CELEBRITY

Christina Aguilera อัพเดตเอ็มวีเพลง Beautiful เวอร์ชั่น 2022 สะท้อนค่านิยมความงามในปัจจุบัน

ความหมายของเพลงฮิตคลาสสิก Beautiful ของนักร้องดีว่า Christina Aguilera ถูกนำมาอัพเดตในเอ็มวีเพลงเวอร์ชั่นปี 2022

เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีให้กับอัลบั้ม Stripped นักร้องเสียงทรงพลัง Christina Aguilera นำมิวสิควีดิโอเพลงฮิตที่มาพร้อมเนื้อหาปลุกใจอย่าง “Beautiful” มาอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นปี 2022 เพื่อสะท้อนภาพมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริงของสังคมปัจจุบัน โดยโฟกัสไปที่กลุ่มเยาวชนในยุคนี้และอิทธิพลทางความคิดของสื่อดิจิทัลอย่างโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นตอของปัญหาสุขภาพจิต ไม่ว่าจะสร้างผลกระทบต่อมุมมองด้านภาพลักษณ์ของตนเอง (Self Image) หรือ Body Dysmorphic Disorder ความรู้สึกไม่พึงพอใจในรูปร่างและหน้าตาของตนเองเกินปกติ ซึ่งประเด็นเหล่านี้ถูกหยิบยกมาบอกเล่าไปพร้อมกับเนื้อเพลงผ่านมิวสิกวีดิโอเวอร์ชั่นล่าสุด

 

 

ต่างจากมิวสิควีดิโอตัวแรกที่ปล่อยออกมาเมื่อ 20 ที่แล้ว “I am beautiful no matter what they say” เนื้อเพลงคลาสสิกที่เคยเล่าผ่านตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ ได้หันมาไฮไลท์กลุ่มคนในวัยเด็กและวัยรุ่น โดยเปิดด้วยฉากที่บรรดาเด็กๆ กำลังจ้องมองหน้าจอโทรศัพท์ กลุ่มเด็กผู้หญิงที่กำลังแต่งหน้า การเปรียบเทียบสัดส่วนรูปร่าง ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนตัวเองด้วยการทำศัลยกรรม ซึ่งทั้งหมดต้องการสะท้อนประเด็นมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริงและปัญหาทางสุขภาพจิตที่เกิดจากการการนำตนเองไปวัดกับค่านิยมความงามที่สังคมกำหนดขึ้น จากนั้นเมื่อเพลงใกล้จบลงเด็กๆ ในมิวสิกวีดิโอพากันวางโทรศัพท์และออกไปอยู่กับธรรมชาติ

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Christina Aguilera (@xtina)

 

We are Beautiful, no matter what they say” เราสวยในแบบฉบับของเรา ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ตาม... คริสติน่าแชร์ข้อความสำคัญผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจหลักของการนำเพลงฮิตที่ไร้กาลเวลากลับมาอัพเดตเพื่อให้สอดคล้องกับปัจจุบัน โดยเธออยากให้ทุกคนรักและตระหนักในคุณค่าของตนเองเสมอ พร้อมแชร์เว็บไซต์ที่พร้อมจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพจิต

 

WATCH