CELEBRITY

รู้จัก ‘จางดาอา’ พี่สาวจางวอนยอง หลังเดบิวต์นางร้ายในซีรีส์ Pyramid Game

นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว ความสวยของเธอก็ตกคนดูได้อยู่หมัด!

หลังมีกระแสเผยว่า 'จางดาอา' พี่สาวของ 'จางวอนยอง’ แห่งวง IVE ได้ทำการเซ็นต์สัญญาเข้าสังกัด King Kong by Starship เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดจางดาอาก็ได้เดบิวต์เป็นนักแสดงอย่างเป็นทางการดับบทบาทนางร้ายใน Pyramid Game ซีรีส์เกาหลีแนวระทึกขวัญที่ดัดแปลงจากเว็บตูนชื่อดัง บอกเล่าเรื่องราวการโหวตแบ่งชนชั้นและการบูลลี่ ในห้องเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนสตรีเอกชนชื่อดัง

 

ซึ่งหลังซีรีส์เรื่องนี้ลงจอได้ไม่นานก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะจางดาอา นักแสดงหน้าใหม่แต่ฝีมือไม่เป็นสองรองใคร ตีบทแตกจนหลายคนต่างก็รู้สึกหมั่นไส้ไปตามๆ กัน นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว ความสวยของเธอก็ตกคนดูได้อยู่หมัด! วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้นกัน



WATCH



สำหรับจางดาอา (Jang Da A) หรือชื่อเดิมคือ จางจินยอง (Jang Jin Young) เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤศภาคม ปี 2001 ที่อิชอน-ดง ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 22 ปี  มีน้อยสาว 1 คน คือ จางวอนยอง (Jang Won Young) หนึ่งในสมาชิกวง IVE โดยเธอจบการศีกษาจากมหาวิทยาลัย Ewha Women’s University คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและกีฬา สาขาวิชาอุตสาหกรรมกีฬาระดับโลก

จางดาอาเริ่มต้นเข้าสู่วงการจากการเป็นนางแบบโฆษณาและถ่ายแบบแบรนด์เสื้อผ้า ก่อนจะถูกทาบทามให้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด King Kong by Starship ต้นสังกัดเดียวกับนักแสดงชื่อดังอย่าง อีดงอุค, ซงฮายุน, คิมบอม, ซงซึงฮอน, ยูยอนซอก และอีกวางซู

ต่อมาในปี 2024 เธอก็ประเดิมผลงานเรื่องแรกกับบทนางร้าย ‘แบคฮาริน’ ในซีรีส์ Pyramid Game (เกมพีระมิด) ลูกสาวของประธานบริษัท หญิงสาวที่เกิดมาเพียบพร้อมทั้งฐานะ หน้าตา และนิสัยจนเพื่อนๆ ต่างยกให้เป็นเจ้าหญิงของห้อง แต่ภายใต้บุคลิกเรียบร้อย อ่อนหวานกลับซ่อนความฉลาดแกมโกงเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน

Photo : IG : @alla_da_a, @kkbyss

WATCH