EDITORS' FAVOURITES

อัปเดตบิวตี้ไอเท็มชิ้นโปรดที่ยกให้เป็น Editors' Favourites ประจำปี 2023

รวมบิวตี้ไอเท็มที่ทีมโว้กบิวตี้ขอยกให้เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดแห่งปี 2023

สู่เดือนสุดท้ายของปี 2023 แน่นอนว่าสิ้นปีนี้โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมบิวตี้ไอเท็มชิ้นโปรดของปีนี้มาอัปเดตให้สาวกบิวตี้ทุกคนชมกัน เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ความงามที่ตอบโจทย์การดูแลผิวซึ่งคุ้มค่าและคู่ควรแก่การลงทุน รวมไปถึงบิวตี้ไอเท็มที่ช่วยเติมเต็มสีสัน ต้อนรับเข้าสู่เทศกาลการเฉลิมฉลองพร้อมปาร์ตี้ส่งท้ายปี นอกจากนี้ยังมีเทรนด์บิวตี้กระแสมาแรงในปีนี้อย่างไทยแบรนด์มาอัปเดตให้ทุกคนชมกันอีกด้วย

MY TOP 10 FAVORITES BEAUTY ITEMS

เริ่มกันที่ 10 ไอเท็มชิ้นโปรดพร้อมเติมเต็มสีสันในเทศกาลแห่งความสุขกับ ปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเร็กเตอร์ โว้กประเทศไทย รวบรวมบิวตี้ไอเท็มชิ้นโปรดประจำปี 2023 ที่ครอบคลุมตั้งแต่รูทีนช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเย็น ทั้งสกินแคร์ที่ช่วยฟื้นบำรุงทั้งผิวหน้าและผิวกายให้พร้อมในทุกๆ วัน รวมทั้งเมกอัปไอเท็มชิ้นโปรดที่จะช่วยเติมสีสันครีเอตลุคในแต่ละวันให้ดูมีชีวิตชีวา ไปจนถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก



WATCH



1 / 10

คุชชั่นเนื้อแมตต์ที่มีเทคโนโลยี Korean Miracle Bloom สารสกัดจากดอกไม้เกาหลีถึง 5 ชนิดช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นสุขภาพดี มาพร้อมเนื้อแป้งออร์แกนิกที่ช่วยดูดซับความมันและปกปิดรูขุมขน ผสานสารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี SPF 45 PA+++ จากนอกนี้เนื้อสัมผัสยังเป็นสูตรที่บางเบาพิเศษไม่ทำให้หนักผิว สามารถกลืนไปกับผิวได้อย่างเรียบเนียนพร้อมติดทนตลอดวัน

2 / 10

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตัวใหม่ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ไอเท็มของแบรนด์มีส่วนผสมที่โดดเด่นอย่าง Gingseng Berry เข้มข้นที่ผ่านกระบวรการการบ่มอันเป็นเอกสิทธิ์ของโซลวาซูช่วยมอบความชุ่มชื้นพร้อมลดเลือนริ้วรอยให้ผิวแลดูกระชับและอ่อนกว่าวัย ทั้งยังพิเศษด้วยดีไซน์การออกแบบซึ่งเป็นรูปทรงเอกลักษณ์อย่าง Moon Jar

3 / 10

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของเรตินอลซึ่งมีนวัตกรรมที่อ่อนโยนต้อทุกสภาพผิว มีส่วนผสมของ Pure Retinol ทรงประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูเรื่องปัญหาริ้วรอยแห่งวัยช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียน พร้อมส่วนผสมที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวให้ปราการผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น

4 / 10

ผลิตภัณฑ์รองพื้นงานผิวสวยซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี Micro-Filter ช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวแลดูเรียบเนียนและกระจ่างใส มาในเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิวและให้การปกปิดเหมาะสำหรับการใช้ในทุกๆ วันหรือในโอกาสพิเศษ อีกหนึ่งความน่าสนใจของรองพื้นรุ่นนี้คือเป็นรูปแบบ Refillable Foundation ที่ตอบโจทย์เรื่องการอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมหรือการลดขยะได้ดีอีกด้วย

5 / 10

ลิปกลอส-บาล์มที่ผสานส่วนผสมจาก Conditioning Complex ช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มและเรียบเนียน เติมเต็มความชุ่มชื้นและความอิ่มฟูให้กับริมฝีปากด้วยสีสันสดใสและแลดูเป็นธรรมชาติให้ฟินิชริมฝีปากฉ่ำวาวระเรื่อ มาในรูปแบบปากกาหมุนง่ายต่อการใช้งานและการพกพา

