำร้านของแสงแดดและรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ด้วยส่วนผสมที่มีทั้งอะโวเบนโซนและออกทิซาเลต และยังมีเชียบัตเตอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นอีกด้วย

ราคา 375 บาท

 

7 / 7

 Butterstick Lip Treatment SPF30 จาก Kiehl’s

     ลิปบาล์มบำรุงปากจาก Kiehl’s มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว และเลมอนบัตเตอร์ ช่วยมอบความชุ่มชื้นและปลอบประโลมริมฝีปาก ในขณะเดียวกันยังช่วยปกป้องริมฝีปากที่บอบบางจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF30 รวมถึงยังเพิ่มสีสันอ่อนๆ ให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี นุ่มนวล เรียบเนียน และชุ่มชื้นยาวนาน 12 ชั่วโมง

ราคา 800 บาท

 

     การเลือกใช้ลิปบาล์มกันแดดเพื่อการปกป้องแสงแดดและยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำคัญที่การเลือกค่า SPF ให้เหมาะสม โดยแนะนำให้เลือกที่ค่า SPF15 เป็นอย่างน้อย แต่ถ้าได้เป็น SPF30 ขึ้นไปก็จะดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังควรมองหาส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น เชียบัตเตอร์ หรือ น้ำมันมะพร้าว เพื่อให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม และสำหรับใครที่แพ้ง่าย แนะนำว่าให้เลือกลิปบาล์มกันแดดที่ปราศจากการแต่งกลิ่นด้วยจะดีที่สุด

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LipBalm