HAIR

เผยเคล็ด(ไม่)ลับให้ผมลอนสวยตลอดทั้งวันแบบ 'จาง วอนยอง' แห่งวง IVE

รับรองว่าหากได้ทำตามวิธีเหล่านี้แล้ว ตั้งแต่เช้าจรดเย็นผมก็ยังลอนสวยอยู่แน่นอน

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันทรงผมของสาวเกาหลีกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการดัดลอนอ่อนๆ เป็นวอลลุ่มเพื่อเพิ่มมิิติให้กับทรงผมและใบหน้าเฉกเช่น 'จาง วอนยอง' แห่งวง IVE ที่สาวๆ หลายคนอยากที่จะมีผมลอนเด้งเหมือนกับเธอคนนี้ แต่ปัญหาที่เจอคือไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะลอนผมไว้ตอนเช้า เข้าบ่ายมาผมก็ไม่อยู่ทรงแล้ว ซึ่งเป็นปัญหากวนใจและสร้างความไม่มั่นใจให้ใครหลายๆ คน แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพราะวันนี้เราจะมาแชร์เคล็ด (ไม่) ลับสำหรับการลอนผมให้สวยเด้งตลอดทั้งวัน รับรองว่าตั้งแต่เช้าจรดเย็นผมก็ยังลอนสวยอยู่

 

1 / 3

     ขั้นตอนแรกเริ่มต้นได้ง่ายๆ หลังจากสระผมเสี็จเรียบร้อยควรไดร์ผมด้วยการก้มหัวลง เพื่อเป็นการเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมและง่ายต่อการไปลอนผมต่อ ซึ่งผมที่ไม่ได้สระจะม้วนได้อยู่ทรงมากกว่าผมที่พึ่งสระใหม่ เพราะผมที่ไม่ได้สระจะมีน้ำมันในผมที่เยอะกว่าทำให้เวลาม้วนลอนนั้นตัวผมมีน้ำหนัก และสามารถอยู่ทรงได้ดีกว่าผมที่สระมา

 

2 / 3

     วิธีต่อมาคือใช้เครื่องม้วนผมค่อยๆ ม้วนผมตามที่แบ่งช่อเอาไว้ และควรม้วนช่อผมให้พอดีไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะการที่ม้วนเป็นช่อใหญ่นั้นจะทำให้ความร้อนไม่สามารถสัมผัสกับผมได้อย่างทั่วถึง เลยส่งผลให้ผมบริเวณที่ไม่ถูกความร้อนไม่เป็นทรง คลายตัวเร็ว แก้ปัญหาด้วยการม้วนช่อผมให้เล็กลงที่ความร้อนจะสามารถไปได้อย่างทั่วถึง ควรม้วนผมจากโคนผมลงมายังปลายผม ซึ่งจะทำให้ลอนผมคลายตัวช้าลง

 

3 / 3

     ขั้นตอนสุดท้ายคือต้องฉีดสเปรย์ล็อกทรงผม แต่ก็ไม่ควรฉีดมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ลอนดูไม่ธรรมชาติ ควรฉีดห่างๆ ประมาณ 1-2 รอบ แต่ถ้าสำหรับออกงานกลางคืนก็สามารถฉีดเข้าไปได้อย่างเต็มที่ แค่ทำตามวิธีเหล่านี้ทรงผมก็จะลอนสวย มีวอลลุ่มวอนยองแล้ว



ภาพ : @for_everyoung10

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wonyoung