6 / 10

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มานวัตกรรมใหม่บาล์มเสปรย์ เนื้อบาล์มบางเบา ซึมสู่ผิวได้ดีไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับอากาศเมืองไทย ใครที่ชอบใช้บอดี้โลชั่นแต่ต้องการเนื้อที่เบาบางกว่าต้องพกชิ้นนี้ไว้เลย

7 / 10

ผลิตภัณฑ์กลิ่นหอมที่มาในรูปแบบออยล์ซึ่งทำให้กลิ่นมีความติดทนนานยิ่งขึ้น ถือเป็นการปรนนิบัติผิวไปในตัวด้วยน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ เนื้อสัมผัสเบาสบายผิวพร้อมให้ความชุ่มชื้น กลิ่นหอมละมุนของชาอู่หลงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเคล้ากลิ่นหวานซ่อนเปรี้ยวช่วยเติมความสดชื่น

8 / 10

อีกหนึ่งไอเท็มสำหรับคนรักกลิ่นหอมที่ควรมีอย่างผลิตภัณฑ์สเปรย์กลิ่นหอมสำหรับเส้นผม ที่ช่วยกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ต้องเผชิญระหว่างวัน ให้สามารถออกไปใช้ชีวิตต่อได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยสเปรย์ฉีดเส้นผมกลิ่นกุหลาบที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ในทุ่งดอกไม้

9 / 10

อีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ ควรพกไว้ในกระเป๋า หวีแปรงผมที่ช่วยจัดแต่งทรงผมให้เรียบสลวย สามารถพกติดกระเป๋าไว้ได้ด้วยขนาดเล็กพกพาสะดวก รวมไปถึงความพิเศษของรุ่นนี้ซึ่งสามารถสลักตัวอักษรลงไปบนหวีได้

10 / 10

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก คอลลาเจนเข้มข้นสัญชาติญี่ปุ่นมาในรูปแบบการชงดื่มสะดวกต่อการพกพา ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใส นุ่มเนียน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวแลดูอิ่มน้ำและมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น มาในรสชาติหวานอมเปรี้ยวทานง่าย

SKIN INVESTMENT

 

เกด - ฐาดิณี รัชชระเสวี รองบรรณาธิการนิตยสารโว้กประเทศไทย พาอัปเดตรูทีนการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ตอบโจทย์เรื่องการฟื้นบำรุงดูแลผิวของสาววัย 30+ ให้ยังแลดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียนแลดูสุขภาพดี รวมไปถึงหมวดหมู่เมกอัปและผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ

1 / 10

ผลิตภัณฑ์ฟื้นบำรุงดูแลริมฝีปาก ลิปบาล์มที่มาในสีชมพูอ่อนให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ  เนื้อสัมผัสบางเบา มีหอมกลิ่นแพร์บางๆ ให้ริมฝีปากรู้สึกชุ่มชื่น อุดมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ มีบีส์แว็กซ์หรือไขที่สกัดจากดอกไม้ 2 ชนิดคือ กระดังงาและมะลิ รวมทั้งเชียบัทเตอร์และวิตามินอีตัวช่วยเติมความชุ่มชื่นได้อย่างล้ำลึกและยาวนานยิ่งขึ้น เหมาะกับการใช้ได้ในทุกๆ วัน

2 / 10

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มาในรูปแบบออยล์สูตรอ่อนโยน เนื้อออยล์เข้มข้นที่เปลี่ยนเป็นน้ำนมเมื่อสัมผัสกับน้ำ ช่วยชำระล้างเมกอัปและสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวสะอาดนุ่มชุ่มชื่น หอมกลิ่นน้ำมันสกัดจากขิงที่มีคุณสมบัติในการบำรุงเติมพลังผิว ปราศจากซิลิโคนและน้ำหอมสังเคราะห์ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้ง

3 / 10

เซรั่มที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวดูสุขภาพดีเปล่งปลั่ง เนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ด้วยสารสกัด Fermented Roselle ผสานเข้ากับนวัตกรรมความงามเอกสิทธ์เฉพาะ ช่วยลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม และบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียนนุ่ม แลดูกระจ่างใส

4 / 10

ออยล์บำรุงผิวสัญชาติออสเตรเลีย มีส่วนผสมหลักจาก Jurlique Rose หรือกุหลาบที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่น ให้ผิว ให้ผิวนุ่มดูชุ่มชื้นเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยให้ผิวผ่อนคลาย

5 / 10

ผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว มอยเซ์เจอร์ไรเซอร์ที่อัดแน่นด้วยสารสกัดธรรมชาติและนวัตกรรมความงามจากสวิตเซอร์แลนด์ อุดมด้วยสารสกัด อาทิ สเต็มเซลล์กุหลาบจากเทือกเขาแอลป์ ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้ง, สารสกัดจากดอกเอเดลไวส์ ช่วยปรับสมดุลผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดจากข้าวสาลี ช่วยในการเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนาน และยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ลดเลือนความหมองคล้ำ รอยดำฝ้ากระแลดูจางลง คืนความสมดุล ผิว ให้ผิวดูสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์

