MAKE UP

เทรนด์สร้าง “กระ” บนพวงแก้มด้วยบล็อกโคลีจะรอดหรือร่วง? หรือแท้จริงแล้วใช้เมกอัปแต่งหน้าอาจเหมาะกว่า

มาดูกันว่าแท้จริงแล้ว “กระ” บนพวงแก้ม ทำแบบไหนสะดวกกว่ากัน สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวฝอกันบ้าง แต่งแต้มกระบางๆ ให้ลุคที่เซ็กซี่คลายๆ ต้อนรับซัมเมอร์นี้กันเลยดีกว่า

เป็นอีกหนึ่งไวรัลดังที่สาวกบิวตี้อาจเคยเห็นผ่านตากับ การสร้างจุดกระ(ปลอม) บนหน้าแก้มด้วยผัก “บล็อกโคลี” เสมือนเป็นแปรงจุ่มกระ ซึ่งวิธีการที่ใช้สร้างกระปลอมนั้นคือนำ บรอนเซอร์มาวอมลงไว้ที่หลังมือแล้วนำผลบล็อกโคลีจุ่มและวนๆ ให้บรอนเซอร์กระจายตัวเล็กน้อย หลังจากนั้นนำผลบล็อกโคลีค่อยๆ กดลงในตำแหน่งของหน้าแก้มให้อยู่บริเวณหน้าแก้มไม่ลงต่ำไปจนถึงปลายจมูก

1 / 2

รูปภาพ: Tiktok: @cajsawessberg

2 / 2

รูปภาพ: Tiktok: @cajsawessberg

กลายเป็นเทรนด์ไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลจนมีทั้งเหล่าเซเลบริตี้และบิวตี้บล็อกเกอร์มากมายได้ออกมาลองวิธีสร้างกระนี้กันอย่างสนุกสนาน บ้างก็ว่าทำแล้วรอด น่ารัก เหมาะ ในอนาคตอาจมีนวัตกรรมเสริมในเรื่องของเมกอัปสร้างกระในรูปแบบบล็อกโคลีปลอมก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ถ้าหากใครคิดว่ามันน่าจะเป็นวิธีที่ยากและคิดว่าเป็นการสิ้นเปลืองของผักหละก็ วันนี้โว้กบิวตี้มีอีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีกระ(ปลอม)บนใบหน้า เพื่อเพิ่มความน่ารักต้อนรับซัมเมอร์นี้กันได้เลย



WATCH



หากใครลองวิธีบลอกโคลีแล้วไม่ใช่ทาง โว้กบิวตี้ขอแนะนำวิธีเดิมๆ ที่ชัวร์อย่าง การใช้ “อายไลเนอร์” สีน้ำตาล หรือใครอยากได้ความเบาๆ ไม่ได้ให้สีกระปลอมที่ชัดเจนอาจใช้ “ดินสอเขียนคิ้ว” หรือ “ผงปัดคิ้ว” เพื่อให้กระดูจางๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งทิปส์ในการสร้างกระนั้นมีไม่มากนักแต่ถ้าลองทำตามแล้วรับรองว่า ติดทนตลอดทั้งวัน  โดยก่อนอื่นจะต้องเซ็ตเมกอัปผิวให้เสร็จเกือบฟินิชลุค และยกเว้นการลงผิวด้วยแป้งฝุ่นในขั้นตอนนี้ก่อน หลังจากนั้นค่อยๆ วาดกระลงบนพวงแก้ม เพื่อให้ความเป็นธรรมชาติและสมจริง อาจวาดกระไว้บริเวณที่โดนแสงแดดบ่อยๆ เช่น บริเวณแก้มและจมูก และฟินิชลุคด้วยการเซ็ตผิวด้วยด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงและฉีดสเปรย์ปิดท้าย เพื่อให้ล็อกงานกระให้แน่น เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคน่ารักสดใสท้าแดดในปีนี้กันได้อย่างลงตัว

อายไลเนอร์ ดินสอเขียนคิ้ว ผงปัดคิ้วแนะนำ:

1 / 8

Slim Brow 1.5mm Waterproof Eyebrow Pencil สีเบอร์ 2.5 Dark Brown จาก 4U2

2 / 8

EASY BROW DESIGNING PENCIL สี Light Blonde จาก 3CE

3 / 8

Simple Label Lasting Pencil Brow สีเบอร์ 01 จาก Innisfree

4 / 8

Ultimate Brow Kit สีน้ำตาลเข้ม จาก Wet n Wild

5 / 8

DESIGNING EYEBROW 3D สีเบอร์ 5 จาก KATE

6 / 8

Goof Proof Brow Powder สีเบอร์ 3 Warm Light Brown จาก BENEFIT COSMETICS

7 / 8

Long-Wear Waterproof Liner สี Black Chocolate จาก BOBBI BROWN

8 / 8

Ultimate Pen Eyeliner สี 02 Brown จาก KIKO MILANO

Photo : Courtesy of brands

WATCH