HAIR

มาเป็นคู่! กับ 7 สไตล์มัดผมแกละ ครีเอตลุคสุดคิวต์สำหรับปาร์ตี้ครั้งหน้า

ไอเดียมัดผมแกละสองข้างกับสไตล์น่ารักๆ ที่ไม่ใช่เด็กก็ทำได้!

     เราอาจจะคุ้นเคยกับ “ผมแกละ” ว่าเป็นทรงผมมัด 2 ข้างสำหรับเด็กๆ แต่จริงๆ ถึงโตแล้วก็ทำทรงผมแกละได้อย่างไม่ต้องเคอะเขิน เพียงเปลี่ยนจากการมัดผมธรรมดาๆ แล้วปรับสไตล์ให้ดูสนุกและน่าสนใจมากขึ้นตามไอเดียที่โว้กบิวตี้เอามาฝากกันนี้ บอกเลยว่าจะช่วยครีเอตลุคน่ารักๆ หลากหลายแนว ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งจะทำเป็นทรงผมไปงานปาร์ตี้ได้เลย 

 

1 / 7

ภาพ: @armytoast

ผมแกละออริจินัล

     เปิดด้วยผมแกละสไตล์ออริจินัลที่แสกกลาง และมัดเป็นผมหางม้าต่ำ 2 ข้างง่ายๆ แต่จะมีการดึงช่อผมมาพันปิดรอบๆ บริเวณที่มัดเอาไว้ และการม้วนปลายผมให้งุ้มเข้าเล็กน้อย เพื่อเพิ่มกิมมิกไม่ให้ทรงผมดูธรรมดาจนเกินไป รวมถึงยังมีการดึงปอยผมลงมาล้อมกรอบหน้า เพื่อครีเอตลุคน่ารัก พร้อมช่วยให้ใบหน้าเรียวสวยและดูหวานละมุนยิ่งขึ้น

 

2 / 7

ภาพ: @y._.sseol

ผมแกละผูกริบบิ้น

     ผมแกละสไตล์นี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำในช่วงคริสต์มาสหรือปาร์ตี้ช่วงสิ้นปี โดยจะไม่ได้มัดผม 2 ข้างเฉยๆ แต่มีการใช้ริบบิ้นสีแดงเส้นเล็กๆ มาผูกตกแต่งผมแกละหลายๆ ชั้นด้วย ทำให้ทรงผมแกละดูมีความพิเศษมากขึ้น พร้อมช่วยครีเอตลุคน่ารักซุกซน แถมยังเข้ากับบรรยากาศที่อบอวลด้วยความสุขและของขวัญในช่วงเทศกาล 

 

3 / 7

ภาพ: @jackky_makeup, @wannisawongngam, @topmakeupandhair

ผมแกละบับเบิ้ล 

     การมัดผมให้เป็นเหมือนบับเบิ้ลแบบฟองอากาศแบบนี้ นับเป็นอีกกิมมิกที่ทำให้ผมแกละดูว้าวมากขึ้นเท่าตัว วิธีการทำนั้นเริ่มง่ายๆ เพียงมัดผมเป็นหางม้าสูง 2 ข้าง จากนั้นมัดผมให้เป็นปล้องหลายๆ ชั้น และดึงแต่ละข้อที่มัดให้พองออกเป็นบับเบิ้ล ปิดท้ายด้วยการเพิ่มดีเทลให้ทรงผมดูอินเทรนด์มากขึ้นด้วยการแบ่งผมช่อหน้ามาถักเป็นเปีย Baby Braids 

4 / 7

ภาพ: @itscharlotty, @folkeflake

ผมแกละแบบถักเปีย

     ผมแกละสไตล์นี้ใช้การถักเปียเป็นลูกเล่นให้ทรงผมดูพิเศษ เหมาะมากทั้งสำหรับเป็นทรงผมไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้สุดเหวี่ยง เพราะเชื่อว่าทรงผมจะอยู่ทรงตลอดทั้งคืนแน่นอน ด้วยการรวบผมเรียบกริบและมัดสูง พร้อมการถักเปียที่แน่นและค่อยจัดให้เป็นรูปทรงเก๋ๆ ส่วนปอยหวานที่ล้อมกรอบหน้าก็ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวสวยเป๊ะ

 

5 / 7

ภาพ: @gulisara_makeup, @nubnoixhair

ผมแกละพิกเทล

     ความยาวของผมสั้นหรือผมประบ่าก็สามารถมัดผมแกละได้เช่นกัน ด้วยทรงนี้ที่มัดผม 2 ข้างขึ้นสูงๆ และถักเป็นเปียน้อยๆ โดยเหลือปลายผมไว้ให้คล้ายกับการถักเปียพิกเทล (Pigtail) ใส่ความเป็นเกาหลีเข้าไปด้วยหน้าม้าซีทรูเบาๆ พร้อมดึงลูกผมช่วงกรอบหน้าและจอนให้มีความฟุ้งสวย เท่านี้ก็ได้ลุคน่ารักๆ พร้อมไปงานปาร์ตี้แล้ว

 

6 / 7

ภาพ: @miastevenson

ผมแกละเบบี้

     ผมทรงนี้อาจเรียกว่าเป็นผมแกละได้ไม่เต็มปากนัก เพราะเป็นการประยุกต์การมัดผม 2 ข้างแค่ผมช่อหน้า คล้ายกับ Baby Braids ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ตอนนี้ แต่แทนที่จะใช้วิธีการถักเปียนั้นเปลี่ยนมาเป็นการมัดเป็นข้อๆ แทนโดยใช้ยางรัดผมสีตัดกัน  ส่วนผมด้านหลังสามารถปล่อยยาวได้โดยไม่ต้องจัดทรงอะไรมาก บอกเลยว่าเป็นทรงที่ทำได้ง่ายๆ แต่ต้องให้คะแนนความเก๋เต็มสิบ

 

7 / 7

ภาพ: @armytoast, @patriciagood, @nnoteterrrhair, @l.k.k.y.n

ผมแกละ x เบบี้เบรด

     ปิดท้ายด้วยทรงผมแกละที่ผสมผสานการมัดผม 2 ข้าง เข้ากับ Baby Braids ได้เป็นทรงผมสุดเก๋ที่ดูไม่ซ้ำใคร ลูกเล่นของทรงนี้คือการแบ่งผมขึ้นมามัด 2 ข้าง จากนั้นก็แบ่งผมจากช่อที่มัดมาถักเปียเส้นเล็กๆ หลายๆ เส้น เป็นทรงที่จะดูให้น่ารักหรือจะดูให้เซ็กซี่ก็ยิ่งเพิ่มความกลมกล่อมได้แบบพอดิบพอดีและยิ่งทำกับผมเดอตี้บลอนด์ด้วยแล้วจะได้อินเนอร์แบบสายฝอมาเต็มๆ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BunchesHair