MAKE UP

ไอเดียแต่งหน้าโทนเขียวเหนียวทรัพย์ เปิดโลกเมกอัพให้สนุกกว่าที่เคย!

แชร์ไอเดียแต่งหน้าโทนสีเขียวที่ให้ลุคดูสายแฟ(ชั่น)และสนุกขึ้นในเวลาเดียวกัน มีทั้งลุควินเทจ Y2K รวมถึง Everyday look ที่แต่งตามได้จริง!

     ‘สีเขียว’ เป็นโทนสีที่มาแรงประจำปี 2022 สุดๆ สังเกตได้จากไอดอลที่นิยมสวมใส่เสื้อผ้า ใช้แอ็กเซสเซอรี่สีเขียวมากขึ้น หรือจะเป็นแบรนด์ต่างๆ ก็ล้วนออกโปรดักส์เป็นโทนสีเขียว ดังนั้นเราจึงมีโอกาสได้เห็นแฟชั่นการแต่งตัว รวมถึงสไตล์การแต่งหน้าที่เป็นสีเขียวมากขึ้น นับว่าเป็นอีกโทนสีที่มีความยูนีกและให้ลุคที่ดูแฟชั่นในเวลาเดียวกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งหน้าโทนที่ไม่ซ้ำใคร วันนี้โว้กบิวตี้ก็นำไอเดียลุคแต่งหน้าโทนสีเขียวมาฝากกันเช่นเคย รับรองว่าจะช่วยให้คุณสนุกกับการครีเอตลุคได้มากกว่าเดิมแน่นอน

 

1 / 10

เริ่มต้นกันที่ลุคแรกที่ให้กลิ่นอายยุค 80-90s กับการเลือกใช้อายแชโดว์สีเขียวสดใสเนื้อชิมเมอร์มาทาให้ทั่วเปลือกตา พร้อมปัดแก้มด้วยโทนสีอิฐ และเลือกลิปสติกสีชมพูอมแดงให้ลุคโทนสีตุ่นๆ ละมุนมาก เสริมพร็อพให้ดูเข้าธีมอย่างต่างหูและที่คาดผมเป็นอันคอมพลีตลุคอันโดดเด่น

 

2 / 10

หากใครที่เพิ่งเริ่มต้นแต่งหน้าโทนสีเขียวและยังไม่มั่นใจในการจัดเต็มด้วยการคัดเบ้าตา แนะนำให้เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยลุคนี้กับการใช้อายไลเนอร์สีเขียวมากรีดแทนอายไลเนอร์สีดำ พร้อมลงอายแชโดว์สีชมพูอ่อนๆ ให้เป็นเบส จากนั้นแต่งเมกอัพในโทนอ่อนๆ ให้ลุคที่ดูสดใสและซุกซนขึ้นมาในทันที

 

3 / 10

อีกหนึ่งไอเดียแต่งหน้าโทนสีเขียวสไตล์ Y2K แบบสายฝอ ด้วยการเน้นงานตาให้สวยสะพรึงกับการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีเขียว ติดขนตาปลอมและกรีดอายไลเนอร์ให้หางตาเฉี่ยวคม เสริมลุคให้ดูเก๋ด้วยการเติมกระ เลือกลิปสติกเป็นโทนสีนู้ดน้ำตาล ใช้เทคนิคการทาออกมาเกินปากจะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม เซ็กซี่สุดๆ

 

4 / 10

การแต่งหน้าโทนสีเขียวที่ให้สไตล์โมเดิร์น ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์หรือลิปสติกสีเขียวมาวาดเป็นเส้น บริเวณเบ้าตา พร้อมทั้งไล่สีบริเวณกลางตาถึงหางตาให้ดูฟุ้งๆ ใช้มาสคาร่าสีเขียวปัดขนตา ปิดท้ายด้วยการคอมพลีตลุคด้วยลิปสติกสีส้ม แต่งถ่ายรูปเก๋ๆ ก็คือเอาอยู่ 

 

