HAIR

รวม 5 เฉด ‘ผมสีทองแดง’ มอบลุคผิวสวยอบอุ่นให้ทุกสีผิว

‘ผมสีทองแดง’ ที่ผสมระหว่างสีทองและสีแดงไว้ด้วยกัน สร้างลุคสวยอบอุ่นและมีเสน่ห์ที่แตกต่าง

     “ผมสีทองแดง” หรือ “สีคอปเปอร์” เป็นหนึ่งในสีผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยผมสีทองแดงมีความสวยงามและดูทันสมัย ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผมสีทองแดงก็ไม่อาจเรียกว่าเป็นผมสีแดง เพราะจะมีการผสมผสานระหว่างสีทองและสีแดงเข้าด้วยกัน รวมถึงมีอันเดอร์โทนสีน้ำตาลแทรกอยู่ด้วย จึงเป็นสีสวยที่ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับลุคได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเข้าได้กับทุกสไตล์ทรงผมไม่ว่าผมยาวหรือผมสั้น 

     สำหรับใครที่อยากทำผมสีทองแดง หลักๆ ควรพิจารณาถึงความเหมาะสมของเฉดสีผมกับโทนสีผิวของตนเอง โดยผมสีทองแดงจะมีความโดดเด่นมาก เมื่ออยู่คู่กับผิวสีอ่อนถึงกลาง ในขณะที่ก็ยังคงสวยงามเข้ากันดีกับผิวสีเข้มหรือผิวสองสี เพียงแต่ต้องรู้จักเลือกเฉดให้ดี หรือใช้เทคนิคไฮไลต์ หรือบาลายาจเข้าไปด้วยเพื่อสร้างมิติไม่ให้ผิวดูทึบจนเกินไป ดังนั้นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำผมสีนี้ แน่นอนว่าโว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดที่จะหยิบไอเดียผมสีทองแดงสวยมาฝากกันที่ด้านล่างนี้แล้ว 

 

1 / 5

ภาพ: @bynicoledourado

ผมสีทองแดงคอปเปอร์ (Classic Copper)

     เฉดผมสีทองแดงที่เป็นออริจินัล จุดเด่นคือจะมีความเข้มแต่ก็มีความสดใส มีเอกลักษณ์จากการผสมผสานสีทอง สีแดง และแทรกสีน้ำตาลเอาไว้ด้วยกัน เป็นสีที่จะยิ่งดูสวยโดดเด่นมากเป็นพิเศษสำหรับผิวสีสว่างไปจนถึงผิวสีกลาง อย่างไรก็ตามผิวสีน้ำผึ้งก็สามารถทำผมสีทองแดงเฉดนี้ได้ เพราะเม็ดสีทองจะช่วยปรับหน้าให้ดูสว่างและอบอุ่นมากขึ้น 

 

2 / 5

ภาพ: @pamelchiades

ผมสีทองแดงออร์เบิร์น (Auburn)

     ผมสีทองแดงออร์เบิร์นเป็นเฉดสีโทนอุ่นที่มีความเข้มขึ้นมาอีกระดับ มองดูเผินๆ จะเหมือนสีน้ำตาล เพราะมีอันเดอร์โทนเป็นสีน้ำตาล หากแต่ยังมีสีแดงแฝงอยู่ชัด และมีประกายสีทองเล็กน้อย เมื่อสะท้อนกับแสงแดดจะเห็นสีแดงชัดเจนขึ้น นับเป็นเฉดสีทองแดงที่มีความอบอุ่นและดูเป็นธรรมชาติสูง เหมาะกับสาวเอเชีย รวมถึงเหมาะกับทุกสีผิวไม่ว่าผิวสีอ่อนหรือผิวสีเข้ม

 

3 / 5

ภาพ: @manaemjr, @thalysonsalvino

ผมสีทองแดงมะฮอกกานี (Mahogany Copper)

     หากต้องการทำผมสีทองแดงที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แนะนำให้เลือกเฉดสีมะฮอกกานี เพราะเฉดนี้จะมีพื้นผมเป็นสีน้ำตาลแดง แฝงด้วยสีม่วงเล็กน้อย และจะมีประกายทองแทรกอยู่ประปราย ซึ่งจะเห็นชัดก็ต่อเมื่อกระทบแสงหรือแสงแดด นอกจากนี้ยังเป็นเฉดสีที่เหมาะกับทุกสีผิว โดยเฉพาะผิวเข้มหรือผิวคล้ำ เพราะผมสีนี้จะช่วยขับผิวให้สว่างและดูสวยอบอุ่น 

 

4 / 5

ภาพ: @pamelchiades

ผมสีทองแดงไหม้ (Burnt Copper)

     ผมสีทองแดงเฉดนี้คล้ายกับสีทองแดงออริจินัลแต่จะมีความเข้มมากกว่า โดยสีจะมีลักษณะคล้ายกับสีน้ำตาลของไม้ที่ถูกเผาไหม้ จึงใช้คำ “Burnt” เป็นชื่อของเฉดสีนี้ นับเป็นเฉดที่เหมาะกับผิวสองสีและผิวสีเข้มเป็นพิเศษ เพราะมันจะเสริมให้ผิวดูอบอุ่นเหมือนบ่มแดดอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังเป็นเฉดที่ช่วยปรับการมองเห็นของผมเสียให้ดูสุขภาพดีขึ้นด้วย

 

5 / 5

ภาพ: @felipecesar.hd

ผมสีทองแดงอมส้ม (Ginger Hair)

     เฉดนี้เป็นสีทองแดงที่สว่างที่สุด โดยจะมีเม็ดสีของสีทองอยู่สูง และเมื่อผสานเข้ากับสีแดง สีผมจึงสว่างเกือบจะเห็นเป็นสีส้มสะท้อนแสง ทำแล้วจะช่วยเปิดใบหน้าให้สว่างกระจ่างสดใส อย่างไรก็ตามคนเอเชียที่พื้นผมสีเข้มอาจต้องฟอกผมหลายครั้งเพื่อให้สีผมอ่อนลง จึงไม่แนะนำสำหรับคนที่มีผมแห้งเสียอยู่แล้ว เพราะผมสีอ่อนๆ เช่นนี้อาจยิ่งทำให้ผมดูเสียขึ้นกว่าเดิม

 

     หากเลือกทำผมสีทองแดงมาแล้วอย่าลืมที่จะดูแลสีผมด้วยการเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์สำหรับผมทำสีที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผม และออกแบบมาเพื่อรักษาสีให้สวยสดยาวนาน นอกจากนี้ยังแนะนำให้ใช้เซรั่มหรือออยล์บำรุงผมเป็นประจำ เพื่อให้ผมสีทองแดงมีความเงางามและเปล่งประกายสวยยิ่งขึ้น

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #CopperHair