Skin Care
โดย Panyabhassara Promchaiwattana
  เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
เมื่อ Glow Recipe แบรนด์สกินแคร์ชื่อดังใช้นางแบบที่มีปัญหาสิวมาถ่ายโฆษณาสินค้าแบบไม่รีทัช...

Photo: Courtesy of brand

กว่าจะได้ภาพถ่ายโฆษณาสินค้าแต่ละชิ้นมาต้องผ่านกระบวนการมากมายทั้งเรื่องการจัดองค์ประกอบภาพ การจัดแสง การเลือกมู้ดแอนด์โทนของภาพที่จะสื่อสารออกมาให้ชัดเจนและดูน่าดึงดูด รวมถึงการแต่งภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนเกิดความสนใจสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในวงการบิวตี้อย่างเมกอัพและสกินแคร์ ภาพระหว่างนางแบบและสินค้าที่สื่อออกมาก็ควรเห็นได้อย่างชัดเจนว่าจะขายอะไร สินค้าชนิดนี้มีประโยชน์ต่อผิวหน้าเราอย่างไร

หลายคนอาจนึกถึงเรื่องสีสันสดใส หน้าเป๊ะ ไร้ริ้วรอยและจุดบกพร่อง แต่ในปัจจุบันนั้นผู้บริโภคมีการศึกษาในตัวของสินค้าก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อมากขึ้น บวกกับเทรนด์ Diversity & Realness ที่มักจะสื่อถึงความหลากหลายของผู้คนในเรื่องของสีผิว รูปร่าง หรือผิวพรรณที่ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเป๊ะเสมอไป ทำให้การโฆษณาสินค้าในแต่ละแบรนด์ดูเปิดเผยและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

เช่นเดียวกับแบรนด์ Glow Recipe แบรนด์สกินแคร์สาย K-Beauty ได้นำนางแบบที่มีปัญหาผิวจริงๆ ทั้งเรื่องสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยมาถ่ายแบบโฆษณาสินค้า ซึ่งก็ตรงกับจุดประสงค์ของแบรนด์ว่าเป็นแบรนด์คลีนบิวตี้ ไม่ก่อให้เกิดสิว เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่าคนที่มีปัญหาผิวต่างๆ สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย แถมยังช่วยบำรุงและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดอีกด้วย จึงไม่มีการรีทัชหรือโฟโต้ชอปผิวของนางแบบนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม:

  1. 5 ข้อควรระวังของการใช้สกินแคร์ที่ไม่ควรนำมาจับคู่กัน
  2. ถ้าปีนี้มีงาน Met Gala บิวตี้ลุคของ Bella Hadid ก็จะออกมาประมาณนี้...
  3. รวมตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการอาบน้ำให้ผิวสวยกระจ่างใสมากขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น