BODY

ส่อง 'กระเป๋าน้ำร้อน' ไอเท็มลับของสาวๆ ที่ถูกซ่อนไว้ เพราะตอนใช้มันเจ็บปวด

เครื่องบรรเทาทุกข์ของสาวๆ ที่ต้องมี แต่ไม่อยากโชว์

     “ถุงน้ำร้อน” ไอเท็มที่เพื่อนสาวพลังหญิงเข้าใจกันดีว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรพกไว้ ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากจะสามารถบรรเทาอาการวันนั้นของเดือนได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เช่น บ่า แขน ขา ฯ ได้อย่างดีด้วย โชคดีที่ปัจจุบันนี้มีวัสดุและเทคโนโลยีที่อัปเกรดกระเป๋าน้ำร้อนให้ตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับเราได้อย่างมาก วันนี้เราก็จะขอแนะนำ 5 ลิสต์กระเป๋าน้ำร้อนที่ต้องมีติดตัวหรือติดบ้านไว้ และจะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

 

Xiaomi Youpin Qualitell

     ขอบคุณนักประดิษฐ์สิ่งนี้ให้เกิดบนโลก สิ่งนั้นคือถุงน้ำร้อนอัจฉริยะ ซึ่งความดีงามของสิ่งนี้คือการใช้งานที่แสนง่าย แถมสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ เพียงแค่ต่อเชื่อมตัวถุงเข้ากับปลั๊กไฟ จากนั้นเลือกอุณหภูมิความอุ่น ความร้อนที่ต้องการ เพียงเท่านี้ถุงน้ำร้อนสุดสมาร์ตก็พร้อมนำมาประคบร้อนได้ทันที โดยแต่ละระดับความร้อนทั้ง  3 ระดับนี้เหมาะกับการใช้งานต่างๆ อย่างประคบอุ่นที่อุณหภูมิ 55°C เหมาะสำหรับประคบต้นคอเพราะบรรเทาอาการตึง รวมถึงสามารถใช้ได้กับกล้ามเนื้อต่างๆ ในขณะที่อุณหภูมิ 60°C นั้นเหมาะกับการประคบท้องช่วงมีประจำเดือน และระดับสุดท้ายที่อุณหภูมิ 65°C เหมาะกับการประคบมือหรือให้ความอบอุ่นในช่วงอากาศหนาว หรือกระทั่งการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาว ถุงร้อนประคบนี้ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเท่านั้นก็พร้อมใช้งาน และยังสามารถเก็บความร้อนได้ยาวนานถึง 3-5 ชั่วโมงด้วย อีกทั้งยังเป็นไอเท็มที่ปลอดภัย ป้องกันอุบัติเหตุเรื่องไฟฟ้าได้ดีอีกด้วย

 

 

OML รุ่นพิเศษ (ยาง COMPOUND)

     รูปลักษณ์นั้นออกแนวร่วมสมัยสักหน่อย ตอบโจทย์คนที่มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของกระแสไฟฟ้ารั่ว ใช้งานง่าย ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ วิธีการใช้เป็นแบบออริจินัล คือการเติมน้ำแบบเดิมๆ ที่ต้องต้มน้ำร้อน และใส่น้ำร้อนเองทุกครั้ง วัสดุเป็น Compound rubber  มีความทนทานสูง  เสื่อมสภาพช้า แถมยังเก็บความร้อนได้ยาวนานมากขึ้น รุ่นนี้สามารถใช้ประคบผิวหนังได้เป็นอย่างดี ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิวระหว่างประคบ ตัวฝาเกลียวป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้เป็นอย่างดี มี 2 ขนาดให้เลือกทั้ง 10.5 x 19.5 cm ที่เหมาะกับเด็ก หรือคนตัวเล็กๆ และไซซ์ใหญ่ 18 x 35 cm ที่เหมาะกับใช้พื้นที่ผิวกว้างๆ อีกหนึ่งข้อควรระวังคือไม่ควรเติมน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิเกิน 120°C เพราะจะทำให้ตัวยางนั้นเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าปกติ

 



WATCH



 

