BODY

แจกไอเดียเล็บสีม่วง 'Very Peri' สี Pantone ประจำปี 2022 ให้คุณอินเทรนด์ก่อนใคร!

รวมไอเดียเล็บสีม่วง 'Very Peri' สีแห่งความกล้าหาญและความสร้างสรรค์ แพนโทนประจำปี 2022

ประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าสี Pantone ประจำปี 2022 นั้นตกเป็นของ สีม่วง "Very Peri" เลขรหัสสี "17-3938"  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทางแพนโทนตั้งใจมิกซ์สีขึ้นมาใหม่ โดยเกิดจากการผสมกันระหว่างสีแดงและสีฟ้า สื่อความหมายถึงความกล้าหาญและความสร้างสรรค์ 

แน่นอนว่าสำหรับวงการบิวตี้แล้ว สีแพนโทนในแต่ละปีก็จะเข้ามามีบทบาทในการกำหนดเทรนด์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เทรนด์สีเสื้อผ้า สีผม สีเมกอัพ รวมถึงสีของโพรดัคส์ต่างๆ วันนี้โว้กบิวตี้จึงขอเอาใจคนชอบทำเล็บด้วยไอเดียเล็บสีม่วงเพื่อเป็นไกด์ในการครีเอทเล็บสวยในสไตล์ต่างๆ ให้คุณได้อินเทรนด์ก่อนใคร!

 

เล็บสีเดียว Single Color

สำหรับใครที่ชอบสไตล์ความเรียบง่าย ไอเดียเล็บสีเดียวแบบ Single Color ก็ตอบโจทย์สุดๆ โดยเลือกโทนสีม่วงที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น ม่วงเข้ม หรือม่วงอ่อน สามารถเพิ่มลวดลายเล็กๆ น้อยๆ อย่างลายจุด ก็เพิ่มเสน่ห์ให้เล็บดูมีลูกเล่น น่ารัก

เล็บลายลูกแก้ว

เล็บลายลูกแก้ว หรือ หินอ่อน เพิ่มมิติให้เล็บดูสวยหรู โดยเลือกสีม่วงเป็นธีมหลักตามคอนเซปต์แพนโทน หากอยากเพิ่มลูกเล่นให้เล็บ สามารถใช้เทคนิคทำเล็บเจลปั้นนูนเป็นกิมมิคเพิ่มความเก๋ให้เล็บดูมีอะไรมากขึ้น

 



WATCH



เล็บสไตล์มินิมอล

เรียกว่าสีม่วง Very Peri ตรงโจทย์มากสำหรับสายมินิมอล เพราะเป็นโทนสีที่ดูคลีน ละมุน สบายตา และการทาสีแค่บริเวณปลายเล็บ ก็ทำให้เล็บดูมีความน่าสนใจตามฉบับมินิมอล

ไล่เฉดสีม่วง

หากอยากเพิ่มสีสันให้เล็บดูสดใสมากขึ้น แนะนำให้สีทาเล็บมากกว่าหนึ่งเฉด อาจเลือกโทนสีม่วงที่ใกล้เคียงกันมาไล่สีจากเข้มไปอ่อน หรือทาสลับแบบแรนดอมก็ดูสวยดี

 

เพ้นท์ลายน่ารักๆ

เพิ่มความน่ารักให้เล็บด้วยการเลือกเพ้นท์ลวดลายสีม่วงที่ชอบ อย่าง ดอกไม้ ผีเสื้อ หรือลายตาราง ลวดลายน่ารักๆ เหล่านี้จะช่วยให้เล็บดูน่ารักสดใสมากขึ้น

กลิตเตอร์วิบวับ

นอกจากการเพ้นท์เล็บแล้ว อีกลูกเล่นที่สวยไม่แพ้กันคือยาทาเล็บแบบกลิตเตอร์ ที่มีความวิบวับจะทำให้เล็บดูสวยน่ารักสะดุดตา เล็บแบบนี้ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้เป็นยาทาเล็บสีม่วงที่ผสมกลิตเตอร์ หรือใช้วิธีทาเล็บสีม่วงสลับกับกลิตเตอร์สีเงินก็ได้เช่นกัน

 

ได้ไอเดียทาเล็บสีม่วงตามแพนโทนกันไปแล้ว ก็ตามไปช้อปปิ้งยาทาเล็บกันต่อได้เลยที่ 7 ยาทาเล็บเฉดสีม่วง เนรมิตลุคสวยน่ารักส่งท้ายปี 2021

ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest

WATCH