HAIR

แนะนำ 6 ครีมจับลอนผมสำหรับผมดัดลอน ให้ลอนผมสวยเด้งและดูมีวอลลุ่ม

พร้อมเพิ่มวอลลุ่มให้ผมลอนสวยเด้ง และดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

     สำหรับใครที่กำลังเบื่อกับทรงผมทรงเดิม และอยากลองลุคใหม่ให้ไฉไลกว่าที่เคย “ผมดัดลอน” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย อีกทั้งการดัดลอนยังช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้สาวผมบางหรือผมเส้นเล็กดูหนาขึ้นด้วย ซึ่งหลายคนมองว่าผมดัดลอนดูแลยาก แต่ความจริงแล้วไม่ยากอย่างที่คิดหากมีตัวช่วยดีๆ อย่าง “ครีมจับลอนผม” ที่โว้กบิวตี้รวบรวมมาฝากกันที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

 Stage Works Nuance Curl Cream จาก Shiseido (ราคาประมาณ 325 บาท)

     เริ่มต้นครีมจัดแต่งทรงผมและจับลอนผมสำหรับผมดัดจาก Shiseido ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้อ่อนนุ่มและพลิ้วสวยตั้งแต่โคนจรดปลาย อีกทั้งยังช่วยให้ลอนผมอยู่ทรงนานตลอดวัน ใช้ขณะผมหมาดหรือผมแห้ง โดยบีบครีมในปริมาณพอเหมาะลงบนฝ่ามือ ลูบไล้ลงบนเส้นผม พร้อมขยำลอนผมในฝ่ามือและแต่งทรงตามต้องการ

 

2 / 6

Discipline Oléo-Curl Crème จาก Kérastase (ราคา 1,615 บาท)

     ครีมจับลอน Kérastase มีนวัตกรรมโปร-เคราติน อิลาสติน และไซโลส นอกจากจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเส้นใยผม ให้ผมลอนนุ่มลื่น จัดทรงง่ายกว่าเดิมแล้ว ยังปกป้องเส้นผมจากความร้อน พร้อมลดอาการชี้ฟูในเวลาเดียวกัน ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความเข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะ ทั้งยังมีกลิ่นหอมตินผมตลอดวัน

 

3 / 6

Wavy Curl Lock System Mousse Cream จาก TRESemme (ราคา 225 บาท)

     ถัดมาเป็นมูสครีมจับลอน เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทั้งผมดัดลอนถาวรและผมดัดลอนด้วยเครื่อง โดยจะช่วยจับลอนผมให้สวยชัดเป็นธรรมชาติ พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นและการยึดเกาะบนเส้นผมทำให้ลอนผมจับตัวได้ยาวนานมากขึ้น ไม่คลายตัวง่ายระหว่างวัน อีกทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสียจากน้ำยาดัด

 

4 / 6

 OSIS+ Curl Honey Curl Cream จาก Schwarzkopf (ราคา 650 บาท)

     ครีมจับลอนผม Schwarzkopf สูตรสำหรับผมดัดลอนหรือผมหยิกที่แห้ง หยาบกระด้าง ลดการชี้ฟู และลดการพันกันของเส้นผม เปลี่ยนผมดัดลอนแห้งเสียให้เงางาม นุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู และอยู่ทรงสวยยาวนานอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยจับลอนผมดัดลอนให้สวยเด้ง และยกโคนผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม โดยมาพร้อมกลิ่นหอมละมุนของน้ำผึ้ง

 

5 / 6

Curl Cream จาก Davines Love (ราคาประมาณ 970 บาท)

     มาต่อกันที่ครีมจับลอนผม Davines Love สูตรสำหรับผมดัดลอนโดยเฉพาะ เน้นในการจับลอนผมดัดให้ดูวอลลุ่ม ช่วยกระชับผมดัดเป็นลอนเด้ง พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มนวล และเงางาม ดูมีน้ำหนัก โดยเนื้อสัมผัสมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนเส้นผม ทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

 

6 / 6

 Curl Defining Cream จาก Moroccanoil (ราคาประมาณ 1,265 บาท)

     ปิดท้ายลิสต์ด้วยครีมจับลอนผม Moroccanoil เหมาะสำหรับผมดัด ผมหยิก และผมหยักศก มาพร้อม Advance Heat Activate ทำให้ลอนผมอยู่ทรง ดูพลิ้วสวย มีน้ำหนัก อีกทั้งยังมี Argan Oil ช่วยลดปัญหาผมชี้ฟูและป้องกันการพันกันของเส้นผม โดยหลังสระผมก็เช็ดผมให้แห้งด้วยผ้าขนหนู แล้วกดปั๊มผลิตภัณฑ์ 1-2 ปั๊ม ลูบไล้ให้ทั่วเส้นผมเพื่อคงลอนผมสวยยาวนาน หากไม่อยากให้ลอนผมดูแข็ง แนะนำให้ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ

 

ภาพ : Courtesy of brands, @negin_mirsalehi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CurlCream