MAKE UP

ถอดรหัสคีย์เมคอัพสำหรับครีเอทดวงตาให้ดูมีเสน่ห์สไตล์ Jang Wonyoung

เปิดทิปส์เนรมิตดวงตาให้ดูมีเสน่ห์สไตล์ Jang Wonyoung ได้ง่ายๆ ด้วย 3 สเต็ปเหล่านี้

          หากพูดถึงวิชวลควีนแห่งวงการ K-Pop หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ Jang Wonyoung ติดโผอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากใบหน้าที่สวยเพอร์เฟกต์จนได้รับฉายาว่าเป็นลูกรักพระเจ้าแล้ว เธอยังมาในเมคอัพลุคสุดปังที่สร้างไวรัลได้ทุกครั้งที่ปรากฏตัว เรียกได้ว่าทุกลุคผ่านทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอายเมคอัพที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์น่าค้นหาให้กับดวงตาคู่สวยอย่างลงตัว ซึ่งสามารถถอดคีย์เมคอัพออกมาได้ 3 สเต็ป ดังนี้

 

  • Contact Lens

คอนแทคเลนส์ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาดูน่าค้นหามากขึ้น ซึ่งแบรนด์คอนแทคเลนส์ที่ Jang Wonyoung เลือกใส่เป็นประจำคือ Hapa Kristin โดยส่วนใหญ่มักจะเลือกใส่เลนส์สีน้ำตาลและสีเทาที่เน้นความเป็นธรรมชาติ โดดเด่นด้วยดีเทลตัดขอบเข้ม เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโต



WATCH



  •  Doll Eyes

หากลองสังเกตดีๆ จะพบว่า ‘ดอลลี่อาย’ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกลุคของ Jang Wonyoung ซึ่งทิปส์การแต่งตาแบบดอลลี่อายของวอนยองจะไม่ได้วาดเส้นลากยาวตลอดหัวตาจรดหางตา แต่จะเป็นการวาดเส้นดอลลี่อายแค่บริเวณกลางดวงตาเท่านั้น วิธีนี้เป็นวาดเส้นเพื่อสร้างเงาให้ดวงตาดูกลมโต ลดอายุให้หน้าดูเด็กลง โดยไม่ทำให้ดูเป็นถุงใต้ตาที่ทำให้ลุคดูโทรมและแก่กว่าวัย

 

  • Eyelash

อีกหนึ่งเทคนิคในการแต่งตาให้กลมโตเหมือนตุ๊กตาที่กำลังได้รับความนิยมมากทางฝั่งเกาหลี นั่นก็คือ ‘การจับช่อขนตา’ โดยช่างแต่งหน้าจะเริ่มต้นด้วยการดัดขนตา จากนั้นจึงปัดขนตาบนและล่างด้วยมาสคาร่าตามปกติ ปิดท้ายด้วยการใช้แหนบจับขนตาให้เป็นช่อๆ ตามต้องการ ซึ่งวอนยองใช้เทคนิคการจับช่อขนตาทั้งกับขนตาบนและขนตาล่าง

Photo : IG : @for_everyoung10

WATCH

คีย์เวิร์ด: Jang Wonyoung Make up แต่งตา