6 / 10

ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ช่วยฟื้นบำรุงผิว ชะลอริ้วรอยแห่งวัยและจุดด่างดำ ด้วยนวัตกรรม ReNeaura Techology และ KURENAI-TruLift Complex ให้ความรู้สึกผิวแน่นกระชับดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับสาวที่อยากดูแลปัญหาผิวเรื่องริ้วรอยก่อนวัยหรือผิวที่ขาดความกระชับ

7 / 10

อิมัลชั่นเนื้อสัมผัสเข้มข้นแต่บางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ทำให้หนักผิว มีส่วนผสมที่โดดเด่นอย่าง Moist Boosting Complex ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก พร้อมด้วย M-Bouncer Complex ช่วยดูแลผิวให้แลดูกระชับ ช่วยตอบโจทย์ผิวที่หย่อนคล้อยจากอายุที่มากขึ้น พร้อมช่วยรับมือปัญหาผิวแห่งวัย ให้สัมผัสผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใสยิ่งขึ้น

8 / 10

ครีมกันแดดแบบ Physical Sunscreen ใช้หลักการสะท้อนแสงแดดออกไป ทำให้ผิวข้างใต้นั้นยังคงอุณหภูมิที่คงที่ ปกป้องผิวด้วย SPF 50 ผสานเทคโนโลยีที่ดึงผงนาโนไทเทเนี่ยมมาใช้เพื่อป้องผิวจากแสงแดด ช่วยลดอาการอุดตันของรูขุมขน เนื้อบางเบาสบายผิว ให้ฟินิชผิวที่ดูสว่างขึ้นหนึ่งเฉด สามารถใช้แทนขั้นตอนการลงไพรเมอร์ได้

9 / 10

รองพื้นที่ให้ฟินิชผิวแมตต์เรียบเนียน เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ด้วยส่วนผสมที่ผสานสกินแคร์ทำให้เบาสบายผิวยิ่งขึ้น ทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่าง กรดไฮยาลูโรนิก ได้คอมพลีตลุคแมตต์แต่ไม่แห้ง ยังคงความธรรมชาติผิวแลดูเปล่งประกาย ทั้งยังให้ความติดทนยาวนานตลอดวันอีกด้วย

10 / 10

ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นสามารถใช้เซ็ตผิวหลังลงรองพื้นให้แมตต์สวยพร้อมควบคุมความมันได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพิกเมนต์ที่ช่วยสะท้อนแสงเบลอรูขุมขนให้ผิวแลดูเรียบเนียนเปล่งประกาย ทั้งยังมีไมโครบีดส์จากซิลิก้าที่เป็นตัวช่วยขจัดความมันบนผิว เนื้อสัมผัสเบาสบายผิวไม่ทำให้รู้สึกเหมือนมีเลเยอร์กองอยู่ที่ผิว ทั้งยังทำให้เมกอัปอยู่ติดทนนานขึ้นอีกด้วย

 

T-BEAUTY ( THAI BRANDS )

อีกหนึ่งเทรนด์บิวตี้มาแรงแห่งปีอย่างบิวตี้ไอเท็มแบรนด์ไทย ที่ถูกรวบรวมมาแชร์โดย แก้ว - แก้วสิริ ศรีสำอาง นักเขียนอาวุโสด้านความงามฝ่ายดิจิตัล กับไอเท็มชิ้นโปรดผลิตภัณฑ์ความงามสัญชาติไทย ที่รวบรวมไว้ทุกหมวดหมู่ตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์การดูแลผิวหน้าและผิวกาย หมวดหมู่เมกอัป รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

1 / 10

แป้งไฮบริดที่มีส่วนผสมระหว่างแป้งอัดแข็งเนื้อเนียนละเอียดและรองพื้นที่ช่วยปกปิดผิวได้อย่างเรียบเนียน เนื้อสัมผัสบางเบา ให้ฟินิชแบบโปร่งใส ช่วยปกปิดร่องรอยต่างๆ บนใบหน้าเช่น รอยแดง รอยดำ ได้อยากเรียบเนียน ทั้งยังมีสารสกัดที่ช่วยในการบำรุงผิวอย่างสารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากไข่มุก สารสกัดจากน้ำผึ้ง รวมทั้งมีซิงค์ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน พร้อม SPF30 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถใช้ทัชอัพระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้ผิวตกร่องหรือเป็นคราบ โดยมีทั้งหมด 4 เฉดสีที่เหมาะกับผิวสาวไทยที่มีผิวอันเดอร์โทนเหลือง