Happylife PVC รุ่น SY-1007

     กระเป๋าน้ำร้อนก็มีการออกแบบให้น่ารักน่าใช้ด้วยเช่นกัน พบกับกระเป๋าน้ำร้อนหวานละมุนด้วยสีพาสเทลกับลายไดโนเสาร์ ตัวกระเป๋าจะทำจาก PVC ที่มีความหนาแน่นสูง บุด้านนอกด้วยผ้ากํามะหยี่ เพื่อผิวสัมผัสที่นุ่มลื่น สบาย อีกทั้งยังปลอดภัยต่อผิวในขณะใช้งานอีกด้วย มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 300 มล., 1000 มล. และ 2000 มล. มีให้เลือกทั้ง สีชมพู สีฟ้า สีเทา และสีเหลือง เป็นต้น น้องไดโนเสาร์นี้เป็นกระเป๋าน้ำร้อนแบบออริจินัล ไม่มีระบบไฟฟ้า ใช้งานด้วยการเติมน้ำร้อนด้วยตัวเอง จึงมีราคาค่อนข้างสบายกระเป๋าสตางค์ มีฝาปิดที่แน่นหนา ไม่มีน้ำกระฉอกไหลซึมออกมาลวกผิวอย่างแน่นอน 

 

 

Xiaomi Youpin Jordan & Judy

     ยังคงอยู่กับความน่ารักของสีพาสเทล และดีไซน์แบบมินิมัล ที่มาพร้อมกับขนาดกะทัดรัดสามารถพกพาได้ง่าย อีกทั้งยังแถมถุงผ้าถักสุดน่ารัก ไว้ใช้สำหรับกักเก็บความร้อนได้ยาวนานมากขึ้นอีกด้วย ตัวของถุงน้ำร้อนก็ทำจากวัสดุเดียวกันกับจุกนมสำหรับเด็ก ปลอดสารพิษที่จะก่อเกิดโรคร้ายและอันตรายต่อผิวหนัง และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ปากถุงนน้ำร้อนถูกดีไซน์ออกมาให้มีขนาดความกว้างมากถึง 22 มม. เพื่อให้เติมน้ำง่าย และฝาจุกปิดที่ล็อกได้แน่นหนา ทำให้น้ำไม่หก อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คือสามารถใช้กับไมโครเวฟได้ เพียงนำไปอุ่นในไมโครเวฟสามนาที เพียงแค่นี้ก็พร้อมใช้งานได้ทันที

 

 

Jiyuetang

     เรียกว่าเป็นซูเปอร์สมาร์ตถุงน้ำร้อนไฟฟ้าที่มีระบบนวดในตัวอย่าง Jiyuetang นอกจากจะประคบร้อนแล้วยังมีระบบนวดไปพร้อมๆ กันด้วย เป็นนวัตกรรมช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี เหมือนมีนักบำบัดมาช่วยรักษากันเลยทีเดียว สำหรับระดับการนวดก็มีให้เลือกถึง 3 ระดับด้วยกัน เริ่มจากระบบนวดแบบเบาๆ และเพิ่มดีกรีไปจนถึงนวดแบบกดจุดแบบเน้นๆ และหนักหน่วง หรือหากต้องการแค่ประคบร้อนอย่างเดียวก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยกระเป๋าน้ำร้อนมีขนาดกำลังพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ สามารถวางกับตำแหน่งสำคัญๆ ได้อย่างดี อาทิ ส่วนหน้าท้อง บริเวณหลังที่ค่อนไปทางด้านล่าง และบริเวณคอบ่าไหล่ที่มักตึงในหมู่ชาวออฟฟิศ แมตทีเรียลของเครื่องทำจากพลาสติกทนความร้อนพิเศษหุ้มด้วยขนนุ่มนิ่ม สามารถถอดทำความสะอาดได้ ใช้งานง่ายผ่านปุ่มเปิดปิดที่ตัวเครื่อง อีกทั้งยังมีปุ่มเพิ่มลดอุณหภูมิ และปุ่มควบคุมแรงสั่นสะเทือนด้วย นอกจากนี้ยังมีสายคาดเอวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้อย่างมาก เพราะสามารถทำธุระอย่างอื่นได้ขณะที่ประคบร้อนอยู่

 

ภาพ : FB สินค้าจากญี่ปุ่น, th.theasianparent, HappylifeStation
ข้อมูล : Plusaround.com

WATCH