เปิดหมดเปลือก! เคล็ดลับเอวเอส หุ่นเพรียวกระชับ ฉบับ ‘เจนนี่ BLACKPINK’

ใครก็มีเอวเอส หุ่นเพียวกระชับ แบบสาวเจนนี่ BLACKPINK ได้ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

     ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันสาวๆ หลายคนหันมารักษาสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อร่างกายที่แข็งแรงและหุ่นที่เฟิร์มกระชับแบบยั่งยืน ซึ่งหากพูดถึงไอดอลในการฟิตหุ่นของใครหลายๆ คน คงจะหนีไม่พ้นสาวๆ 'BLACKPINK' ที่นอกจากจะสูงยาวเข่าดีแล้ว ยังหุ่นเป๊ะจนน่าอิจฉา โดยเฉพาะสาว 'เจนนี่ BLACKPINK' ที่ล่าสุดได้จับมือกับแบรนด์ 'Calvin Klein' อวดหุ่นสุดเซ็กซี่ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2021 (Fall 2021) หลังปล่อยภาพเซ็ตนี้ออกมาได้ไม่นานก็กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว จนแฮชแท็ก #JENNIE ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทันที!

     แต่กว่าจะมีเอวเอส หุ่นเป๊ะแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอต้องอาศัยความอดทน ความมีวินัย รวมถึงความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสนำเคล็ดลับหุ่นสวยฉบับสาวเจนนี่มาฝากสาวๆ กันค่ะ

 ไดเอตแพลนของเจนนี่ BLACKPINK

     ในสมาชิกทั้ง 4 คนของ BLACKPINK มีรายงานว่าเจนนี่เป็นคนที่ทุ่มเทกับการดูแลหุ่นและสุขภาพของตัวเองมากที่สุด โดยเธอทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างหนัก โดยเจนนี่เล่าว่าในขณะที่ทุกคนกำลังทานของอร่อย แต่เธอกลับเลือกที่จะทานโจ๊กแทน เพราะต้องการหลีกเลี่ยงเกลือ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำหรือตัวบวมนั่นเอง และอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญในการคุมอาหารของเธอคือ การรับประทานสลัดอะโวคาโด้ 1 ชามต่อวัน ควบคู่ไปกับการทานน้ำผลไม้ดีท็อกซ์

การออกกำลังกายของเจนนี่ BLACKPINK

นอกจากการควบคุมอาหารแล้ว สาวเจนนี่ยังให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายไม่แพ้กัน โดยเธอออกกำลังกายหลักๆ 3 ประเภท ดังนี้

1. การซ้อมเต้น

โดยเจนนี่และสมาชิกคนอื่นๆ จะต้องซ้อมเต้นอย่างน้อย 2 คลาสใน 1 วัน ซึ่งการเต้นถือเป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวๆ BLACKPINK ถึงได้มีหุ่นสวยเป๊ะเหมือนถูกสตาฟไว้

2. โยคะฟลาย (Flying Yoga)

เจนนี่ให้สัมภาษณ์ว่าเธอเริ่มเล่นโยคะฟลายตั้งแต่ปี 2017 เป็นการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวต้านกับแรงโน้มถ่วงของโลก โดยใช้ผ้าเปล (Hammock) เป็นตัวช่วยสำหรับการโหน เน้นกำลังแขน และแกนกลางลำตัว ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงและกระชับกล้ามเนื้อให้เข้ารูป อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี

3. พิลาทิส (Pilates)

พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยปรับโครงสร้างและสรีระของร่างกาย เน้นสร้างความแข็งแรงของบริเวณหน้าท้องและกระดูกสันหลัง นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกสมาธิและฝึกการทรงตัวของร่างกายได้เป็นอย่างดีโดยท่าที่สาวเจนนี่ชอบทำ ได้แก่ Eiffel Tower, Crunches on the wall, Side crunches on the wall, Child pose, Leg circles, Side leg lifts เป็นต้น

     

     การคุมอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ถึงแม้จะต้องอาศัยความอดทนและใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนานกว่าจะเห็นผล แต่ถือเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีและยั่งยืนที่สุด อีกทั้งยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงด้วย

ภาพ : IG: @jennierubyjane, @calvinklein, @blackpinkofficial, @casuallypeckish, @eyesmag
ข้อมูล : health-yogi.com, micky.com.au

คีย์เวิร์ด: jennie blackpink diet workout