MAKE UP

ไอเท็มเพื่อสาวออฟฟิศ! รองพื้นงานผิวเนียนกริบ ปรับหน้าสว่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

รวมรองพื้นให้งานผิวเนียนกริบอย่างเป็นธรรมชาติ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์สาวออฟฟิศ

     ‘รองพื้น’ เป็นหนึ่งในไอเท็มพื้นฐานสำหรับเมกอัพ ซึ่งรองพื้นก็มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันไป สำหรับสาวออฟฟิศที่มีไลฟ์สไตล์การทำงานในห้องแอร์ หรือแวะถ่ายรูปเช็กอินตามคาเฟ่ต่างๆ ช่วงพักกลางวัน ที่ต้องการงานผิวที่เนียนกริบและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โว้กบิวตี้ก็มีรองพื้น 7 ยี่ห้อที่ดีและตอบโจทย์มาแนะนำ

MAC Mini Studio Fix Fluid Foundation

     รองพื้นที่สาวๆ หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดี ให้ผิวของสาวๆ เนียนกริบและสวยผ่องอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป รองพื้นตัวนี้คือที่หนึ่งในใจ เพราะช่วยให้หน้าสวยขึ้นกล้องแบบสุดๆ นอกจากนี้ยังติดทนนาน อยู่กับสาวออฟฟิศไปยาวๆ ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น แต่สำหรับวันที่ต้องตากแดดร้อนๆ ทั้งวัน อาจจะมีสีดรอปลงเล็กน้อย (ถ้าอยู่ห้องแอร์ทั้งวันก็หมดห่วงเรื่องสีดรอปไดด้เลย)

ราคา 850 บาท

BOBBI BROWN INTENSIVE SERUM FOUNDATION SPF 40 PA++++

     การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสกินแคร์และเมกอัพ เพราะนี่คือรองพื้นเนื้อเซรั่มที่นอกจากจะบางเบา เกลี่ยง่าย ให้งานผิวเนียนโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวมากมาย โดยเฉพาะคุณค่าสกัดจากถั่งเช่าที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากสูตรเดิม หลังจากลงรองพื้นและเซ็ตด้วยแป้งแล้วใบหน้าสวยผ่อง โกลว์พองามจะอยู่กับสาวๆ ได้ถึง 10 ชั่วโมงแบบสบายๆ แม้ว่าจะต้องแวะออกไปนอกออฟฟิศในระหว่างวันอยู่บ้างก็ตาม แต่ข้อควรระวังคือการเกิดคราบเมื่อไม่ได้เซ็ตด้วยแป้ง ดังนั้นจึงต้องเซ็ตด้วยแป้งทุกครั้งที่ใช้

ราคา 2,800 บาท



WATCH



CHANEL ULTRA LE TEINT

     เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบความแมตต์กันบ้าง กับรองพื้นสูตรน้ำเกลี่ยง่ายจาก Chanel ที่ปกปิดได้ดีเยี่ยม ให้ผิวหน้าของสาวๆ เนียนสวย ปราศจากจุดบกพร่องใดๆ และยังไม่ทำให้หน้าดูหนาเหมือนเค้ก ถึงแม้จะเป็นรองพื้นเพื่องานผิวแมตต์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวดูแห้งจนเกินจริง โดยสามารถอยู่ได้นานถึง 8 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเซ็ตด้วยแป้ง ในด้านความคุมมันก็ถือว่าทำได้ดี แม้แต่สาวผิวมันก็ยังสามารถอยู่ได้สวยๆ นานกว่า 6 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามการปกปิดระดับเพอร์เฟกต์ของรองพื้นขวดนี้นั้นแลกมากับเนื้อที่อาจจะไม่บางเบาเท่าไหร่นัก (แต่เกลี่ยง่าย) และยังมีส่วนผสมของน้ำหอม จึงอาจไม่เหมาะกับสาวๆ ที่แพ้น้ำหอม

ราคา 2,500 บาท

ESTEE LAUDER Double Wear Sheer Matte Long-Wear Makeup SPF 20/PA++ Foundation

     อีกหนึ่งรองพื้นจากไลน์ระดับตำนานอย่าง Double Wear ที่คราวนี้ไม่ได้เน้นการปกปิดเท่า Stay-In-Place ที่เป็นรุ่นพี่ แต่เรื่องของความเบาสบาย ไม่หนักหน้านั้นถือว่ายืนหนึ่ง และยังไม่ต้องกังวลเรื่องรองพื้นตกร่อง เหมาะสำหรับการใช้งานใน Everyday Look แน่นอนว่ายังความติดแน่นทนนานอันเป็นเอกลักษณ์ของไลน์นี้เอาไว้ได้เป็นอย่างดี และยังมีส่วนผสมต่างๆ ที่ดีต่อผิว ทำให้มีส่วนในการช่วยบำรุงผิว แม้จะให้ฟินิชลุคแมตต์แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้ง และทางแบรนด์ยังเคลมว่าสามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าได้อีกด้วย จึงเหมาะกับสาวๆ ที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เอามากๆ

