MAKE UP

เผย 7 ทิปส์แต่งหน้าสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ดูโปรฯ สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

เคล็ด(ไม่)ลับแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานให้เหมาะสมและดูเป็นมืออาชีพ

     ขึ้นชื่อว่าไปสัมภาษณ์งาน เรื่องบุคลิกภาพถือเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก จริงอยู่ว่าสำคัญที่สุดคือศักยภาพของเราเหมาะกับงานนั้นๆ หรือไม่ แต่การมีบุคลิกที่ดีถือเป็นสิ่งที่จะสร้างความประทับใจแรกเห็น รวมถึงมีส่วนในการเพิ่มคะแนน ยิ่งถ้างานนั้นเป็นงานที่จะต้องพบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการจะมีบุคลิกภาพที่ดีได้นั้นนอกเหนือไปจากการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานที่เหมาะสมแล้ว เรื่องการแต่งหน้าก็มีบทบาทไม่แพ้กัน เพราะเมกอัพจะทำหน้าที่ครีเอตลุคให้ดูดีและผู้สัมภาษณ์จะสามารถรู้ถึงความตั้งใจที่มีรวมถึงสังเกตความเป็นมืออาชีพภายในตัวเราได้ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นอีกแรงที่ช่วยให้ทุกคนไปสัมภาษณ์งานได้อย่างมั่นใจ โว้กบิวตี้ก็มีทิปส์ดีๆ ในการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานมาฝากกัน

 

ภาพ: @first_make_up, @now_tisanart

 

เตรียมผิวให้ชุ่มชื้น

     การจะแต่งหน้าให้สวยเนียนมาจากพื้นฐานผิวที่แข็งแรงและชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นในช่วงก่อนการไปสัมภาษณ์ ควรดูแลใบหน้าให้ชุ่มชื้นเป็นพิเศษด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว เพื่อช่วยให้ผิวดูสว่าง มีความกระชับขึ้น รวมถึงทำให้เปลือกตาดูสดชื่น ไม่อ่อนล้า ซึ่งนี่ถือเป็นขั้นตอนแรกในการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับแต่งหน้าลุคไปสัมภาษณ์งาน

 

เลือกใช้โทนสีกลางๆ

     โทนสีกลางๆ เช่น สีนูทรัล เหมาะมากสำหรับแต่งไปสัมภาษณ์งานเพราะเข้าได้กับทุกสีผิวและช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ ปรับลุคให้ดูน่าเชื่อถือ ที่สำคัญยังเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าโทนสีสุภาพอีกด้วย อย่างไรก็ดี ควรเลือกเฉดสีที่เข้ากับอันเดอร์โทนผิวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น อายชาโดว์ บลัชออน หรือลิปสติก เพื่อให้ลุคออกมาสวยและดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

 

อย่าลืมลงไพรเมอร์

     ก่อนแต่งหน้าควรทาไพรเมอร์สีอ่อนเพื่อช่วยให้สีเมกอัพติดทนตลอดการสัมภาษณ์ เนื่องจากไพรเมอร์จะช่วยไม่ให้อายชาโดว์เลอะ รองพื้นและบลัชออนไม่หลุดออก รวมถึงยังปรับสีผิวให้สม่ำเสมอเรียบเนียนอย่างบางเบา อีกทั้งยังช่วยเบลอรูขุมขนให้จางลงด้วย แก้ปัญหาได้ดีกับคนที่มีปัญหาหลุมสิวหรือรูขุมขนกว้าง 

 

ภาพ: @first_make_up, @winniesp_, @nutty_hair519

 

ทารองพื้นบางเบา

     แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อบางเบา ระบายอากาศได้ดี กลมกลืนไปกับสีผิวตามธรรมชาติ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ปริมาณรองพื้นเพียงเล็กน้อย แค่พอปรับผิวให้เปล่งประกาย โดยเหตุผลที่ไม่แนะนำให้ทารองพื้นหนาๆ เพราะอาจทำให้ดูเป็นคราบเมื่อเหงื่อออก และดูไม่เป็นธรรมชาติภายใต้แสงไฟฟลูออเรสเซนต์ในสำนักงาน ซึ่งอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจขณะสัมภาษณ์ 

 

ใส่ใจการเขียนคิ้วเป็นพิเศษ

     ทรงคิ้วมีผลอย่างมากต่อลุคโดยรวม ช่วยเสริมความมั่นใจให้มากขึ้นได้ โดยทรงคิ้วที่เหมาะกับการสัมภาษณ์งานไม่ใช่คิ้วที่เข้มหรือโก่งเด่นแต่อย่างใด แต่มันคือคิ้วที่ดูดีเป็นธรรมชาติ ก่อนไปสัมภาษณ์งานแนะนำให้จัดแต่งทรงคิ้วและถอนขนคิ้วส่วนเกินเพื่อสร้างส่วนโค้งที่สวย รับกับใบหน้า และเขียนคิ้วโดยใช้สีใกล้เคียงกับสีคิ้วธรรมชาติเพื่อให้คิ้วช่วยดึงความสนใจมาที่ดวงตาที่แน่วแน่ตั้งใจจริงของตัวเราได้

 

เลี่ยงลิปสติกที่สีเข้มเกินไป

     ไม่ควรทาลิปสติกสีเข้มเกินไป เพราะโทนสีที่เข้มอาจดูไม่สุภาพ และอาจปรับลุคให้ดูดุกว่าความเป็นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทากับผิวที่ขาวสว่าง แนะนำให้เลือกโทนสีลิปสติกที่เป็นธรรมชาติ อย่างสีนู้ดอ่อนๆ เช่น สีนู้ดชมพู สีนู้ดอมส้ม หรือหากชอบโทนสีแดง ก็เลือกเป็นลิปสติกสีแดงเบาๆ เพื่อเติมริมฝีปากให้พอมีสีสัน ไม่ดูจืดชืดจนเกินไป 

 

ล็อกเมกอัพด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์

     เมื่อแต่งหน้าสวยเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์ล็อกเมกอัพ หรือ Setting Spray ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน ไม่หลุดเลือนระหว่างวัน แม้ว่าจะเผลอจับหน้าตัวเองในบางครั้ง สเปรย์ตัวนี้จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเมกอัพจะสวยติดทนตลอดการสัมภาษณ์งานไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม

 



WATCH



     หัวใจสำคัญของการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานคือการแต่งให้ดูเป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือ ควรเน้นให้เรียบง่ายแต่ดูดี และสุภาพ อย่างไรก็ดี อย่าลืมนึกถึงสายอาชีพและลักษณะของบริษัท จากนั้นค่อยเลือกการแต่งหน้า ทรงผม และการแต่งตัวให้เหมาะสม และจะให้ดีควรสัมพันธ์ไปกับกับบรรยากาศของที่ทำงานด้วย

 

ภาพ : @shin_2seul, @mayay____y

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpJobInterview