HAIR

มือใหม่ต่อผมต้องรู้ ! วิธีดูแลผมต่อให้ยาวสลวยไม่กินผมเดิม

เปลี่ยนลุคทรงผมแบบทันตาเห็นด้วยการต่อผมมา อย่าลืมดูแลด้วยวิธีเหล่านี้ เพื่อปกป้องทั้งผมต่อและผมจริงของเรา

เรื่องผมของสาวๆ ถือเป็นเรื่องใหญ่ หากวันไหนตัดผมสั้นแล้วอยากเปลี่ยนลุคมาเป็นผมยาวแบบไม่ต้องใส่วิก ต้องลองการต่อผมเลย ซึ่งปัจจุบันการต่อผมยาวมีหลากหลายวิธีมาก และก่อนจะไปดูวิธีการดูแล เราลองมารู้จักการต่อผมแบบคร่าวๆ กันก่อน

ภาพ : InspOhaiR

ต่อผมมีกี่แบบ 

โดยทั่วไปที่นิยมกันมีหลากหลายแบบมาก โดยวิธีที่โว้กบิวตี้หยิบมาแนะนำคือการต่อผมแบบกิ๊ฟ ต่อผมแบบเทปและต่อผมแบบเส้นต่อเส้น

1.ต่อผมแบบกิ๊บ

การต่อผมแบบกิ๊บนี้สาวๆ อาจเข้าใจได้สองแบบ โดยแบบแรกคือการต่อด้วยแฮร์พีซทีละช่อ ซึ่งจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด เพราะสามารถถอดเข้า-ออกได้ตลอด ส่วนอีกแบบหนึ่งคือการต่อผมแบบใช้กิ๊บ กลมๆ แล้วสอดผมเข้าไปในห่วงจากนั้นใช้คีมหนีบกิ๊บให้แบนเพื่อล็อกผมต่อและผมจริงเข้าด้วยกัน

2.ต่อผมแบบเทป

วิธีนี้จะเป็นการใช้เทปหรือกาวที่มีผมต่ออยู่นำมาติดกับโคนผมจริงของเราด้วยการใช้ความร้อนละลายให้กาวติดกับผมของเรา ซึ่งเมื่อผมเรายาวขึ้น เราจะต้องคอยมาเลื่อนจุดที่เชื่อมผมต่อกับผมจริง เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

3.ต่อผมแบบเส้นต่อเส้น

เรียกว่าเป็นวิธียอดนิยมเพราะผมจะมีความเป็นธรรมชาติมาก แต่วิธีนี้ต้องใช้ความชำนาญจากช่างผมเป็นอย่างมากเช่นกัน โดยวิธีนี้จะเป็นการผูกเส้นผมต่อเข้ากับเส้นผมจริงทีละช่อ ซึ่งจะใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ผลลัพธ์จะคุ้มค่าแน่นอน



WATCH



ภาพ : Fit Mommy in Heels

การดูแลผมหลังจากต่อผมแล้ว

เปลี่ยนลุคทรงผมใหม่แล้วอย่าลืมดูแลให้ดีด้วยวิธีเหล่านี้ เพื่อรักษาผมต่อให้ดูสลวยและปกป้องผมเดิมของเรา

1.สระผมด้วยแชมพู Sulfate-Free

แน่นอนว่าแชมพู Sulfate-Free จะไม่ทำให้ทั้งหนังศีรษะและเส้นผมแห้งเกินไป แถมยังเก็บน้ำมันธรรมชาติจากหนังศีรษะที่คอยบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรงอีกด้วย 

2.หวีผมทีละส่วน

ปกติแล้วการหวีผมจะช่วยให้น้ำมันจากโคนผมถูกเกลี่ยออกทั่วถึงปลายผม แต่เมื่อต่อผมแล้วอาจต้องเลี่ยงจากหวีผมจากโคนจนถึงปลายในทีเดียว เพราะอาจเกี่ยวกับปมของผมต่อได้ ดังนั้นค่อยๆ หวีทีละส่วน เริ่มจากหวีผมส่วนปลายก่อน เพื่อลดปัญหาผมพันกัน

3.เลี่ยงผลิตภัณฑ์ผมบางชิ้น

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมบางชิ้นอย่างแว็กซ์ เจลหรือสเปรย์ เมื่อใช้บนเส้นผมแล้วจะต้องล้างออกให้สะอาด ซึ่งเมื่อเราต่อผม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจไปเกาะตัวกับปมผม และยิ่งเราล้างออกมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผมแห้งและอาจพันกันได้

4.เก็บผมให้ดีก่อนนอน

สาวๆ ที่ต่อผมยาวจะต้องคอยเก็บผมให้ดีก่อนนอน โดยสามารถใช้วิธีการมัดผมคลายๆ ด้วยยางมัดผมแบบ Scrunchie หรือถักเปียสามแบบไม่แน่นมาก เพื่อป้องกันการพันกันของผมต่อและผมจริง 

5.เลื่อนปมผมต่อ

เมื่อผมเรายาวขึ้น ปมผมต่อก็จะเลื่อนออกตามไปด้วย ดังนั้นควรกลับไปเลื่อนปมผมที่ร้านประจำในทุกๆ 2 - 3 เดือนเพราะหากปล่อยไว้จะทำให้ปมผมต่อถ่วงน้ำหนักผมจริงที่ขึ้นมาใหม่จนทำให้ผมจริงขาดและหลุดร่วงได้

ข้อมูล : Luxyhair, Angel Hair Extensions UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: Hair Extension