MAKE UP

บอกต่อ “คุชชั่น” ตัวช่วยปกปิด กันน้ำ กันเหงื่อ หน้าไม่หยาสวยเป๊ะก่อนเล่นสงกรานต์

อีกหนึ่งตัวช่วยที่ให้ฟินิชลุคแบบงานผิวไม่หนาจนเกินไป ไอเท็มที่สาวกบิวตี้ควรมี!

นอกจากรองพื้นที่ให้ฟินิชลุคงานผิวที่แลดูเป็นธรรมชาติแล้ว “คุชชั่น” ก็ยังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มเมกอัปที่อยู่ในกระแสอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ที่ต้องการงานผิวที่เบาสบาย ช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน ติดทนนาน และที่สำคัญต้องปกป้องรังสียูวี พร้อมปกปิดที่ดูเป็นธรรมชาติ และใช้ง่ายแม้ในวันที่เร่งรีบ และในปัจจุบันคุชชั่นต่างมีหลากหลายแบรนด์ทั่วทุก สารทิศ รวมถึงมีแบรนด์เครื่องสำอางไทยผุดขึ้นมามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเฉดสีของสาวไทย รวมถึงราคาสบายกระเป๋าตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน วันนี้โว้กบิวตี้ขอรวบคุชชั่นที่ได้รับความนิยมและให้ฟินิชผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมาให้เลือกกัน พร้อมสวยปิ๊งออกจากบ้านในวันสงกรานต์กันได้เลย 

1 / 6

Neo Cushion Matte + Refill จาก Laneige ปริมาณ 15 กรัม ราคา 1,400 บาท

2 / 6

Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF 25 PA+++ จาก JOVINA COSMETICS ปริมาณ 15 กรัม ราคา 690 บาท

3 / 6

Cover All Perfect Air Cushion High Coverage Poreless&Flawless Foundation 24H Long-lasting SPF35 PA++++ จาก SKINTIFIC ปริมาณ 11 มิลลิกรัม ราคา 599 บาท

4 / 6

Essential Skin Nuder Long Wear Cushion จาก Jung Saem Mool ปริมาณ 14 กรัม ราคา 1,500 บาท

5 / 6

Kill Cover The New Founwear Cushion SPF50+ PA+++ 15g + Refill จาก Clio ปริมาณ 15 กรัม ราคา 1,290 บาท

6 / 6

Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact จาก SHISEIDO ปริมาณ 13 กรัม ราคา 1,350 บาท

Editor’s Tips: เคล็ดลับดีๆ ในการลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบและติดแน่นตลอดทั้งวัน หลังจากชะโลมบำรุงเสร็จเรียบร้อยแล้วลองฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเติมความชุ่มชื่นอีกขั้นและให้เซ็ตตัวได้ดียิ่งขึ้น หลังจากนั้นใช้พัฟค่อยๆ กดไปที่ตัวคุชชั่นแต่เพียงเล็กน้อย สิ่งสำคัญคือหลีกเลี่ยงการปาดลงที่ใบหน้าใช้เป็นการแท๊ปเบาๆ ตบเบาๆ ดีกว่า เพื่อให้เนื้อคุชชั่นติดทนไม่เป็นคราบและไม่หนาจนเกินไป หรือถ้าหากใครต้องการปกปิดขั้นสุดก่อนลงคุชชั่นแนะนำให้ใช้ คอนซีลเลอร์ ลงก่อนเพื่อความปกปิดอีกขึ้น ก่อนฟินิชลุคอย่าลืมฉีดสเปรย์อีกครั้งเพื่อล็อกเมกอัปให้ติดทนยิ่งขึ้นค่ะ

 

Photo : Courtesy of brands



WATCH



WATCH