HAIR

เปิดทริคเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมลีบแบนดูหนานุ่มแบบทันตาเห็น

แจกเทคนิคการเพิ่มวอลลุ่มให้ผมบางเส้นเล็กดูหนานุ่มมากขึ้น

     การทำให้ผมมีวอลลุ่มและดูหนานุ่ม หลายคนอาจเข้าใจว่าต้องใช้วิธีดัดลอนเพียงอย่างเดียว ทั้งที่จริงแล้วยังมีเทคนิคอีกมากมายที่ช่วยทำให้ผมเส้นเล็กที่บางและลีบแบนกลับดูหนานุ่มมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แน่นอนว่าโว้กบิวตี้ย่อมไม่พลาดนำทริคดีๆ เหล่านี้มาฝากกัน รับรองว่าทำตามแล้วเส้นผมของคุณจะมีวอลลุ่มสวยและดูหนามากขึ้นได้แบบทันตาเห็น

 

ภาพ: @louisa_mazzurana

ตัดทรงผมสั้น

     ผมเส้นเล็กจะยิ่งดูบางและลีบแบนหากไว้ผมยาวมากๆ และเป็นทรงที่ตรงทื่อ ฉะนั้นทรงผมที่ดีของผมลีบแบนจึงมักจะเป็นทรงผมสั้น อาจเป็นผมซอยสั้นพิกซี่คัต หรือทรงผมบ๊อบที่เนื้อผมมีเท็กซ์เจอร์ รวมถึงทรงผมประบ่าที่ตัดให้มีเลเยอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ซึ่งทรงผมเหล่านี้จะเข้าไปเพิ่มวอลลุ่ม ช่วยพรางตาให้เส้นผมที่ดูบางนั้นดูหนามากขึ้น

 

ภาพ: @louisa_mazzurana

เลือกทรงที่มีเลเยอร์

     ทรงผมที่มีเลเยอร์เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผมเส้นเล็กที่ลีบแบน เนื่องจากเลเยอร์จะเข้ามาเพิ่มเนื้อผมให้ดูมีเท็กซ์เจอร์ ทั้งยังสร้างมูฟเมนต์ให้ทรงผมดูพลิ้วไหวมากขึ้นด้วย แนะนำให้เน้นการสร้างเลเยอร์ที่กรอบหน้าแบบซอฟต์ละมุน ส่วนผมด้านหลังสามารถตัดตรงได้

Editor’s Tips: ผมเส้นเล็กที่บางและลีบแบนควรหลีกเลี่ยงการตัดผมที่เลเยอร์เยอะจนเกินไป เพราะนั่นอาจจะทำให้ผมยิ่งดูบางกว่าเดิมได้ 

 



WATCH



ภาพ: @marciooliveira_oficial

ทำไฮไลต์ หรือบาลายาจ

     เทคนิคการทำสีผมก็สามารถช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนามากขึ้นได้ ไม่ว่าจะการทำไฮไลต์หรือโลว์ไลต์ซึ่งเป็นเทคนิคที่เติมความสว่างใส่ลงในเส้นผม ทำให้เส้นผมดูหนาจากมิติที่สร้างขึ้นด้วยสีอ่อน ในทำนองเดียวกันกับการทำบาลายาจที่ก็ช่วยเพิ่มมิติให้เส้นผมได้เช่นเดียวกัน ด้วยการใช้เทคนิคไล่สีอ่อนเข้มผสมผสานกันให้ดูเป็นธรรมชาติ

 

ภาพ: @rocaverde

เลือกใช้แชมพูเพิ่มวอลลุ่ม

     หากมีผมบางเส้นเล็กและหวังจะให้ผมดูหนามากขึ้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมให้เหมาะกับเส้นผม โดยควรเลือกสูตรที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม และหลีกเลี่ยงสูตรที่ระบุว่าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งอาจมีออยล์หรือส่วนผสมที่ทำให้เส้นผมมีความมันและหนักมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลทำให้เส้นผมยิ่งลืบแบน

 

ภาพ: @anna__volegova

ใช้มูสเพิ่มวอลลุ่ม

     มูสใส่ผมในยุคเก่าอาจแห้งและแข็ง แต่มูสในปัจจุบันออกแบบมาให้ทั้งทำให้ผมอยู่ทรงสวย ไปพร้อมกับเพิ่มเนื้อผมให้ดูหนานุ่มและมีน้ำหนักอย่างเป็นธรรมชาติ โดยวิธีใช้มูสเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ผมก็ง่ายมาก แค่ใส่มูสขณะผมแห้งหรือเปียกหมาดเล็กน้อย จากนั้นใช้ไดร์เป่าให้แห้ง มูสจะเพิ่มวอลลุ่มให้เนื้อผมพร้อมยกโคนผม และทำให้ผมแลดูหนาขึ้นทันตาเห็น

 

ภาพ: @frankie_inv

ฉีดสเปรย์น้ำเกลือ

     ซีซอลท์สเปรย์ (Sea Salt Spray) หรือ สเปรย์น้ำเกลือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฉีดลงบนเส้นผมเพื่อสร้างเท็กซ์เจอร์ โดยการทำงานของสเปรย์น้ำเกลือจะทำการดูดซับความชื้นออกจากเส้นผม ไปพร้อมกับยกผิวชั้นนอกของเส้นผมขึ้น วิธีการใช้ก็แค่เพียงฉีดสเปรย์ให้ทั่วผมหมาดหรือผมแห้ง จากนั้นขยุ้มผมให้ทั่วเพื่อให้เกิดเท็กซ์เจอร์ สุดท้ายผึ่งลมให้แห้ง เท่านี้ก็จะได้ลุคผมมีวอลลุ่มหนานุ่ม และมีความยุ่งเบาๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนโดนลมทะเลพัด

 

     ใครที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มวอลลุ่มเพื่อให้ผมดูหนานุ่มมากขึ้น ก็สามารถลองนำทริคเหล่านี้ไปลองใช้กันได้ นอกจากนี้อย่าลืมที่จะดูแลผมเส้นเล็กให้เหมาะสมไม่ว่าจะการสระผมหรือการบำรุงผม เพื่อเป็นอีกแนวทางที่จะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้หนานุ่มขึ้นได้ด้วย

 

ภาพ : @anna__volegova

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hair