2 / 10

บลัชสติ๊กผสานส่วนผสมของไฮยาลูโรนิกและสารสกัดธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวสุขภาพดีแลดูอิ่มนํ้า มอบฟินิชผิวอมชมพูดูมีเลือดฝาด นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรม Advance Filter Technology เพื่อให้ผลิตภัณฑ์คงประสิทธิภาพตลอดการใช้งาน โดยสีชมพู Always You เป็นสีที่ทางแบรนด์คิดค้นมาเพื่อเข้าได้กับทุกโทนสีผิว มาในดีไซน์มินิมัลน่ารักสะดวกต่อการพกพาไว้เติมระหว่างวัน

3 / 10

มาสคาร่าปัดคิ้วเนื้อเซรั่มมาในรูปแบบไฮบริด ที่ช่วยให้คิ้วตั้งทรงสวยได้รูป มีส่วนผสมจากสารสกัดจากดอกอัญชัน ช่วยป้องกันการหลุดร่วงของขนคิ้วให้สีคิ้วสวยเป็นธรรมชาติ พร้อมส่วนผสมออร์แกนิกที่ช่วยบำรุงเส้นคิ้ว อย่างว่านหางจระเข้ น้ำมันมะกอก ไนอาซินาไมด์ เพื่อให้เส้นคิ้วแข็งแรง พร้อมเคลือบขนคิ้วด้วย ฟิล์มที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อแห้งสนิทแล้วจะให้ฟินิชที่เงางาม พร้อมล็อกขนคิ้วให้อยู่ทรงตลอดวัน

4 / 10

ผลิตภัณต์เมกอัปเบสที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี  มาพร้อมสารบำรุงผิวที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่าง ไฮยาลูโรนิกและว่านหางจระเข้ เนื้อสัมผัมเจลบางเบาช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันส่วนเกิน ทั้งยังเป็นสูตรปราศจากซิลิโคนอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว

5 / 10

ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดออร์แกนิก เนื้อบางเบา ผสานส่วนผสมจาก Superfruit ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีทั้งยังมีสารกันแดด SPF 50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจาก 4 คลื่นแสงประกอบด้วย UVA, UVB, IR และแสงสีฟ้ารวมไปถึงช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่นละออง เหมาะกับสภาพผิวที่ระคายเคืองง่ายอีกด้วย

6 / 10

เอสเซนส์น้ำตบตัวช่วยปลอบประโลมผิวมีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว ช่วยเสริมความชุ่มชื้นช่วยให้ Skin Barrier หรือปราการผิวแข็งแรงยิ่งขึ้นโดยสามารถใช้เป็นสเต็ปแรกหลังล้างหน้าเช้า-ก่อนนอน โดยยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารระคายเคืองที่ผิวบอบบางง่ายสามารถใช้ได้อีกด้วย

7 / 10

ผลิตภัณฑ์ช่วยมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวกาย บอดี้โลชั่นสูตรอ่อนโยน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในเขตร้อนชื้นโดยเฉพาะ เนื้อสัมผัสยังเกลี่ยง่ายและซึมซาบเร็ว เนื้อโลชั่นอุดมด้วยสารบำรุงผิวขั้นสุด มี Sub-Micron Barrier Rescue Complex นวัตกรรมสูตรเอกสิทธิ์เฉพาะช่วยเติมเต็มและล็อกความชุ่มชื่นให้ผิวยาวนานยิ่งขึ้น

8 / 10

เจลอาบน้ำที่มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของสารสกัดจากใบชาขาวและสารสกัดจากใบบัวบก ผสานส่วนผสมจากเซราไมด์และน้ำมันสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิวกาย ให้ฟินิชผิวหลังอาบน้ำที่สะอาดหมดจรด สัมผัสเนียนนุ่มคงความชุ่มชื้นและกลิ่นหอมอโรม่าให้ความผ่อนคลายไปในตัว

9 / 10

ไอเท็มดูแลผิวกายที่มาในรูปแบบออยล์ เนื้อสัมผัสออยล์ใส ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของไวน์กุหลาบ มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดที่ได้จากดอกกุหลาบช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังผสานโรสฮิปออยล์น้ำมันสกัดที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวกายให้แลดูกระจ่างใสสุขภาพดี

10 / 10

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิว ตัวช่วยเสริมการทำงานของลำไส้ให้มีความสมดุลยิ่งขึ้น โดยมีส่วนผสมจาก Collagen Dipeptide ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณแลดูกระจ่างใสสุขภาพดี

WATCH

คีย์เวิร์ด: EDITORS' FAVOURITES