HAIR

เปิดลุคผมซอยสั้นสไตล์พิกซีคัต (Pixie Cut) ที่จะมารังสรรค์ลุคให้คุณเป็นสาวเปรี้ยวเท่

Pixie Cut! ทรงผมที่จะทำให้คุณอยากลุกขึ้นมาหั่นผมสั้น

     “ผมซอยสั้น” ไม่ได้มีข้อดีเพียงเรื่องช่วยคลายร้อนเท่านั้น แต่ยังเป็นสไตล์ที่ดูดี ตัดแล้วช่วยเปิดหน้าให้สว่าง และปรับลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เพราะฉะนั้นช่วงนี้ใครที่อยากจะตัดผมสั้นเพื่อเปลี่ยนลุคให้ต่างไปจากเดิม โว้กบิวตี้ขอแนะนำทรงผมซอยสั้นสไตล์พิกซีคัต (Pixie Cut) ที่เรียกได้ว่าเป็นทรงผมระดับตำนานที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงยุค 60s โดยมีทวิกกี้ (Twiggy) โมเดลแห่งโลกแฟชั่นเป็นต้นแบบ ผู้ซึ่งซอยผมสั้นจู๋ท้าทายนิยามความงามในยุคนั้น ปัจจุบันผมซอยสั้นพิกซีคัตยังคงเป็นทรงผมที่เห็นในกระแสเรื่อยมา ทว่ามีการพัฒนาตามยุคสมัยทำให้เกิดเป็นผมซอยสั้นสไตล์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งเราก็ได้รวบรวมมาให้ดูเป็นไอเดียกันแล้วที่นี่ เตรียมเซฟรูปเป็นเรฟสำหรับตัดผมครั้งหน้ากันได้เลย!

 

ผมซอยสั้นพื้นฐาน (Basic Pixie Cut) 

     เริ่มกันที่ผมซอยสั้นแบบพื้นฐาน จุดเด่นคือการซอยผมสั้นเปิดหูชัดเจน ด้านหลังความสั้นอยู่ที่ระดับท้ายทอย และมีการซอยไล่ระดับจากด้านบนลงมาให้ศีรษะเป็นทรงกลมสวม ด้านหน้าตัดผมหน้าม้าหรือจะแสกข้างก็ได้ เน้นให้เหมาะกับรูปหน้าเป็นหลัก โดยรวมเป็นสไตล์ที่เรียบง่ายแต่มีความน่ารักสูงและที่สำคัญยังเป็นทรงที่ตัดแล้วช่วยให้ดูเด็กลงอีกด้วย

 



WATCH



ผมซอยสั้นแบบละมุน (Soft Pixie Cut)

     ต่อมาจะเป็นผมซอยสั้นที่มีความละมุนมากขึ้น ซึ่งยังคงมีจุดเด่นที่การซอยไล่ระดับให้ศีรษะกลมมน ในส่วนของผมหน้าม้าจะไล่ระดับไปกับผมด้านข้าง ส่วนผมด้านข้างจะไม่ซอยสั้นเปิดหู เพราะจะยังตัดให้ทิ้งความยาว โดยสามารถเปิดหูได้ด้วยการเอาผมทัดหูแทน โดยรวมผมซอยสั้นสไตล์นี้จะไม่ดูทื่อจากเท็กซ์เจอร์ของผมที่มีความฟุ้งสวย ดูเบาสบาย มอบลุคที่ดูหวานละมุนให้กับผู้ตัด

 

ผมซอยสั้นบอยบ๊อบ (Boy Bob)

     ผมซอยสั้นแบบนี้จะดูต่างออกไป เพราะมีการผสมผสานสไตล์ของผมบ๊อบเอาไว้ด้วยกัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ บอยบ๊อบ (Boy Bob) ซึ่งยังคงมีการซอยไล่ระดับ แต่ใส่เทคนิคการตัดผมด้านข้างให้ปลายทื่อแบบผมบ๊อบเอาไว้ด้วยนั่นเอง เป็นสไตล์ที่เสริมลุคให้ดูน่ารักแบบบอยๆ เพราะผสานเอาความเปรี้ยวเท่ไว้อย่างลงตัว แถมยังถือเป็นทรงผมสั้นทรงหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมด้วย

 

 

ผมซอยสั้นยุ่งๆ (Messy Pixie Cut) 

     ผมสั้นที่ไม่ได้ซอยจนบาง แต่จะยังคงทิ้งความยาวและความหนาเอาไว้เพื่อให้สามารถเซ็ตผมให้มีเท็กซ์เจอร์สวย จุดเด่นของทรงนี้คือความยุ่งๆ ฟุ้งๆ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะในเกาหลีและญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นทรงที่เหมาะกับคนผมบางหรือผมลีบแบนที่อยากตัดผมสั้น เนื่องด้วยทริคการตัดและการเซ็ตให้มีวอลลุ่มที่จะช่วยให้ผมแลดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ผมซอยสั้น + หน้าม้ายาว (Pixie Cut with Long Bang)

     หากต้องการตัดผมซอยสั้นแต่อยากปรับรูปหน้าให้เรียวสวยด้วยเช่นกัน สามารถใช้วิธีตัดผมด้านหน้าหรือผมหน้าม้าให้มีความยาว พร้อมไล่ระดับไปกับผมด้านข้างเพื่อที่จะได้มีผมมาล้อมกรอบหน้าให้เรียวและดูละมุน หมดปัญหาคนที่กังวลว่าตัดผมสั้นแล้วหน้าจะดูบานกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยอำพรางหน้าผากกว้างได้อีกด้วย 

 

     เชื่อว่าหากอ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงต้องอยากลุกขึ้นมาหั่นผมสั้นกันบ้างแล้ว ถ้าช่วงนี้ใครกำลังมีแพลนอยากเปลี่ยนลุคอยู่พอดี บอกเลยว่าสไตล์ผมซอยสั้นเหล่านี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เอาเป็นว่าใครชื่นชอบแบบไหน สามารถเซฟรูปเก็บไว้เอาไปเป็นแบบตัดตามกันได้เลย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PixieCut