MAKE UP

แนะนำ 10 คุชชั่นเนื้อบางเบา สบายผิว ทดลองแล้วว่าติดหน้ากากอนามัยน้อยที่สุด

หมดปัญหารองพื้นเลอะติดมาสก์

Photo: Courtesy of the brands

ปัญหาแต่งหน้าแล้วเลอะติดหน้ากากอนามัยคงกำลังเป็นสิ่งกวนใจใครหลายคนอยู่ตอนนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เราทำเป็นกิจวัตรประจำวัน แถมเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่ใส่มาสก์กับสถานการณ์แบบนี้ด้วย เทคนิคง่ายๆ คือพยายามแต่งให้เบาบาง ไม่หนาจนเกินไป และเลือกไอเท็มที่เน้นเรื่องความติดทนนาน ไม่หลุดระหว่างวันก็จะยิ่งช่วยให้เมกอัพเนียนไปกับผิว ไม่หลุดออกมาติดมาสก์นั่นเอง โว้กบิวตี้รวม 7 คุชชั่นเนื้อบางเบา สบายผิว ไม่เลอะออกมาติดหน้ากากอนามัยให้ปวดหัว

 

Quick Tips: การใช้คุชชั่นให้ดูเผ็นผิว แถมติดหน้ากากอนามัยน้อยที่สุด

  • ใช้พัฟฟ์แตะเนื้อคุชชั่นทีละน้อย ไม่ต้องเต็มทั้งพัฟฟ์ เพราะการแตะปริมาณที่เยอะเกินจะทำให้เนื้อคุชชั่นกลืนไปกับผิวยากและกองอยู่บนผิว เป็นสาเหตุที่ทำให้เลอะมาสก์นั่นเอง
  • ใช้วิธีกดเบาๆ ลงบนผิว อย่าใช้กาปาด เพราะการปาดไม่ได้ทำให้คุชชั่นติดทนมากขึ้น แถมอาจทำให้เกิดริ้วรอยตามมาทีหลังได้ แนะนำให้ลงเพียงแค่ชั้นเดียว แล้วปกปิดร่องรอยต่างๆ ด้วยคอนซีเลอร์แทน
  • สำหรับใครที่มีผิวแห้ง อาจจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดเพื่อล็อกให้เมกอัพติดทน แต่ถ้าใครที่มีผิวมันหรือผิวผสม ใช้แป้งฝุ่นเซตบางๆ ก็เพียงพอ

Bright Plus Brightening cushion foundation SPF 50/PA+++ จาก Clarins (ราคา 1,800 บาท)

คุชชั่นเนื้อบางเบา มอบการปกปิดที่ดูเป็นธรรมชาติ มาพร้อมกับสารสกัดจาก Rose-myrtle และเมล็ด Acelora ที่ช่วยเติมออกซิเจนให้กับผิว ผิวจึงดูเปล่งปลั่ง ฉ่ำโกลว์ และสดชื่นขึ้น

Skin Long-Wear Weightless Foundation Full Cover Cushion Compact จาก Bobbi Brown (ราคา 2,100 บาท)

รองพื้นคุชชั่นที่มาพร้อมระดับการปกปิดแบบขั้นสุดและติดทนนาน พร้อมคุณสมบัติพิเศษในการควบคุมความมันด้วยสารสกัดจากพืชตระกูลสาหร่าย ผสานส่วนผสมที่ช่วยให้ยึดเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้น จะมอบความชุ่มชื่นไปพร้อมๆ กับการบำรุงผิวหน้า ให้ผลลัพธ์งานผิวกึ่งแมตต์



WATCH



Double Wear Soft Matte Glow Cushion Makeup SPF25/PA+++ จาก Estée Lauder (1,900 บาท)

เป็นคุชชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดที่อยู่ในรองพื้นตระกูล Double Wear ที่ติดทนนานและให้สัมผัสแบบแมตต์ยิ่งกว่าเดิม เพิ่มระดับการปกปิดได้ตามต้องการ แต่เนื้อบางเบา ไม่หนักผิว ให้ฟินิชลุคเป็นผิวจริง พร้อมทั้งช่วยบำรุงให้ผิวดูฉ่ำโกลว์

Cover Cushion Own Attitude จาก Huxley (ราคา 1,450 บาท)

คุชชั่นสูตรปกปิด สามารถบิ้วการปกปิดได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องกลัวว่าผิวจะหนักและหนา เพราะมีสัมผัสบางเบา เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว พร้อมปกปิดผิวให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ 

"20 Spring Edition ‘Welcome Pink" Essential Skin Nuder Cushion จาก Jung Saem Mool (ราคา 1,800 บาท)

คุชชั่นรุ่นลิมิเต็ด เป็นการมิกซ์กันระหว่างโลโก้สายรุ้งสีเงินและสีชมพูที่ดูสดใสเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่ให้ความรู้สึกสดชื่น เนื้อคุชชั่นบางเบา ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ฉ่ำโกลว์ พร้อมป้องกันผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF50+ PA+++ เสมือนผิวได้สวมเสื้อเกราะตลอดวัน

Le Cushion Encre de Peau Sequin Edition จาก Yves Saint Laurent (ราคา 2,750 บาท)

เนื้อสัมผัสบางบาง สามารถเพิ่มระดับการปกปิดแต่สบายผิว ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งแต่ไม่มันเงา สามารถเติมระหว่างวันได้ มาพร้อมกับลายแพ็กเกจจิ้งได้แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าของ Saint Laurent ที่ประดับด้วยเลื่อมวาววับเหมือนเป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง

Makeup Synchro Skin Glow Cushion Compact จาก Shiseido (ราคา 1,050 บาท)

 คุชชั่นรุ่นโกลว์ที่ให้ผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ปกปิดเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการการปกปิดมาก แค่ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากขึ้น

Shade & Illuminate Soft Radiance Foundation SPF50 PA++++ Cushion Compact จาก Tom Ford (ราคา 3,400 บาท)

 เป็นคุชชั่นไลน์เดียวกับรองพื้นที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี เนื้อเหลว ค่อนข้างบางเบา ปกปิดได้ปานกลางถึงสูงสุด ให้ฟินิชงานผิวโกลว์ ดูสวยเล่นแสง แถมมีสารบำรุงผิวมาในตัวด้วย ทำให้ผิวหน้าไม่แห้งแตกระหว่างวัน

 Unlimited Cushion Foundation จาก Shu Uemura (ราคา 2,100 บาท)

คุชชั่นเนื้อบางเบาสูตรเดียวกันกับรองพื้น เนื้อบางเบาเป็นพิเศษ แต่มอบการปกปิดแบบขั้นสุด เหมาะสำหรับคนที่ชอบลุคงานผิวกึ่งแมทที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมมีกันแดดในตัวด้วย SPF36 PA+++ 

Total Control Mesh Cushion Foundation จาก NYX (ราคา 695 บาท)

คุชชั่นเนื้อแมตต์สนิท บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ให้การปกปิดขั้นสุด พร้อมคุมมันตลอดทั้งวัน มีให้เลือกถึง 10 เฉดสีที่ครอบคลุมทั้งอันเดอร์โทนเหลืองและชมพู สำหรับใครที่มีผิวแห้งก็สามารถลงเมกอัพอย่างอื่นต่อได้เลย แต่ถ้าใครที่มีผิวมันหรือผิวผสม แนะนำว่าให้เซตด้วยแป้งฝุ่นเล็กน้อยจะได้ผิวที่สวยกว่า

WATCH

คีย์เวิร์ด: cushion makeup mask