Vogue Beauty Thailand

MAKE UP

Claudia Norvina Soare ผู้หญิงที่ทำให้ Anastasia Beverly Hills เป็นที่รักในยุคนี้อีกครั้ง | Exclusive

ไม่ว่าเธอจะเป็น “นอร์วีน่า” หรือ “คลอเดีย” เธอก็ทำให้เราเห็นถึงความมุ่งมั่นและความจริงใจในการพัฒนาแบรนด์ Anastasia Beverly Hills และคอมมูนิตี้ของแบรนด์ก็ไม่ได้มีแค่คนแต่งหน้าจัดและกลุ่มแดร็กควีนอีกต่อไป

โดย Theerachaya Pimkitidaj
09 ธันวาคม 2567

     แบรนด์เมกอัปอันดับต้นๆ ที่เหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์และสาวกเมกอัปนึกถึงต้องมีชื่อของ Anastasia Beverly Hills อยู่เสมอ เดิมทีอาจเป็นเพราะสินค้าแม่เหล็กอย่างดินสอเขียนคิ้วที่ผ่านมา 24 ปีหลังจากวันเปิดตัวก็ยังเป็นไอเท็มขายดีติดอันดับอยู่ แต่สาเหตุหลักที่ทำให้แบรนด์ยังคงอยู่ในท็อปลิสต์คือการให้ลูกสาวอย่าง Claudia Norvina Soare เข้ามามีบทบาทกับแบรนด์มากขึ้น จนในช่วงสองถึงสามปีมานี้เราจะเห็นถึงการปรับตัวของแบรนด์ที่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาตอบโจทย์ความต้องการที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่แค่คนแต่งหน้าจัดต้องมีเมกอัป Anastasia Beverly Hills ติดโต๊ะ แต่ทุกคนไม่ว่าจะวัยรุ่นเจนซี คุณแม่วัยทำงาน หรือผู้ใหญ่ที่อยากแต่งหน้าก็สามารถใช้เมกอัปจากแบรนด์นี้ได้ 

Article

     การเดินทางมาประเทศไทยของ Claudia Norvina Soare เพื่อเปิดตัวเมกอัปใหม่ครั้งนี้ โว้กบิวตี้มีโอกาสพูดคุยกับเธอไม่ใช่แค่ในฐานะประธานบริษัท Anastasia Beverly Hills แต่ยังได้รู้จักกับตัวตนและเรื่องราวเบื้องหลังชื่อ “นอร์วีน่า” ว่าไม่ใช่เพียงชื่อกลางธรรมดา

Article

“Claudia” ชื่อจริงจากพนักงานจดทะเบียน 

“ชื่อของฉันจริงๆ คือทั้ง ‘คลอเดีย’ และ ‘นอร์วีน่า’ ”

เรื่องสั้นที่นอร์วีน่าเล่าให้โว้กฟังกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงแทบนับครั้งได้ในแวดวงความงามทั่วโลก ตามจริงเธอต้องการใช้ชื่อ “นอร์วีน่า” เป็นชื่อจริงตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับคุณปู่ของเธอด้วย แต่ยุคนั้นโรมาเนียยังเป็นสังคมคอมมิวนิสต์ ไม่สามารถใช้ชื่อที่เป็นภาษาต่างประเทศได้ นอร์วีน่า ที่เป็นชื่อภาษาอิตาเลียนจึงถูกปฏิเสธในการจดทะเบียน ตอนนั้นแม่ของเธอจึงแก้ปัญหาด้วยการถามชื่อพนักงานที่อยู่ตรงหน้าและใช้ชื่อของพนักงานคนนั้นจดทะเบียนให้เธอ ทำให้ “คลอเดีย” เป็นชื่อในทะเบียนราษฎร์ตั้งแต่นั้นมา อย่างไรก้ตามคนรอบตัวก็ยังเรียกชื่อเธอว่า “นอร์วีน่า”