5 / 10

เมกอัพโทนเขียวให้ลุคที่ดูแฟนซีและสนุกสนานได้ไม่ซ้ำใครเลย ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนเขียวอ่อน หรือประกายชิมเมอร์มาทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นเลือกใช้โทนเขียวที่สว่างขึ้นมาคัดบริเวณหัวตา ปิดท้ายลุคด้วยลิปสติกสีม่วงเบอร์รี่ เป็นลุคที่สามารถแต่งออกงานได้จริง



6 / 10

อีกหนึ่งเมกอัพโทนสีเขียวที่มีความแฟนซี สามารถแต่งถ่ายรูปเก๋ๆ หรือออกงานปาร์ตี้ก็ได้ แถมลุคนี้ยังแต่งได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์สีเขียวมาทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้เทคนิคการปัดแก้มบริเวณใต้ตา ปลายจมูกและคางให้ลุคที่ดูฉ่ำๆ ปิดท้ายด้วยการเลือกใช้กลิตเตอร์วิบวับมาติดบริเวณใต้ตาถึงหน้าแก้ม ให้ความรู้สึกเหมือนน้ำตาที่ไหลริน

7 / 10

เมกอัพโทนเขียวก็แต่งให้ลุคที่ดูน่ารักได้ด้วยการใช้อายไลเนอร์สีเขียวมาวาดบริเวณเบ้าตา พร้อมเมกอัพที่แต่งโทนเบาๆ โชว์งานผิว เพราะกิมมิกของลุคจะอยู่ที่การเพนต์หรือการติดสติกเกอร์ลายดอกไม้ ลุคนี้แต่งถ่ายรูปบอกเลยว่าเกิดมาก

 

8 / 10

ไอเดียแต่งหน้าโทนสีเขียวสไตล์สาวเกาบอกเลยว่าละมุนสุดๆ สามารถแต่งออกมาเป็นเอเวอรี่เดย์ลุคด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีเขียวอ่อนๆ พร้อมกับแต่งหน้าในลุคปกติ ด้วยการกรีดอายไลเนอร์สีดำ ปัดขนตา ปัดแก้มและเลือกใช้เป็นลิปกลอสให้ลุคปากฉ่ำดูอิ่มน้ำ

 

 

 

9 / 10

อีกหนึ่งเมกอัพลุคในโทนสีเขียวสไตล์พี่สาวชาวจีนที่ครีเอตลุคออกมาได้สวยเผ็ด สามารถแต่งตามได้ในทุกวัน ให้ลุคที่เก๋และสายแฟ(ชั่น)ในเวลาเดียวกัน กับการเลือกใช้อายแชโดว์โทนเขียวสว่าง ใช้สีน้ำตาลมาวาดตาล่างและวาดดอลลี่อายให้ดวงตาดูกลมโต ปัดแก้มด้วยโทนส้มบางๆ ปิดท้ายลุคด้วยกลอสที่ให้ปากอวบอิ่ม 

 



10 / 10

ปิดท้ายกันด้วยไอเดียการแต่งหน้าของตัวแม่สายแฟ ให้ลุคที่ดูเก๋ชิกด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์สีเขียวอ่อนมาทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นไฮไลต์ของลุคคือการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีเขียวที่เข้มขึ้นมาวาดเป็นอายไลเนอร์ตั้งแต่หัวตาไปจนถึงหางตาดุจนางฟ้าในเทพนิยาย

 

 

     ต้องบอกเลยว่าเมกอัพโทนสีเขียวเป็นอีกหนึ่งโทนที่ช่วยให้การแต่งหน้าดูสนุกและเสริมลุคให้ดูเก๋ได้มากทีเดียว หากใครที่เบื่อการแต่งหน้าเดิมๆ อยากลองเล่นสนุกกับเมกอัพให้มากขึ้น โทนสีเขียวก็น่าสนใจไม่น้อย หรือจะเป็นแต่งหน้าโทนสีฟ้า ที่ให้ลุควินเทจมาพร้อมกับกลิ่นอายในยุค 90s โว้กบิวตี้ก็คัดมาให้แล้วเช่นกัน

 



WATCH



ภาพ : Canva

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpGreenIdea