MAKE UP

แจก 5 ทริคแต่งตาให้ดูโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ตาเล็ก ตาชั้นเดียว จะแต่งตาให้ดูกลมโตขึ้นได้อย่างไร โว้กบิวตี้รวมทริคง่ายๆ มาแบ่งปันกัน

     ดวงตาที่กลมโตจะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวานสดใส ดูมีเสน่ห์ จึงไม่แปลกใจที่หลายคนจะไปทำตาสองชั้นเพื่อให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น แต่มีอีกทางเลือกที่ดีที่ไม่ต้องศัลยกรรมคือการใช้เทคนิคแต่งอายเมกอัพนั่นเอง สำหรับคนที่มีดวงตาเล็กหรือตาชั้นเดียวที่กำลังมองหาวิธีแต่งตาให้ดูโตขึ้น มาถูกที่แล้ว! เพราะวันนี้โว้กบิวตี้จะมาแบ่งปันทิปส์และทริคง่ายๆ ที่จะช่วยแต่งตาให้ดูโตขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลองเลือกเอาวิธีที่ถนัดและเหมาะกับตัวเองไปใช้กันดูได้เลย 

 

 

ภาพ: @jin.pic_

 

ปัดมาสคาร่าให้ขนตาลิฟต์อัพขึ้น

     เชื่อว่าคนที่ตาชั้นเดียวเคยเข้าใจว่าตาจะดูโตได้ต้องกรีดอายไลเนอร์เท่านั้น แต่อาจลืมไปว่าสามารถใช้ขนตาแทนเส้นไลเนอร์ได้ เพราะเมื่อเส้นสีดำของขนตาดูเด้งหรือลิฟต์อัพขึ้น มันจะทำให้พื้นที่สีดำของตาดำดูพุ่งขึ้นไปด้านบน และดวงตาก็จะดูโตขึ้นด้วยเช่นกัน วิธีก็ได้ง่ายๆ เพียงใช้มาสคาร่าที่หัวปัดใหญ่ปัดขนตาทั้งหมดให้ดูเป็นช่อๆ ก่อน จากนั้นค่อยใช้หัวที่เล็กกว่าปัดแทรกขนตาด้านในและขนตาล่างอีกที เท่านี้ดวงตาก็จะดูโตขึ้นและมีความเป็นธรรมชาติสูง

 

 

 

ภาพ: @fslenstw_

 

เขียนเส้นไลเนอร์สร้างภาพลวงตา

     ทริคตาโตด้วยการเขียนอินไลเนอร์เป็นเทรนด์ที่สาวจีนนิยมทำกันเยอะมาก โดยจะเป็นวิธีการวาดเส้นขอบตาเพื่อสร้างภาพลวงตาให้ตาดูใหญ่ขึ้น วิธีแต่งเริ่มจากใช้อายไลเนอร์ชนิดดินสอเขียนเป็นอินไลเนอร์ (ขอบตาด้านใน) จากนั้นใช้มือดึงบริเวณหางตาให้ยกขึ้น และลากเส้นให้สูงกว่าหางตาเพื่อไม่ให้ตาดูตก จากนั้นใช้แปรงหัวตัดกรีดทับอีกทีเพื่อให้เส้นเล็กและคมขึ้น ส่วนขอบตาล่างให้เริ่มเขียนเส้นไลเนอร์จากช่วงกึ่งกลางตาดำถึงปลายหางตา โดยไม่ต้องเขียนหางให้บรรจบกับเส้นด้านบน ทริคนี้จะเป็นการขยายพื้นที่ให้กับช่วงหางตาและทำให้ดวงตาดูโตขึ้นนั่นเอง

 



WATCH



ภาพ: @fslenstw_

 

ใช้อายไลเนอร์เขียนเส้นขนตา  

     ทริคนี้จะแอดวานส์ขึ้นมาอีกระดับเพราะต้องใช้ความแม่นยำในการวาดขนตาล่างแต่ละเส้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งขนตาที่วาดขึ้นนี้จะทำหน้าที่ช่วยสร้างภาพลวงตา เพื่อเพิ่มพื้นใต้ตาและทำให้ดวงตาดูโตขึ้น วิธีการแต่งเริ่มจากเขียนเส้นไลเนอร์หางตาให้เรียบร้อย จากนั้นใช้อายไลเนอร์ชนิดปากกา (สะดวกและง่ายที่สุด) ลากเส้นขนตาล่างทีละเส้นให้มีความโค้งตามแนวงอกของขนตาจริง และวาดให้แต่ละเส้นมีความโค้งและสั้นยาวไม่เท่ากันเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด 

 

ภาพ: @boutiquebelle_makeup

 

วาดดอลลี่อาย

     ดอลลี่อายคือการวาดถุงใต้ตาให้ดูตุ่ยๆ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยลวงตาให้ดูกลมโตขึ้น พร้อมเสริมลุคให้ดูสดใสน่ารักแบบเด็กๆ อีกด้วย ซึ่งขั้นตอนการวาดดอลลี่อายหลักๆ มี 3 สเต็ปคือ ให้หยีตาเล็กน้อยและใช้ไลเนอร์วาดเส้นบางๆ ที่ใต้ตาเพื่อเป็นการสร้างเงาก่อน จากนั้นใช้อายแชโดว์สีอ่อนมาระบายใต้ตาเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับบริเวณถุงใต้ตา สุดท้ายทาชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์บริเวณถุงใต้ตาที่เราสร้างเอาไว้เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติ

 

 

 

ภาพ: @jin.pic_

 

ติดขนตาปลอม 

     ทริคสุดท้ายที่นำมาฝากกันคือการติดขนตาปลอม อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการติดขนตาปลอมจะช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นทันที แต่เทคนิคการติดให้ดูเป็นธรรมชาติราวกับเป็นขนตาจริงนั้นจะต้องเลือกขนตาปลอมให้เหมาะกับรูปตา ไม่เลือกอันที่เป็นแพหนามากจนเกินไป แนะนำให้ดัดขนตาจริงให้งอนเสียก่อน จากนั้นค่อยติดขนตาปลอมที่แนวขอบตาจนกลมกลืนเข้ากับขนตาจริง ปิดท้ายด้วยปัดมาสคาร่าอีกครั้ง เท่านี้ก็คอมพลีตอายเมกอัพตาโตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

     จะเห็นได้ว่าทริคแต่งตาให้ดูโตนั้นมีด้วยกันหลายวิธี ซึ่งเราสามารถนำเอาแต่ละทริคมาผสมผสานใช้ร่วมกันได้ เพียงแค่เน้นใช้วิธีที่เหมาะกับรูปดวงตาของเราเป็นหลักเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HowToEyeMakeUpLookBigger