Sulwhasoo เชิดชู 'โขน' นำเสนอความวิจิตรของมรดกโลกให้โมเดิร์นผ่านผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น

Sulwhasoo จับมือโว้กประเทศไทยร่วมอนุรักษ์โขน บอกเล่าความประณีตของวัฒนธรรมเกาหลีและความวิจิตรของไทย

Sulwhasoo แบรนด์ความงามชั้นนำจากประเทศเกาหลีจับมือนิตยสารโว้กประเทศไทยสืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์อย่าง โขน ภายใต้แคมเปญที่ทางแบรนด์ทำสืบเนื่องมามากกว่า 12 ปีอย่าง การจัดงานนิทรรศการแห่งวัฒนธรรม Sulwha Cultural Exhibition โดยแต่ละประเทศในแถบเอเชียจะได้รับโจทย์ให้เลือกวัฒนธรรมและศิลปะอันเก่ามานำเสนอใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเพื่อสะท้อนแนวคิดการเรียนรู้สิ่งเก่าและรังสรรค์สิ่งใหม่ ปรัชญาที่ทางแบรนด์ยึดถือมาอย่างยาวนาน

 

สำหรับแคมเปญ Beauty From Culture ในปีนี้ โซลวาซูเลือกที่จะบอกเล่าเรื่องราวของโขนเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้หันมาสนใจและหลงรักกับความวิจิตรของโขนผ่านการสื่อสารที่เข้าใจง่ายและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพื่อนำเสนอความวิจิตรของโขนไทยที่สะท้อนตัวตนและผลิตภัณฑ์ของโซลวาซูที่หลอมรวมทั้งวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ศิลปะอันประณีต และนวัตกรรมยุคใหม่เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ครั้งนี้โซลวาซูแห่งประเทศไทยได้เลือก “โขน” ศิลปะการแสดงชั้นสูง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทยที่ขึ้นเป็นมรดกโลกกับองค์กรยูเนสโก มานำเสนอความงามที่เกิดจากองค์ประกอบของโขน

โขน เป็นศิลปะชั้นสูงที่มีโครงสร้างรากฐานมาจากการฝึกฝนร่างกายในท่วงท่าอันอ่อนช้อยของนักแสดงความละเอียดปราณีตประดิษฐ์เครื่องแต่งกาย ฉาก อุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดง รวมทั้งศิลปะการตกแต่งใบหน้า และรายละเอียดในการเล่าเรื่องของจังหวะจะโคนของดนตรีหน้าพากษ์ นับได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นวัฒนธรรมที่สั่งสมและสืบทอดกันมาชั่วอายุคน ความงามของโขนได้ถูกรักษาและพัฒนา ทั้งการร่ายรำที่มีความกระชับในการเล่าเรื่อง เครื่องแต่งกายที่มีการพัฒนาให้วิจิตรตามรสนิยมของยุคสมัย การแต่งหน้าที่ใช้เครื่องสำอางและสไตล์ที่ปรับกับยุคปัจจุบัน และท่วงทำนองที่ปรับให้เข้ากับท่ารำที่กระชับขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำลายความงามของโขนเลย ทำให้ศิลปะการแสดงแขนงนี้มีความร่วมสมัย (Contemporary) ซึ่งเปรียบได้ว่า“โขน” และ “โสม” นับเป็นภูมิปัญญาประจำชาติทีมีความงามร่วมสมัย ความปราณีต และความวิจิตรอยู่ทั้งในรูปธรรมและนามธรรม

นอกจากการนำเสนอความวิจิตรของโขนในแบบฉบับของโซลวาซูแล้ว ไฮไลต์ของแคมเปญ Beauty From Culture ในปีนี้ก็ได้รวมอยู่ในผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่สะท้อนถึงการเชื่อมโยงของศิลปะแห่งเอเชียเข้าด้วยกันในรูปแบบของคอลเล็กชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่นอีกด้วย เป็นความพิเศษที่ทางแบรนด์ต้องการส่งมอบให้ผู้ใช้โซลวาซู โดยผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดอิดิชั่นถูกแบ่งออกเป็น 2 เซ็ต First Care Activating Serum EX และ Perfecting Cushion EX มาพร้อมกระเป๋าเครื่องสำอาง ลวดลายนกฟีนิกซ์สีทองอันเลอค่า หนึ่งในลวดลายที่ทางเกาหลีนำมาประทับลงตรงป้ายประจำตำแหน่งบนชุดของราชวงค์ พร้อมทั้งใบไม้สีทองที่เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่ง ศักดิ์ศรีและความหวัง สะท้อนถึงศิลปะและความประณีตแบบต้นตำรับ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายเซ็ตผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้จะนำไปมอบให้กับ UNESCO (องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ) เพื่อสนับสนุนและสืบสานศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกแห่งภูมิปัญญายั่งยืนต่อไป

 

First Care Activating Serum EX Kit ประกอบไปด้วย First Care Activating Serum EX ขนาด 60 ml พร้อมกระเป๋าลวดลายสีทองและผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง Essential Balancing Water EX 15 ml, Essential Balancing Emulsion EX 15ml, Concentrated Ginseng Renewing Serum 5ml, Essential Firming Cream EX 5 ml ราคา 2,800 บาท

Perfecting Cushion EX Kit ประกอบไปด้วย Perfecting Cushion EX (เฉพาะเบอร์ 15, 21 และ 23) พร้อม กระเป๋าลวดลายสีทอง และผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง Gentle Cleansing Foam EX 15 ml. ราคา 2,100 บาท

 

คีย์เวิร์ด: Sulwhasoo Thailand