CELEBRITY

เติมพลังบวกผ่านเรื่องราวชีวิตของนักร้องและแรปเปอร์สาวสุดแกร่ง Lizzo

แม้เรื่องราวในชีวิตของเธอจะมีอุปสรรคแต่ยังสามารถใช้ทัศนคติและการรักตัวเองในการก้าวข้ามผ่านมาได้จนเป็นศิลปินหญิงที่โด่งดังเช่นทุกวันนี้

หลายคนอาจรู้จักหรือเคยฟังผลงานของนักร้องและแรปเปอร์สาว Lizzo อย่างเพลง Good As Hell, Juice หรือผลงานล่าสุดในเพลง About Damn Time ที่ฮิตติดหูไปทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนนางงามชาวไทยต้องเคยได้ฟังผ่านการประกวดรอบชุดว่ายน้ำบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ผ่านมา


แต่กว่าจะกลายเป็นบุคคลที่มีทั้งความสามารถและชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในชื่อ Lizzo แบบทุกวันนี้ เธอถือเป็นคนหนึ่งที่ต่อสู้กับเหตุการณ์มากมาย เรามาย้อนดูเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของเธอที่สามารถเผยแพร่สู่สาธารณะได้ ซึ่งไม่แน่ว่าเรื่องราวเหล่านี้อาจเป็นแรงบันดาลใจช่วยเติมพลังบวกและสร้างกำลังใจในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนได้

Lizzo เริ่มต้นฝึกเป่าฟลุตด้วยตัวเอง



WATCH





เริ่มต้นกับเรื่องความสามารถด้านดนตรีอย่างการเป่าฟลุตของเธอ ก่อนที่เธอจะสามารถเป่าฟลุตได้อย่างไพเราะแบบที่เราเห็นบนเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ เธอเริ่มต้นฝึกฝนด้วยตัวเองผ่านการเล่นไปพร้อมกับเพลงในวิทยุ ต่อมาเธอได้เข้าสู่วงโยธวาทิตของมหาวิทยาลัยฮูสตันและได้เรียนจนกลายเป็นนักเป่าฟลุตมืออาชีพอย่างในปัจจุบัน

ภาพ: Anna Webber/ Getty

การรักตัวเองคือทุกอย่าง (Self-Love)

ยุคที่ผู้คนต่างใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตกันมากขึ้นสาว Lizzo ก็ถือเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญเรื่องนี้เช่นกัน Self-Love หรือการรักตัวเองเป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมาก โดยเราสามารถสังเกตได้จากทั้งเพลงของเธอที่มีเนื้อหาให้กำลังใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ฟัง รวมถึงเวลาขึ้นแสดงโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตเธอมักกล่าวชื่นชมคนดูด้วยประโยคธรรมดาแต่สามารถเติมพลังบวกได้อย่างดี

ภาพ: Kevin Mazur/ WireImage

เพลง-เพื่อ-ชีวิต

ชีวิตคนเราที่ต้องเจอกับการกระทำและคำพูดอันแสนโหดร้ายอยู่บ่อยๆ ทำให้เธอตั้งใจทำเพลงออกมาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งตัวเธอเองและผู้ฟังทั่วโลก อย่างในเพลง Juice ที่มีเนื้อเพลงฮิตติดหูในท่อน 

“If I’m Shining, Everybody Gonna Shine. I Was Born Like This, Don’t Even Gotta Try” 

โดยมีความหมายเพื่อส่งความมั่นใจให้กับผู้ฟังว่าหากตัวเธอเองสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มั่นใจพร้อมเปล่งประกายได้ พวกเราก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งคำว่า ‘Juice’ ในเพลงนี้หมายถึงตัวแทนของพลังความมั่นใจภายในตัวเรา

ภาพ: Lizzo

เธอเป็นตัวแทนของทุกกลุ่มคน

Lizzo โดนทั้งเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ (Racist) และการล้อเลียนรูปร่าง (Body-Shaming) บนโลกอินเทอร์เน็ตอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เวลาเธอออกมาพูดเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องการเหยียดหรือล้อเลียนผู้อื่นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรเธอจะพูดรวมถึงประเด็นอื่นๆ อย่างเรื่องสิทธิมนุษยชนของบุคคลหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ร่วมด้วย เพื่อให้สังคมเราเดินหน้าไปพร้อมกันแบบไม่มีกลุ่มคนใดถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

 

ภาพ: Lizzo

ปัจจุบันสาว Lizzo ได้ออกอัลบั้ม ‘Special’ โดยแต่ซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาอย่างเพลง About Damn Time ก็ขึ้นชาร์ต Billboard Hot 100 และได้อันดับหนึ่งไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเพลงแนว Funk-Pop นี้เธอต้องการสื่อถึงการมีชีวิตอยู่รอดหลังจากช่วงเวลาหลายปีในสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลก และตอนนี้คือช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองและเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป 

ซึ่งหากเราลองดูทั้งเรื่องราวชีวิต ความสามารถและผลงานของเธอ การได้มีความสุขกับทุกๆ ช่วงเวลาของชีวิตไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ การให้ความสำคัญกับเรื่องของจิตใจทั้งกับตัวเองและคนรอบข้าง รวมถึงผลงานที่ถูกรังสรรค์ออกมาเพื่อสนองความสุขและส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้คนทั่วโลก ล้วนเป็นวิธีเพิ่มพลังบวกในการใช้ชีวิตของนักร้องและแรปเปอร์สาวคนนี้ ใครที่กำลังเผชิญปัญหา ขาดความมั่นใจหรือต้องการพลังด้านบวก อ่านบทความนี้จบแล้วลองออกไปใช้ชีวิต หลีกเลี่ยงผู้คนที่มีแต่ความ ‘Toxic’ พบปะกับสิ่งใหม่ๆ พร้อมฟังเพลงปลุกพลังใจจากสาว Lizzo กันดูนะคะ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lizzo