CELEBRITY

ทำความรู้จัก เฌอเอม ชญาธนุส สาวสวยที่มาพร้อมทัศนคติสุดปัง ตัวเต็งจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

"แม้เราจะเกิดมาด้วยข้อจำกัดแต่มันไม่ใช่ข้อจำกัดในความสามารถของเราค่ะ" นี่คือประโยคทัชใจที่ทำให้หลายคนรู้จักกับ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 อายุ 26 ปีที่มาพร้อมส่วนสูง 180 เซนติเมตร โว้กบิวตี้จะพามารู้จักกับสาวหมวยอินเตอร์คนนี้กัน เฌอเอมเข้าวงการตั้งแต่มัธยมจนได้เป็นนางแบบมืออาชีพที่มีผลงานการเดินแบบร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก เช่น Ashi Studio, Guo Pei, DKNY, Giorgio Armani และแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่น Cruise 2019 ของแบรนด์ Chanel ที่มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในเมืองไทย รวมถึงผลงานล่าสุดที่ได้ร่วมเดินแบบกับแบรนด์ Laura Biagiotti คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 ที่มิลานแฟชั่นวีกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเธอเป็นคนไทยคนเดียวบนรันเวย์นี้จึงทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นกว่าเดิมอีก

1 / 3

2 / 3

3 / 3

นอกจากผลงานการเดินแบบแล้ว เธอยังเคยมีผลงานถ่ายแบบร่วมกับนิตยสารโว้ก ประเทศไทยมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นพาร์ตของแฟชั่นเซตหรือบิวตี้เซต เฌอเอมก็ได้ฉายแววความมุ่งมั่นผ่านออกมาทางสายตาของเธอได้อย่างชัดเจน โว้กบิวตี้รวบรวมผลงานบางส่วนของเธอมาให้ชมกัน



WATCH



1 / 4

2 / 4

3 / 4

4 / 4


สำหรับในการประกวดครั้งนี้ เธอเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวว่าเธอมีข้อบกพร่องเรื่องรูปปากที่ผิดปกติและสูญเสียฟันหน้าจากอุบัติเหตุในวัยเด็ก ทำให้ส่งผลต่อการออกเสียงในการพูด แต่เธอก็ไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต แถมยังรู้สึกสิ่งนี้เป็นซิกเนเจอร์และเสน่ห์ประจำตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งการตอบคำถามของเฌอเอมเปี่ยมด้วยพลังและทัศนคติที่ดี เรียกว่าสร้างกำลังใจ ความมั่นใจ และความหวังให้กับใครหลายคนที่ได้ฟังอีกด้วย จนทำให้เธอได้คว้า Golden Tiara ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายได้ในที่สุด

ภาพ : Courtesy of Laura Biagiotti / Vogue Thailand

WATCH