เป็นทั้งผู้สร้างเทรนด์ และผู้ตามเทรนด์

     อย่างที่บอกไปว่านึกถึงแบรนด์ Anastasia Beverly Hills ต้องนึกถึงดินสอเขียนคิ้วรุ่นไอคอนิก ซึ่งเทรนด์คิ้วคมและเทรนด์การแต่งหน้าตามสัดส่วนของคำ (Golden Ratio) ก็ล้วนเริ่มต้นจากแบรนด์นี้ทั้งหมด มาจนปัจจุบันที่เทรนด์คิ้วเปลี่ยนเป็นคิ้วขนนกเรียงเส้น Anastasia Beverly Hills ก็ยังมีไอเท็มอย่าง Brow Freeze Gel มารองรับเทรนด์นี้ด้วยเช่นกัน 

แต่แม้ว่าแบรนด์จะแข็งแรงเรื่องไอเท็มเขียนคิ้วและอายส์พาเลตต์แค่ไหน บางครั้งเทรนด์ที่มาไวไปไวก็ส่งผลกระทบด้วยเช่นกัน นอร์วีน่าบอกกับโว้กบิวตี้ว่าเทรนด์ใหม่ๆ มักมาพร้อมกับข้อความบางอย่างจากคนรักเมกอัปที่นับเป็นลูกค้าของแบรนด์เสมอ ทำให้ทุกครั้งที่มีเทรนด์ฮิตในกระแสหลัก แบรนด์จึงต้องตีความ คาดการณ์และคิดค้นไอเท็มใหม่ที่ตอบโจทย์ในระยะยาว 

Article

     หากลองยกตัวอย่างไอเท็มสักชิ้น โว้กบิวตี้มองว่าไอเท็มอย่างบิวตี้บาล์ม (Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint) ที่ออกมาช่วงกลางปี 2024 นับเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์เทรนด์และความต้องการในระยาว ในช่วงที่แบรนด์เมกอัปต่างๆ ทยอยออกรองพื้นแบบแท่ง การออกบิวตี้บาล์มของ Anastasia Beverly Hills ไม่ใช่การออกตามเทรนด์ให้มีขายบนชั้นวางเหมือนกับแบรนด์อื่น แต่นับเป็นการออกไอเท็มชิ้นแรกของแบรนด์ที่ตอบโจทย์เทรนด์งานผิวแบบฝรั่ง และยังตอบโจทย์คนรักแบรนด์ที่อยากได้รองพื้นสบายผิวแบบพกพา ใช้งานง่าย และใช้ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งแม้ตอนนี้ที่เทรนด์รองพื้นแบบแท่งจะลดความนิยมลง แต่บิวตี้บาล์มก็ยังเป็นไอเท็มที่ใช้งานได้ดี เข้ากับเมกอัปเทรนด์ใหม่ๆ ได้

ถ้าวันนี้ต้องเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์

     วันที่โว้กบิวตี้เจอกับนอร์วีน่า เธอคือผู้หญิงที่ไม่ใช่แค่แต่งหน้าเป็น แต่ทรงผม เสื้อผ้า และวิธีการพูดก็มีความโดดเด่น ทำให้โว้กบิวตี้เกิดคำถามว่าถ้าวันนี้เธอต้องพักหน้าที่สำคัญของการเป็นประธานบริษัท Anastasia Beverly Hills แล้วต้องมาเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ เธอจะทำคอนเทนต์อะไร

“นี่คือลุคที่ยากที่สุดที่ฉันเคยทำเลยล่ะ”

     เริ่มจากลุคของตัวเอง นอร์วีน่าบอกว่าเธอเน้นอายส์เมกอัปมาก ไม่ว่าจะลุคไหนเธอก็จะแต่งตาให้เฉี่ยวและแต่งให้ดวงตาดูยกขึ้นเสมอ รวมถึงการปัดขนตาล่างให้อายส์เมกอัปดูจัดเต็ม ที่พูดถึงเรื่องลุคนี้ก่อนเพราะคำตอบของเธอคืออยากทำคอนเทนต์แต่งลุค Model-Off-Duty ที่ท้าทายมาก เพราะส่วนใหญ่คือลุคที่ดูสบายๆ แต่งหน้าไม่มาก ซึ่งขัดกับซิกเนเจอร์ลุคของเธอที่แม้จะแต่งเบาสุดก็อาจยังดูจัดเต็มสำหรับหลายๆ คน

