MAKE UP

8 อินสไปร์แต่งตากับอายเมกอัพลุคสีสันสุดมินิมัล แต่งง่าย มือใหม่ก็สามารถทำได้

ปีใหม่แล้วออกจากกรอบเดิมๆ มาเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าด้วยอายเมกอัพลุคสุดคัลเลอร์ฟูลด้วยเทคนิคมินิมัล น้อยแต่มากที่ใครแต่งก็สวยปังขึ้นกล้องแน่นอน

ออกจากเซฟโซนแล้วหันมาแต่งตาสีสันกัน! เบื่อไหมกับอายแชโดว์โทนสีเดิมๆ ที่แต่งกันมาเป็นเวลานานแล้ว บางคนที่ชื่นชอบในการแต่งตาและกำลังหมดไอเดีย ไม่รู้ว่าจะแต่งตาลุคไหนดี โว้กบิวตี้รวม 8 ไอเดียการแต่งตาด้วยอายเมกอัพลุคสีสันสุดมินิมัล ที่แต่งง่ายกว่าที่ิคิด มือใหม่ก็สามารถทำได้

 

1. Colorful Winged Eyeliner

เทคนิคสุดเบสิกคือการนำอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์สีสันมาใช้เขียนแทนอายไลเนอร์สีดำแบบเดิมๆ ใครที่ไม่มีอายไลเนอร์สีสันก็สามารถใช้อายแชโดว์แทนได้เช่นกัน โดยวิธีที่จะช่วยให้สีดูป๊อปขึ้น คือใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดบนแปรงหัวตัดก่อนที่จะจุ่มสีอายแชโดว์ เพราะจะช่วยให้อายแชโดว์ติดทนและพิกเมนต์สีชัดเจนมากขึ้น

2. Minimal Eyeliner

อายเมกอัพลุคนี้จะมีความคล้ายกับกราฟิกไลเนอร์ แต่จะดูมินิมัลมากกว่า โดยเลือกใช้อายไลเนอร์สีสันนำมาเขียนเป็นเส้นบางๆ บริเวณกระบอกตาหรือจะสามารถเขียนตรงส่วนไหนของดวงตาก็ได้ แต่เน้นความน้อยแต่มากให้เส้นบางๆ เล็กๆ ตามด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้งรับกับสีสันของอายไลเนอร์ จับคู่ลุคนี้ด้วยลิปสติกสีนู้ด แค่นี้ก็สวยปังแล้ว

 



WATCH



3. Inner Corner Eyeshadow

ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพียงแค่นำอายแชโดว์สีสันสุดป๊อปมาทาบริเวณหัวตาแทนอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่เรานิยมแต่งกันตามปกติ อายเมกอัพลุคนี้จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับดวงตาได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องแต่งเยอะ แต่ถ้าใครชอบความดรามาติก แนะนำให้ติดขนตาช่อบางๆ เพิ่มเติมได้

4. Half Moon Eyeshadow

ลุคนี้จะมีความจัดจ้านขึ้นเล็กน้อยแต่ยังคงความเรียบง่ายด้วยอายแชโดว์แค่สีเดียว เพียงแค่นำอายแชโดว์ทาให้ทั่วเปลือกตาขึ้นไปจนถึงกระบอกตาเล็กน้อยและเน้นปลายให้ยาวออกเป็นทรงแคตอาย ถ้าใครกลัวเลอะหรือไม่เป็นทรง สามารถนำสก็อตเทปมาติดบริเวณหางตาเพื่อให้ดูเป็นทรงสวยได้ จากนั้นสามารถปัดขนตาหรือติดขนตาปลอม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาได้

 

5. One Bright Eyeshadow

นี่คือลุคที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งตาด้วยอายแชโดว์ เพียงแค่เลือกอายแชโดว์สีสันสดใสมาหนึ่งสี แล้วทาให้ทั่วเปลือกตา รวมถึงขอบตาล่างด้วยเช่นกัน จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้สีดูฟุ้งๆ ตามด้วยการปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างประมาณ 1-2 รอบ บอกเลยว่าเป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับ Everyday Look แบบใหม่

6. Graphic Eyeliner

เป็นอายเมกอัพลุคที่มีกิมมิกมากขึ้น ด้วยเส้นอายไลเนอร์สไตล์กราฟิกที่สามารถดีไซน์การวาดได้ตามความต้องการในบริเวณรอบดวงตา จะเป็นลุคที่เหมาะสำหรับการออกไปแฮงเอาท์กับเพื่อนสาวหรือร่วมงานปาร์ตี้ก็เหมาะ เพราะโฟกัสในส่วนของดวงตาเท่านั้น ส่วนอื่นของใบหน้าสามารถแต่งโทนนู้ดได้ตามปกติ เพื่อที่จะได้ไม่แย่งความโดดเด่นกัน

 

7. Sided Eyes

ใครว่าอายแชโดว์จะต้องแต่งแต่บนเปลือกตาอย่างเดียวเสมอไป ลองออกกรอบเดิมๆ ด้วยการนำอายแชโดว์มาแต่งแค่บริเวณหัวตาและปลายตาก็พอ เทคนิคคือการเลือกสีที่ต้องการและนำมาทาบริเวณหัวตาบนและล่าง รวมถึงส่วนของปลายตาโดยให้แปรงหัวตัดเขียนให้เป็นเส้นคล้ายกับแคตอาย แต่มีความฟุ้งมากกว่าเดิมเล็กน้อย จากนั้นติดขนตาช่อบางๆ เพื่อให้ดวงตากลมโตและเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตามากขึ้น

8. Colorful Smokey Eyes

ถ้าเบื่อกับลุคสโมกี้อายสีดำหรือน้ำตาล ลองใช้อายแชโดว์สีสันเข้มๆ แต่งแทนดู เทคนิคสุดเรียบง่ายคือการแต่งตาสโมกี้อายที่เคยแต่งกันเป็นประจำ แต่แค่เลือกใช้อายแชโดว์สีเข้มมาทาบริเวณขอบตาล่างแทน และเสริมความคมด้วยอินไลเนอร์สีดำตามปกติ แนะนำให้จับคู่กับลิปสติกสีนู้ดก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความแซ่บมากกว่าเดิม

 

เห็นไหมว่าจริงๆ แล้วอายเมกอัพสีสันไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอย่างที่คิด ใครที่กำลังเบื่ออายแชโดว์โทนสีเดิมๆ ลองนำไอเดียสุดเบสิกเหล่านี้ไปใช้กันดู เพียงแค่มีอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์สีสันที่ชอบสัก 1-2  สี ก็สามารถช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูป๊อปมากขึ้นได้

ข้อมูล : ปัญยภัสสร์ พรหมชัยวัฒนา
ภาพ : @rowanblanchard, @makeupby.dani, @patrickta, @nikki_makeup, @tashimrod, @stxph.h, @leahbaines_mua

WATCH