HAIR

เปิด 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในแฮร์มาสก์

รวมส่วนผสมยอดนิยมในแฮร์มาสก์หรือทรีตเมนต์บำรุงผมแบบล้างออก ตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมดูนุ่มลื่น มีชีวิตชีวา

     ‘แฮร์มาสก์’ เป็นไอเท็มที่มีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม อุดมไปด้วยสารอาหารในการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม สามารถซึมซาบเข้าสู่แกนผมชั้นในได้อย่างเต็มที่ในขณะที่สระผม ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย พร้อมปรับสภาพเส้นผมให้เงางาม นุ่มลื่น ผมไม่พันกัน สามารถจัดทรงได้ง่ายขึ้น และนี่คือ 6 ส่วนผสมที่ควรมีในแฮร์มาสก์เพื่อทำให้การบำรุงมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

AHAs (Alpha Hydroxy Acids)

     กรด AHA เช่น กรดไกลโคลิกและกรดแลกติก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป สำหรับในทรีตเมนต์หมักผมจึงช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะอย่างอ่อนโยนแล้ว ยังช่วยปรับสภาพหนังศีรษะและเส้นผมให้ชุ่มชื้น เสริมสร้างความแข็งแรง และป้องกันการแตกหักของเส้นผม เมื่อหนังศีรษะของเราสะอาดก็จะช่วยทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

 

Botanical Repair Intensive Strengthening Masque จาก AVEDA ขนาด 200 ml (ราคา 2,900 บาท)

 

Honey

     น้ำผึ้งเป็นสารช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ สามารถดึงโมเลกุลของน้ำจากอากาศและดึงเข้าสู่รูขุมขนและหนังศีรษะ ดังนั้นจึงช่วยให้เส้นผมเงางาม ดูมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น บำรุงหนังศีรษะ ลดการเกิดรังแค โรคผิวหนังเรื้อรัง และการอักเสบต่างๆ ของหนังศีรษะอีกด้วย

 



WATCH



Pro Youth Hair & Scalp Mask จาก COCO & EVE ขนาด 212 ml (ราคา 1,790 บาท)

 

Niacinamide

     รู้หรือไม่ว่า ‘ไนอาซินาไมด์’ ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะจะช่วยเสริมเกราะป้องกันให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดการอักเสบ และควบคุมการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะ จึงเหมาะสำหรับคนที่มีสภาพหนังศีรษะมัน เพราะจะช่วยป้องกันผมร่วงและปรับสภาพให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น

 

Flourish Hair Mask จาก Virtue Labs ขนาด 150 ml (ราคา 3,080 บาท)

 

Ceramide

     เซราไมด์ในเส้นผมจะแทรกตัวอยู่ระหว่างเคราติน ทำหน้าที่เคลือบและประสานเคราตินในเส้นผมเรียงตัวเป็นระเบียบ พร้อมปกป้องสิ่งแปลกปลอมและมลภาวะต่างๆ ที่จะมาทำร้ายเส้นผม ช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน เงางาม ดูมีสุขภาพดี ฉะนั้นการใช้ทรีตเมนต์ผมจึงช่วยเเพิ่มเซราไมด์ปิดเกล็ดเส้นผมให้ดูแข็งแรง ไม่แห้งเสียแตกปลาย

 

Resistance Masque Therapiste จาก Kérastase ขนาด 200 ml (ราคา 2,190 บาท)

 

Natural Oil

     แน่นอนว่าน้ำมันสกัดจากธรรมชาติสามารถบำรุงและปกป้องปราการหนังศีรษะและเส้นผมของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยการมอบความชุ่มชื้น เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม เพิ่มความเงางาม นุ่มสลวยและปกป้องเส้นผมและป้องกันการแตกหักได้ จึงไม่แปลกใจว่าน้ำมันสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนผสมยอดนิยมที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

 

Deep Recovery Hair Treatment Mask จาก Lalil ขนาด 150 g (ราคา 460 บาท)

 

Hyaluronic

     กรดไฮยาลูโรนิกเป็นส่วนผสมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เมื่อนำมาเป็นส่วนผสมในแฮร์มาสก์ จึงช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะไม่แห้ง ลดอาการแห้งคันจนทำให้หนังศีรษะลอกเป็นขุย ลดปัญหารังแค ช่วยให้รากผมแข็งแรงจึงส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ดูมีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น

 

BC Hyaluronic Moisture Kick Treatment จาก Schwarzkopf ขนาด 200 ml (ราคา 790 บาท)

ภาพ : @_moyap_, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairMask