MAKE UP

5 ไอเท็มแนะนำสำหรับการแต่งถุงใต้ตา Aegyo-Sal ให้ดวงตาดูหวานละมุน

สร้างถุงใต้ตาแบบดอลลี่อายส์ด้วยไอเท็มเหล่านี้

การแต่งหน้าสไตล์ K-Beauty ยังคงอยู่ในเทรนด์จนติดลมบนพร้อมกับเมกอัพสไตล์ C-Beauty ที่กำลังมาแรง เทรนด์เหล่านี้ล้วนเน้นการแต่งตาให้ดูชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทนสีหรือเนื้อสัมผัสแบบแมตต์-ชิมเมอร์ ที่สำคัญมีหนึ่งจุดเล็กๆ ที่สามารถช่วยให้ดวงตาดูโตและมีความหวานละมุนแบบสาวเอเชีย นั่นคือการแต่งถุงใต้ตาหรือ Aegyo Sal นั่นเอง

Aegyo Sal 

การแต่งตาด้วยการสร้างถุงใต้ตาคล้ายกับดอลลี่อายส์ ซึ่งวิธีแต่งคือใช้อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์สีนู้ด น้ำตาลอ่อนหรือเทามาสร้างเงาของถุงใต้ตา จากนั้นใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์หรือชิมเมอร์เติมบริเวณกลางถุงใต้ตาให้ดูชัดเจนขึ้น 

5 ไอเท็มสำหรับการแต่ง Aegyo Sal

 

ภาพ: Instagram @jellybean_xxdd



WATCH



Make Up For Ever Aqua Resist Color Pencil - Sand

1 / 5

1.Make Up For Ever Aqua Resist Color Pencil - Sand

อายไลเนอร์แบบหมุนออโต้ที่พัฒนาสูตรจนหลายคนยกให้เป็นอายไลเนอร์กันน้ำอันดับต้นๆ โดยสีที่หยิบมาแนะนำนี้เป็นสี Sand ที่มีโทนสีนู้ดผสมชิมเมอร์บางๆ เหมาะมากสำหรับการทำไฮไลต์ถุงใต้ตาแบบ Aegyo Sal ที่สำคัญยังมีกบเหลาที่ปลายด้ามติดไว้ให้อีกด้วย

ทิปส์: วอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์บนหลังมือก่อนทาลงบนถุงใต้ตาเพื่อให้เนื้ออายไลเนอร์ติดกับผิวใต้ตาแบบไม่ตกร่อง

Etude House Cute Eyes Maker

2 / 5

2. Etude House Cute Eyes Maker

แบรนด์ดังต้นตำรับจากเกาหลีอย่าง Etude House จะไม่มีไอเท็มสำหรับเทรนด์ตาหวานแบบ Aegyo Sal คงเป็นไปไม่ได้ ไอเท็มชิ้นนี้รวมเอาอายไลเนอร์และชิมเมอร์อายแชโดว์ไว้ในแท่งเดียว สะดวกทั้งการสร้างเงาและใส่ไฮไลต์บนถุงใต้ตา

Stila Shimmer & Glow Liquid Eye Shadow - Kitten

3 / 5

3.Stila Shimmer & Glow Liquid Eye Shadow - Kitten

ลิควิดอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ตัวดังจาก Stila โดยสีที่หยิบมาแนะนำเป็นสียอดนิยม 'Kitten' ที่มีสีโทนนู้ด ใครอยากแต่งถุงใต้ตาให้ชัดเจนทั้งระยะใกล้และไกล สามารถหยิบตัวนี้มาแต้มลงช่วงกลางถุงใต้ตาได้เลย!

ทิปส์: ทาเนื้ออายแชโดว์ลงบนหลังมือก่อน จากนั้นใช้แปรงขนาดเล็กค่อยๆ แตะเนื้ออายแชโดว์ไปที่ถุงใต้ตาทีละน้อย 

Cezanne - Drawing Double Eyelid Eyeliner

4 / 5

4.Cezanne - Drawing Double Eyelid Eyeliner

อายไลเนอร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้เขียนเพิ่มความชัดเจนของชั้นตา รวมถึงใช้สร้างเงาของถุงใต้ตาได้แบบเป็นธรรมชาติ โดยเนื้อของอายไลเนอร์ตัวนี้เป็นแบบลิควิดที่มีสีค่อนข้างบางเป็นปกติอยู่แล้ว ใครซื้อไปใช้แล้วลองบนหลังมืออย่าเพิ่งรีบตกใจว่าสีแห้งหรือสีอ่อนเกินไป เพราะไอเท็มชิ้นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้สำหรับสร้างเงาอย่างเป็นธรรมชาติเท่านั้น

Lilybyred Smiley Aegyo sal Eyeliner

5 / 5

5.Lilybyred Smiley Aegyo Sal Eyeliner

อายไลเนอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการแต่งถุงใต้ตา Aegyo Sal โดยเฉพาะ ซึ่งหนึ่งด้านจะเป็นอายไลเนอร์เนื้อดินสอและอีกหนึ่งด้านเป็นเนื้อไฮไลต์แบบแมตต์ จุดเด่นของไอเท็มชิ้นนี้คือการมีตัวเลือกสีให้เลือกทั้งโทนร้อนและโทนเย็น เพื่อการสร้างเงาและมิติของถุงใต้ตาให้ใกล้เคียงกับโทนผิวธรรมชาติของเรามากที่สุด

WATCH

คีย์เวิร์ด: แต่งตา อายแชโดว์