HAIR

แนะนำแชมพูลดผมร่วง พร้อมเสริมความแข็งแรงให้รากผมและหนังศีรษะ

'แชมพูลดผมร่วง' ไอเท็มพื้นฐานที่ต้องใช้เป็นรูทีน เพื่อช่วยแก้ปัญหาผมร่วงด้วยตัวเองเบื้องต้น

     โดยทั่วไปแล้วเส้นผมของคนเราจะสามารถหลุดร่วงได้มากถึงวันละ 50-100 เส้น ตราบใดที่ยังไม่ร่วงมากไปกว่านี้ก็ยังถือว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด แต่ถ้าหากพบว่าเส้นผมร่วงเป็นกระจุกเป็นประจำ หรือสังเกตเห็นผมบางเป็นหย่อมๆ บนศีรษะ สัญญาณเหล่านี้อาจบ่งบอกถึงความผิดปกติที่นำไปสู่การสูญเสียเส้นผมอย่างถาวร แม้ว่าสาเหตุของผมร่วงจะมีหลายปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน พันธุกรรม หรือแม้กระทั่งมีเหตุการณ์มากระทบกระเทือนจิตใจ แต่ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุที่เกิดจากปัจจัยภายนอก อย่างเช่นพฤติกรรมทำร้ายเส้นผมต่างๆ อาทิ การใช้ความร้อน การใช้สารเคมี การหวีผมตอนเปียก เป็นต้น 

     เส้นผมที่แข็งแรงมักเริ่มต้นจากหนังศีรษะที่แข็งแรง ดังนั้นการใช้แชมพูสูตรเฉพาะสำหรับผมร่วงหรือบางก็สามารถช่วยปรับปรุงสภาพหนังศีรษะที่เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงได้ โดยแชมพูสูตรลดผมร่วงมักออกแบบมาให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีขึ้น เพื่อให้เส้นผมอยู่ในช่วง Anagen (การเจริญเติบโต) ได้นานขึ้น และส่งผลให้ผมร่วงน้อยลง และยังมีบางสูตรที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและความหนาให้กับเส้นผมอีกด้วย ซึ่งหากใครกำลังตามหาแชมพูสูตรลดผมร่วงมาใช้อยู่ โว้กบิวตี้ก็ได้รวมลิสต์มาไว้ให้เป็นตัวเลือกกันแล้วที่นี่

 

1 / 6

 Advanced Full Density Thickening Shampoo จาก Biolage

     แชมพูนี้จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ซึ่งอาจเป็นตัวการขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ ในขณะเดียวกันยังสร้างความยืดหยุ่นของเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย นอกจากนี้ยังมอบสารอาหารที่สำคัญมากมาย เช่น ไบโอติน สังกะสี และส่วนผสมของกลูโค-โอเมก้า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย

ราคาประมาณ 1,000 บาท

 

2 / 6

 Jamaican Black Castor Oil Strengthen & Restore Shampoo จาก SheaMoisture

     นี่เป็นแชมพูอีกหนึ่งไอเท็มที่อยากแนะนำ โดยแชมพูนี้จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่สูญเสียความชุ่มชื้น โดดเด่นด้วยส่วนผสมจากแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันละหุ่งจาเมกาแบล็ก และเชียบัตเตอร์ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมที่เสียหายต่างๆ ไม่ว่าจะผ่านการทำเคมี หรือจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนเป็นประจำ นอกจากนี้ยังเป็นแชมพูที่ปราศจากซัลเฟต ซิลิโคน และพาราเบน 

ราคา 719 บาท

 

3 / 6

 Full Shampoo จาก Living Proof

     หากเส้นผมมีแนวโน้มว่าจะบางและพบปัญหาขาดหลุดร่วงมากขึ้น แนะนำให้ลองแชมพูเนื้อบางเบาจาก Living Proof ซึ่งจะช่วยขจัดสารตกค้างและสิ่งสกปรกสะสมทั้งฝุ่น เหงื่อ น้ำมัน และมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ทำให้ผมแห้ง พร้อมซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดจากปัจจัยภายนอกและปรับสภาพให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้น เหมาะกับผมเส้นเล็ก ลีบแบน หรือผมบาง เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะพบว่าเส้นผมจะนุ่มและเงางามยิ่งขึ้น

ราคา 1,250 บาท

 

4 / 6

 Full Potential Hair Preserving Shampoo จาก Bumble and Bumble

     แชมพูขวดนี้ช่วยลดการขาดหลุดร่วงและถนอมเส้นผมตามชื่อสูตร มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างที่อุดตันในรูขุมขน พร้อมสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมให้กับหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ จากผู้ใช้จริงหลายคนบอกว่าใช้แล้วเส้นผมดูหนามากขึ้น การเปราะขาดลดลง เส้นผมโดยรวมมีความแข็งแรงและสุขภาพดีมากขึ้น 

ราคาประมาณ 1,085 บาท

 

5 / 6

 Fine Hair Shampoo จาก OUAI

     แชมพูเนื้อบางเบาจาก Ouai มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดเจียและเคราติน ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมจากภายในสู่ภายนอก เส้นผมจะแลดูหนานุ่ม เงางาม และมีน้ำหนักมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังมอบกลิ่นหอมติดเส้นผมที่น่าประทับใจ สามารถใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท แต่เหมาะมากเป็นพิเศษกับผมเส้นเล็ก หรือผมลีบแบน

ราคา 1,300 บาท

 

6 / 6

 Shampoo for Thinning Hair จาก Virtue Flourish

     แชมพูจาก Virtue Flourish อีกหนึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่คนดังชื่นชอบ โดยแชมพูสูตรนี้จะผสาน 2 พลัง จากโปรตีนเคราตินนานาชนิด ช่วยซ่อมแซมความเสียหายและเสริมความยืดหยุ่น เพื่อลดการแตกหักและการหลุดร่วงของเส้นผม นอกจากนี้ยังมีเปปไทด์ที่ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้สุขภาพดี เช่นเดียวกับโซเดียมไฮยาลูโรเนตและสาหร่ายสีแดง ทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังเป็นแชมพูที่ค่อนข้างมีฟองเยอะแม้ว่าจะปราศจากซัลเฟตก็ตาม

ราคา 1,920 บาท

 

     เพื่อจัดการกับปัญหาผมร่วงและผมบาง เริ่มต้นด้วยการใช้แชมพูให้เหมาะสมเสียก่อน ซึ่งหัวใจสำคัญในการเลือกแชมพูคือควรเลือกสูตรที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ อาจมองหาส่วนผสมจำพวกไบโอติน เคราติน และซิงก์ เพื่อซ่อมแซมโครงสร้างภายใน พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นให้เส้นผม ซึ่งจะช่วยลดโอกาสการขาดหลุดร่วงของเส้นผมในอนาคตให้น้อยลง

 



WATCH



ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shampoo #ShampooForHairLoss