ราคา 2,200 บาท

SUQQU The Liquid Foundation

     รองพื้นที่มาแรง ณ โมเมนต์นี้ ที่ให้งานผิวโกลว์สวยแต่ไม่ดูหน้ามัน เป็นงานผิวที่ฉ่ำวาวกำลังดี ซึ่งแม้จะลงโดยไม่เซ็ตแป้งก็ถือว่ายังรอด และยิ่งได้เซ็ตด้วยแป้งก็ยิ่งติดทนนานยิ่งขึ้น จุดเด่นของรองพื้นขวดนี้คือเนื้อสัมผัสแบบน้ำบางเบาแต่เนียนนุ่ม ที่สำคัญคือเกลี่ยง่ายมาก ทำให้ได้งานผิวที่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ตกร่อง นับว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาวๆ ระดับเริ่มต้นไปจนถึงมือโปร อาจจะมีข้อจำกัดเล็กน้อยเรื่องการปกปิดที่อยู่ในระดับปานกลาง หากต้องการเน้นการปกปิดอาจต้องลงทับอีก 1-2 เลเยอร์

ราคา 3,800 บาท

YVES SAINT LAURENT All Hours Foundation

     สำหรับสาวๆ ที่ยังต้องใส่แมสก์เข้าออฟฟิศ รองพื้นขวดนี้คือที่สุดของไอเท็มตอบโจทย์ เพราะติดทนมากแม้จะเป็นสาวผิวมันก็ตาม และถึงจะเผชิญกับความร้อนชื้นภายใต้แมสก์ก็ไม่เกิดการไหลเยิ้ม เป็นคราบ หรือตกร่องเลย จะมีเพียงแค่เลอะติดแมสก์แบบน้อยมากๆ ซึ่งถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็จะไม่เห็นว่าติดแมสก์เลย นอกจากนี้ยังเป็นรองพื้นฟินิชแมตต์ที่คุมมันได้ดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งผาก กลับกันหน้าของสาวๆ จะดูเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ ด้วยพิกเมนต์พิเศษทำให้สีไม่ดรอประหว่างวันอีกด้วย

ราคา 2,600 บาท

TOM FORD BEAUTY Shade and Illuminate Soft Radiance Foundation SPF 50/PA++++

     รองพื้นเนื้อบางเบาที่ให้ความปกปิดระดับปานกลางที่ถือว่าปกปิดได้ดี (สำหรับ 1 เลเยอร์แบบบางๆ) โดยที่ผิวของสาวๆ ยังดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อรองพื้นมีความฉ่ำอยู่เล็กน้อย ทำให้เมื่อทาแล้วไม่ได้แมตต์จนแห้งผาก เนื่องจากมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว นับว่าเป็นรองพื้นที่ให้มิติของผิวที่สวย สมจริง และยังไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน แต่สำหรับสาวๆ ผิวมันอาจต้องเผื่อใจ เพราะรองพื้นขวดนี้อาจไม่ได้เน้นคุมมันมากนัก และต้องเซ็ตแป้งตามเสมอ

ราคา 5,050 บาท

    และสำหรับนักช็อปหน้าใหม่ของ Sephora ในวันที่ 19-25 กันยายนนี้ สามารถรับส่วนลดถึง 15% เพียงแค่กรอกโค้ด NEWBAE15 พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษอีกมากมาย (เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด) ส่วนสาวออฟฟิศที่เพิ่งเริ่มต้นวัยทำงาน ที่อาจต้องการรองพื้นที่ราคาย่อมเยาลงมา โว้กบิวตี้ก็มีรองพื้นถูกและดีในงบ 500 บาท มาให้ได้ช็อปกันกับแคมเปญ Shopee PAYDAY ในวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ที่ Shopee นั้นยกเอาโค้ดส่วนลดมาแจกให้นักช็อปมากมาย ทั้งโค้ดรับเงินคืน 15% พร้อมโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ซึ่งสามารถไปเก็บโค้ดเตรียมช็อปได้แล้ววันนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: รองพื้น เมกอัพ Foundation Makeup