HAIR

ไอเดียผมสีดำทำไฮไลท์ จับคู่กับสีอะไร ก็เพิ่มกิมมิคให้ผมดูชิค

ทำไฮไลท์คู่กับผมสีดำ เปลี่ยนลุคให้ดูชิค โดยไม่ต้องย้อมสีผมทั้งหัว

สำหรับใครที่มีเส้นผมสีดำ แล้วกำลังจะตัดสินใจไปย้อมผมสีอื่น เราก็อยากให้อดใจเก็บผมสีดำของตัวเองไว้ก่อน เพราะตอนนี้เค้ามีเทรนด์ 'ไฮไลท์ผมสีดำ' ที่จะทำการไฮไลท์ผมสีต่างๆ และเอามาจับคู่กับผมสีดำนั่นเอง โดยจะไฮไลท์เป็นช่อๆ หรือ ทำแบบ Hidden Hair ก็เก๋ดี ซึ่งการทำไฮไลท์แบบนี้เราไม่ต้องฟอกผมทั้งหัว (ไม่ต้องห่วงว่าผมจะเสียเยอะ) เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ผมสีดำดูมีอะไรมากขึ้น ให้เราได้ทำสีผมจี๊ดๆ ออกมาได้แบบชิคๆ วันนี้โว้กบิวตี้ก็เลยนำไอเดียไฮไลท์สีผมต่างๆ คู่กับผมสีดำมาฝากกันหลายสีเลยค่ะ

ไฮไลท์สีชมพู 

ไฮไลท์สีชมพู สีแฟชั่นที่ไม่ว่าใครย้อมก็เก๋แน่นอน เลือกได้ว่าจะย้อมชมพูโทนพาสเทลที่ให้ลุคน่ารัก สดใส หรือ ชมพู Hotpink ก็เท่ไม่เบา

1 / 3

2 / 3

3 / 3



WATCH



ไฮไลท์สีบลอนด์ / เทา

สีบลอนด์หรือเทาในโทน Ash เป็นสีที่คนนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เพราะเป็นโทนสีที่ใครทำก็รอด อีกทั้งยังมาแรงมากเพราะเจนนี่ BLACKPINK ก็ทำผมสีนี้โด่งดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฮไลท์สีม่วง

ไฮไลท์สีม่วงเป็นโทนที่สามารถย้อมให้ดูซอฟท์ได้ด้วยการย้อมเป็นโทนพาสเทล หรือจะย้อมด้วยโทนสีสดใสอย่างม่วงโทน Violet หรือ Magenta จะลองย้อมเพียงข้างหน้าหรือทำแบบ Hidden Hair ก็เท่ดี

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฮไลท์สีแดง

ไฮไลท์สีแดงเข้ากับผมสีดำมากๆ โดยจะย้อมให้โดดเด่นด้วยทำไฮไลท์หน้าม้าและอินเนอร์ หรือจะย้อมหลบในอย่างเดียวก็คูล เป็นโทนสีที่ทำแล้วให้ความรู้สึกทั้งเท่และเซ็กซี่ร้อนแรง 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฮไลท์สีเขียว

โทนสีเขียวโดยเฉพาะเขียวนีออนมะนาวเป็นโทนที่มาแรงไม่มีตก จากกระแสของแฟชั่นของนักร้องสาวสายติสต์อย่าง Billie Eilish นั่นเอง เป็นสีที่ทำแล้วดูโดดเด่น ได้ลุคแฟชั่นนิสต้าตัวจริง

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฮไลท์สีฟ้า / น้ำเงิน

สีน้ำเงินหรือสีฟ้าเป็นโทนสีที่เข้ากันกับผมดำเป็นอย่างดี ถึงแม้จะกลมกลืนเมื่ออยู่ในที่มืด แต่จะโดดเด่นสะดุดตาทันทีเมื่อกระทบแสงแดด ถือเป็นอีกสไตล์ไฮไลท์ที่เก๋ไม่เบาเลย

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฮไลท์สีส้ม

ถือเป็นอีกหนึ่งโทนที่มาแรงมากในตอนนี้ โดยโทนสีส้มจะย้อมทั้งหัวก็ขับผิวให้ดูไบร์ทขึ้น หรือจะทำไฮไลท์แบบอินเนอร์ หรือไฮไลท์ปลายผมแบบ Ombre ที่ตัดกับผมดำ ก็เพิ่มเสน่ห์ไปอีกแบบ

1 / 3

2 / 3

3 / 3

จะเห็นได้ว่าการทำไฮไลท์คู่กับผมสีดำ สามารถทำออกมาได้หลายสีสันและหลายสไตล์ ซึ่งหากช่วงนี้ใครมีแพลนจะย้อมสีผมแทนที่จะย้อมสีผมทั้งหัว ก็แนะนำให้ลองอะไรใหม่ๆ บ้าง โดยการเอาไอเดียไฮไลท์ผมสีดำไปลองทำตามกันดูได้เลย

ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest, IG: kaewjarin

WATCH