MAKE UP

‘Espresso Makeup’ ไอเดียแต่งหน้าโทนน้ำตาล มอบฟินิชลุคคมเข้มผสานความหรูหรา

เมคอัพลุคที่ผสานความคลาสสิกให้เข้ากับความหรูหรา

          นาทีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารกำลังได้รับความนิยมอย่างมากใน TikTok ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Girl Makeup, Cherry Cola Lips, Latte Makeup และล่าสุดกับ ‘Espresso Makeup’ ไอเดียแต่งหน้าโทนน้ำตาลสุดแกลมที่มีต้นแบบจากกาแฟรสชาติเข้มข้นอย่าง ‘Espresso’

          สำหรับ ‘Espresso Makeup’ เป็นเมคอัพลุคที่เน้นการแต่งตาสโมกกี้อายด้วยโทนสีน้ำตาลจับคู่กับเรียวปากสีนู้ด โดยเป็นการแต่งหน้าสีเอิร์ธโทนที่มอบความรู้สึกอบอุ่นและหรูหราในลุคเดียวกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากกาแฟเอสเพรสโซ่นั่นเอง

 




WATCH



Get The Look :

  • Step 1 : เริ่มต้นด้วยการลงผิวด้วยรองพื้น โดยใช้แปรงในการลงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้งานผิวเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ 
  • Step 2 : สร้างมิติให้ใบหน้าด้วยการลงคอนทัวร์เนื้อครีม โดยเน้นบริเวณหน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม กรอบหน้า และแนวสันกราม ซึ่งเป็นจุดที่จะทำให้ใบหน้าดูมีมิติ
  • Step 3 : ลงอายแชโดว์เนื้อลิควิดโทนสีน้ำตาลเข้มบนเปลือกตา โดยใช้แปรงเบลนด์สีให้กระจายตัวทั่วเปลือกตาบนและขอบตาล่างบริเวณหางตา คัดเบ้าให้ดวงตาดูมีมิติด้วยการลงอายแชโดว์เนื้อฝุ่นโทนสีน้ำตาลอ่อนเหนือชั้นตาบน จากนั้นลงอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์บริเวณกลางตา ตามมาด้วยการเขียนอินไลน์เนอร์บริเวณขอบตาบนและล่างเพื่อเพิ่มความสวยคม ปิดท้ายด้วยการใช้มาสคาร่าปัดขนตาบนและล่างให้งอนเด้ง
  • Step 4 : ลงคอนซีลเลอร์ที่บริเวณใต้ตา พร้อมเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา จากนั้นจึงปัดแก้มด้วยบลัชออนสีนู้ดอมน้ำตาลเพื่อให้ลุคที่ดูอบอุ่น
  • Step 5 : เพิ่มมิติแสงเงาและความคมชัดให้ใบหน้าด้วยไฮไลท์ โดยเน้นลงบริเวณจุดที่แสงตกกระทบบนใบหน้า เช่น ไรผมข้างหน้าผาก, โหนกคิ้ว, โหนกแก้ม และสันจมูก 
  • Step 6 : สุดท้ายใช้ลิปไลเนอร์โทนสีน้ำตาลในการกำหนดเส้นขอบปากแล้วจึงทาลิปสติกสีนู้ด หรือลิปกลอสใสเพื่อเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากคู่สวยก็ได้เช่นเดียวกัน

 Armani Beauty

1 / 3

Eye Tint Long-Lasting Liquid Eyeshadow สี 36M Wood จาก Armani Beauty (ราคาประมาณ 1,200 บาท)

 

 

Charlotte Tilbury

2 / 3

Cheek to Chic สี Pillow Talk Intense จาก Charlotte Tilbury (ราคาประมาณ 1,900 บาท)

 

 

TOM FORD BEAUTY

3 / 3

Lip Color สี Spanish Pink จาก TOM FORD BEAUTY (ราคา 2,400 บาท)

Photo : Courtesy of the brands
Video : IG : @zeynepberdibekk

WATCH

คีย์เวิร์ด: Espresso Makeup Makeup แต่งหน้า