CELEBRITY

ทำความรู้จักกับ Moon Ga Young นักแสดงสาวจากซีรีส์เรื่อง True Beauty

หนึ่งในนางเอกซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรง

เปิดปีใหม่มาทั้งทีจะไม่พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ไปไม่ได้กับ True Beauty เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกวัยรุ่น เล่าเรื่องราวของ อิมจูกยอง รับบทโดย มุนกายอง (Moon Ga Young) นักเรียนสาวชั้นมัธยมปลายที่ปกปิดใบหน้าสดของตัวเองและใช้เมกอัพเข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อเสริมความมั่นใจ ซึ่งเธอได้พบกับ อีซูโฮ รับบทโดย ชาอึนอู (Cha Eun Woo) นักเรียนชายสุดฮอตในโรงเรียนที่มีรอยแผลเป็นซ่อนอยู่ในหัวใจ โดยทั้งสองก็ได้มาพบเจอและแบ่งปันเรื่องราวความลับของกันและกัน โว้กบิวตี้ขอพามาทำความรู้จักกับนางเอกสาวสวยคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย 5 ความจริงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

  • เกิดและโตที่ประเทศเยอรมัน

เธอเกิดวันที่ 10 กรกฎาคม 1996 ที่เมือง Karlsruhe ประเทศเยอรมัน และครอบครัวของเธอได้ย้ายกลับมาประเทศเกาหลีใต้ตอนที่เธออายุ 10 ปี นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เธอสามารถพูดภาษาเยอรมันได้คล่อง นอกจากนี้เธอยังพูดเกาหลีและภาษาอังกฤษได้ดีอีกด้วย

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by MUN KA YOUNG (@m_kayoung)

 

  • เรียนจบด้านการแสดงจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง

เธอจบการศึกษาเอกศิลปะและการแสดงจากมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเดียวกันกับชาอึนวู (Cha Eun Woo) เพื่อนนักแสดงชายที่แสดงซีรีส์เรื่อง True Beauty มาด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีศิษย์เก่าที่เป็นนักแสดงชื่อดังอย่างซงจุงกิ (Song Joong Ki), โจโบอา (Jo Bo Ah) และ ชินเยอึน (Shin Ye Eun) อีกด้วย

  • เริ่มเส้นทางในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเด็ก

หลังจากครอบครัวของเธอย้ายกลับมาเกาหลี มุนกายองได้เริ่มงานแสดงทั้งละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ ผลงานเรื่องแรกของเธอคือภาพยนตร์เรื่อง My Teacher (2006) และ ซีรีส์ทางช่อง M-Net เรื่อง Fallen Angel, Jenny ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง Shadows In The Palace (2007), เรื่อง Bitter Sweet Life (2008) และ เรื่อง Friend, Our Legend (2009)

 



WATCH



 

  • รับบทนักแสดงนำครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Mimi (2014)

มุนกายองรับบทนางเอกเป็นครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Mimi ประกบคู่กับ ชางมิน (Changmin) วง TVXQ เป็นซีรีส์แนวลึกลับ สยองขวัญ และโรแมนติก และต่อมาในปี 2015 กับซีรีส์เรื่อง EXO Next Door ของ Naver เรื่องนี้มุนกายองรับบทเป็น จียอนฮี หญิงสาวที่ไม่เคยมีแฟนและไม่รู้จักความรักในชีวิตจริง แต่อยู่ๆ ก็มีหนุ่ม EXO ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้าน และพวกเขาเริ่มสนใจในตัวเธอ ซึ่งแน่นอนว่าก็ได้ ชานยอล (Chanyeol), ดีโอ (D.O.), แบคฮยอน (Baekhyun) และ เซฮุน (Sehun) จากวง EXO มาร่วมสร้างสีสันให้กับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

  • เธอหลงรักในการอ่านหนังสือและไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์

สาเหตุที่เธอไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ เพราะเธอบอกว่าเป็นสิ่งที่หาคำตอบได้ทันทีเลย แต่การอ่านหนังสือหรือการอ่านบทที่ต้องแสดง แต่ละบทก็มีความแตกต่างกันไป ทำให้เธอรับรู้และเข้าถึงแต่ละบทได้ไม่เหมือนกัน เธอจึงรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายในความสามารถของเธอและจะช่วยเพิ่มสกิลในด้านการแสดงได้มากขึ้นในอนาคตด้วย

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by MUN KA YOUNG (@m_kayoung)

ข้อมูล : https://www.preview.ph/culture/korean-actress-moon-ga-young-facts-bio-age-dramas-a00268-20201225
ภาพ : Asian Wiki / IG: @m_kayoung

WATCH

คีย์เวิร์ด: moon ga young true beauty korean serie