HAIR

เปลี่ยนลุคเป็นนางแบบสุดเก๋ แม้ในวันสบายๆ ด้วยทรงผม Sleek Bun

ทรงผมรวบตึงแบบวันสบายๆ ของเหล่านางแบบที่ดูเก๋ได้แม้ไม่ได้ปล่อยผมสลวย!

เรามักเห็นทรงผมสุดเก๋ในวันหยุดพักผ่อนของเหล่านางแบบเป็นทรงรวบผมตึงที่ดูผ่อนคลายสบายๆ แต่ในทางเดียวกันก็ยังดูเก๋พร้อมแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย ซึ่งทรงผมที่นิยมกันจนสาวๆ หลายคนอยากทำตามนั่นคือทรง Sleek Bun 

ภาพ: Instagram @bellahadid

ทรง Sleek Bun หรือหลายคนคุ้นหูกับคำว่า ‘Model Off-Duty Bun’ ที่เหล่านางแบบและเซเลบฯ มากมายอย่าง Bella Hadid, Kendall Jenner หรือสาว Hailey Bieber ทำในวันสบายๆ ซึ่งทรงนี้เป็นทรงที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมายแต่อย่างใด



WATCH



model sleek bun 2

1 / 3

ภาพ: Instagram @kyliejenner

model sleek bun 3

2 / 3

ภาพ: Instagram @vittoria

model sleek bun 4

3 / 3

ภาพ: Instagram @karliekloss

อุปกรณ์สำหรับทำทรง Sleek Bun

  • หวีแปรงหรือหวีซี่ถี่
  • เจล ครีมหรือสเปรย์แต่งทรงผม
  • ยางรัดผม

วิธีรวบผม Sleek Bun

@evarankiin Reply to @user839404399 the highly requested model 90s slick bun tutorial!!! hope this helps<33 #hairstyles #slickbuntutorial ♬ original sound - Biobele Braide, MD

เริ่มต้นด้วยการหวีผมเพื่อสางผมที่พันกันออกก่อน จากนั้นใช้เจลหรือครีมจัดแต่งทรงผมชโลมตั้งแต่โคนผมลงมา หวีผมยกโคนโดยยังคงแนวผมให้มีแสกกลางอยู่แล้วรวบเป็นหางม้าสูง จากนั้นหมุนผมหางม้า ม้วนรอบเป็นบันแล้วรัดด้วยยาง หากใครต้องการความเนียบให้ใช้สเปรย์หรือเจลลงที่ลูกผมเพื่อเซ็ตให้เรียบอีกหนึ่งรอบ สาวๆ สามารถทำทรงนี้ได้ทั้งผมที่สระใหม่หรือผมที่ยังไม่ได้สระ แต่แนะนำสำหรับผมช่วงวันที่สองเป็นต้นไปจะช่วยให้ทำทรง Sleek Bun ได้ง่ายขึ้น เพราะมีน้ำมันธรรมชาติอยู่บนผมมากกว่าผมสระใหม่

WATCH