MAKE UP

มัดรวมแปรงแต่งหน้า 5 แบรนด์ที่ยืนหนึ่งทั้งเรื่องคุณภาพและความทนทาน

แปรงแต่งหน้าคือเครื่องมือที่จะช่วยยกระดับการลงเมกอัพของสาวๆ ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพและความทนทาน

     ในการลงเมกอัพแต่ละครั้ง “แปรงแต่งหน้า” คืออุปกรณ์ที่จะขาดไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปร ซึ่งแปรงก็มีหลากหลายคุณภาพ ทำให้บางครั้งสาวๆ อาจเจอขนแปรงที่แข็งจนบาดหน้า หรืออาจเจอแปรงที่เกลี่ยเมกอัพได้ไม่เรียบเนียน เมื่อเกลี่ยแล้วทำให้เมกอัพเป็นเส้น เป็นร่อง รวมถึงความทนทานที่บางครั้งขนแปรงก็เริ่มหลุดร่วงแม้จะเพิ่งใช้งานได้ไม่นาน ดังนั้นโว้กบิวตี้จึงรวบรวมแปรงคุณภาพดีและทนทานมาฝากสาวๆ ที่กำลังมองหาแปรงแต่งหน้า

ZOEVA

     แบรนด์ที่สาวๆ ส่วนใหญ่ถูกใจ เนื่องจากความหลากหลายของขนแปรงที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน อาทิ แปรงสำหรับแป้งและเมกอัพแบบฝุ่นจะถูกออกแบบมาให้หนานุ่มเพื่อความเรียบเนียน แปรงสำหรับเมกอัพแบบครีมหรือเจลจะถูกออกแบบให้ขนแปรงไม่ดูดซับเนื้อเมกอัพ นอกจากนี้ขนแปรงของแปรงแต่ละชนิดก็เรียงตัวดี มีความนุ่มเป็นทรงไม่บาดผิวหน้า ซึ่งจากเดิมทางแบรนด์จะใช้ทั้งขนสัตว์แท้และขนสังเคราะห์ แต่ปัจจุบันทางแบรนด์ได้พัฒนาแปรงจากขนวีแกนที่สัมผัสนุ่มและใช้งานได้ดีมาเป็นทางเลือกให้กับสาวๆ ด้วย

ZOEVA The Essential Brush Set

ราคา 3,710 บาท



WATCH



SIGMA BEAUTY

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมคู่คี่กันมา ด้วยขนแปรงนุ่มแน่น เป็นพุ่มหนา เรียงตัวได้เป็นระเบียบ และยังทนทานขนาดที่ต่อให้ล้างแปรงบ่อยขนแปรงก็ยังไม่หลุดให้ใจสลาย ทำให้การลงทุนซื้อแปรงคุ้มค่าอย่างมาก นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังพัฒนาดีไซน์ทรงขนแปรงให้มีลักษณะที่ต่างไปจากปกติ เพื่อให้แปรงเข้าถึงซอกเล็กๆ บนใบหน้าได้ดีขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น อาทิ แปรงรุ่น 3DHD® Kabuki ที่มีปลายตัดเป็นลักษณะคล้ายภูเขา และทางแบรนด์ยังใส่ใจถึงผลลัพธ์อันเรียบเนียนของการลงเมกอัพไม่น้อยไปกว่าดีไซน์เลย

SIGMA BEAUTY Essential Travel Brush Set

ราคา 3,095 บาท

HAKUHODO

     แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพเทใจให้ ทั้งคุณภาพของขนแปรงที่อยู่ในระดับสูงมาก สามารถเก็บเม็ดสีของเมกอัพเป็นอย่างดี ทำให้สามารถลงเมกอัพได้สม่ำเสมอ เรียบเนียน หลากหลายสไตล์ โดยทางแบรนด์จะใช้ทั้งขนสัตว์แท้ ขนสังเคราะห์ และขนสัตว์แท้ผสมขนสังเคราะห์ ขึ้นอยู่กับชนิดของแปรง โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับการใช้งานของแปรงแต่ละชนิดเป็นหลัก อาทิ แปรงปัดคิ้วใช้ขนม้า แปรงอายแชโดว์ใช้ขนแพะ และแปรงปัดแก้มใช้ขนแพะผสมขนสังเคราะห์ ซึ่งไม่ว่าจะใช้ขนชนิดไหน ทางแบรนด์ก็ใส่ใจในความนุ่มของขนแปรงเป็นอันดับหนึ่ง

Hakuhodo Brush Set 6 pcs.

ราคา 10, 500 บาท

HOURGLASS

     นอกจากเมกอัพแล้ว Hourglass ยังทำแปรงออกมาได้ดีอีกด้วย ในด้านขนแปรงแน่นอนว่ามีความนุ่มแน่น ไม่บาดหน้า แต่จุดที่แบรนด์ทำได้ดีอย่างโดดเด่นคือความสามารถในการจับเมกอัพมาอยู่บนขนแปรงในปริมาณพอเหมาะพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องเคาะเมกอัพทิ้งก่อนปัดหน้า ขนแปรงที่ทางแบรนด์เลือกใช้คือขนแปรงสังเคราะห์คุณภาพสูงเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการแพ้ขนสัตว์แต่อย่างใด จึงไม่แปลกใจที่สาวๆ ผู้ใช้จะหลงรักแบบไม่ปันใจให้แบรนด์อื่น

HOURGLASS Vanish Foundation Brush

ราคา 2,000 บาท

TOM FORD BEAUTY

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำผลงานได้ดีทั้งผลิตภัณฑ์เมกอัพและแปรงแต่งหน้า ซึ่งทางแบรนด์ได้พัฒนาดีไซน์ของแปรงให้มีขนาดกำลังดี เพื่อให้ลงเมกอัพได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่ขนแปรงมีความแน่น นุ่มฟู สปริงตัวดี ให้สัมผัสที่อ่อนโยนกับผิวหน้า อีกทั้งยังสามารถจับเม็ดสีได้ดีและเกลี่ยลงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปัจจุบันทางแบรนด์ได้หันมาใช้ขนสังเคราะห์ในการทำขนแปรง แต่ความนุ่มและหรูหราก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

TOM FORD BEAUTY SHADE AND ILLUMINATE BRUSH

ราคา 3,600 บาท

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Makeup Brush