Article

แดร็กควีนคือครอบครัว   

     Anastasia Beverly Hills ที่มีภาพจำของคนใช้เมกอัปแบรนด์นี้ว่าชอบแต่งหน้าจัดเต็มและหนึ่งในนั้นคือกลุ่มแดร็กควีน ซึ่งเดิมทีทั้งเธอและแม่ (Anastasia Soare) ก็ผูกพันกับสังคมแดร็กควีนมาแต่ไหนแต่ไร เพราะทั้งเพื่อนของแม่ ช่างแต่งหน้า ทีมครีเอทีฟต่างๆ ก็ล้วนอยู่ในสังคมนี้หมด แบรนด์เริ่มสนับสนุนแดร็กควีนจนเป็นภาพจำตั้งแต่รายการ Drag Race US ซีซั่น 7 จนปัจจุบันกับ Drag Race Thailand ซีซั่นสามที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด แบรนด์ก็เข้ามาสนับสนุนรายการด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้โว้กบิวตี้รู้ว่านอร์วีน่าชื่นชอบและมีความสุขกับครอบครัวนี้คือวันเฉลิมฉลองเมกอัปคอลเล็กชั่นส่งท้ายปีที่จัดขึ้นในประเทศไทยที่เธอมาร่วมงานด้วยตัวเอง พร้อมกับแต่งหน้าทำผมในระดับแดร็กควีนพร้อมสนุกไปกับแดร็กโชว์ตลอดคืน 

5 ชิ้นแรกสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเมกอัป Anastasia Beverly Hills

      โว้กบิวตี้เชื่อว่าหลายคนรู้จักแบรนด์ Anastasia Beverly Hills แต่ก็มีไม่น้อยที่ยังไม่เคยลองไอเท็มจากแบรนด์นี้ และไหนๆ ก็นั่งอยู่กับประธานบริษัทที่เคลมว่าคิดค้นและทดลองเมกอัปทุกชิ้นของแบรนด์แล้ว จึงขอลิสต์เมกอัป 5 ชิ้นที่เธออยากแนะนำให้กับพวกเรากัน 

"คุณอาจไม่รู้จักแบรนด์นี้นะ ถ้าคุณไม่ทำอะไรกับคิ้ว (ซึ่งจริงๆ ต้องทำนะ) อย่างแรกเลย Brow Wiz คือไอเท็มหลัก Brow Freeze Gel ของเราก็ล็อกทรงขนคิ้วได้ดีมากๆ Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint ก็ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะเป็นไอเท็มแบบ No-Makeup Makeup ชิ้นแรกจากแบรนด์เราที่มีภาพจำกับคนแต่งหน้าจัดเลย ถัดมาคืออายพาเลตต์ที่เป็นไอคอนิก ทุกคนรู้จักพาเลตต์ของพวกเรา และสุดท้ายคือ Lip Velvet ที่ทุกคนคลั่งกันมากและฉันก็ชอบมันเช่นกัน"

 

จากที่พูดคุยกับนอร์วีน่า โว้กบิวตี้มองว่าการปรับตัวของ Anastasia Beverly Hills ที่มาจากทิศทางของนอร์วีน่าไม่ได้เปลี่ยนแบรนด์แบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เป็นการพาแบรนด์ไปเจอกับผู้ใช้งานจริงมากขึ้น ไม่ใช่แค่อยากได้เมกอัปฉ่ำๆ สีชัดต้องนึกถึงแบรนด์นี้ แต่แค่อยากสวยขึ้น ไม่ว่าจะลุคอ่อนหรือเข้ม จะแต่งหน้าบ่อยแค่ไหน จะเป็นสาวอเมริกัน ยุโรป เอเชีย หรือชาติไหน ทุกคนสามารถหยิบ Anastasia Beverly Hills มาทำให้ตัวเองเป็นคนสวยตามที่ต้องการได้ อย่างที่เธอบอกจุดยืนกับโว้กบิวตี้อย่างจริงใจว่า "ถ้าคุณอยากสวย เราอยู่ตรงนี้เพื่อคุณเสมอ"

TAGS : Interview