BODY

เปิดคลัง! รอยสักรูปสัตว์ชนิดใดบ้างที่เป็นสัญลักษณ์ของความมีอิสระเสรี

รอยสักรูปสัตว์ที่มีความหมายเบื้องหลังและเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพที่ผู้คนปรารถนา

     ผู้คนใช้ “รอยสัก” แสดงออกถึงความเป็นปัจเจก ความเชื่อ สไตล์ หรือแม้กระทั่งใช้เป็นเครื่องเตือนใจ โดยหนึ่งในรูปแบบรอยสักที่นิยมกันมากคือ “รอยสักรูปสัตว์” เนื่องจากสัตว์ชนิดต่างๆ เป็นตัวแทนของสัญลักษณ์และตีความหมายได้มากมาย ซึ่งสำหรับคนที่ปรารถนาในอิสรภาพมักจะมี “รอยสักรูปสัตว์” บนเรือนร่าง ไม่ว่าจะเป็นม้า นก หรือผีเสื้อ เป็นต้น แต่ก็ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ในบทความนี้โว้กบิวตี้จะพาไปสำรวจกันว่ายังมีรอยสักสัตว์ชนิดใดอีกบ้างที่มีความหมายเบื้องหลังและเป็นสัญลักษณ์ของอิสระเสรี

 

ภาพ: @nacatattoo

รอยสักม้า

     “ม้า” มีความเกี่ยวข้องกับอิสรภาพ ความสง่างาม และจิตวิญญาณของที่ราบอันกว้างใหญ่ รอยสักม้าเป็นสัญลักษณ์ของความสามารถในการเอาชนะอุปสรรค หลุดพ้นจากข้อจำกัด และการเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ ม้ายังแสดงถึงความปรารถนาที่จะสำรวจดินแดนที่ไม่เคยมีใครรู้จัก เสมือนเป็นการเปิดใจที่จะยอมรับแง่มุมต่างๆ ของชีวิต นอกจากนี้ความสง่างามและความแข็งแกร่งของม้ายังทำให้ม้าเป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาที่จะมีอิสระอย่างแน่วแน่

 

ภาพ: @iamtuncanoglu

รอยสักนกฮัมมิ่งเบิร์ด

     “นกฮัมมิ่งเบิร์ด” เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างรวดเร็ว มีความสามารถในการบินนิ่งๆ อยู่กลางอากาศ ส่วนปีกก็สามารถกระพืออย่างรวดเร็ว แสดงถึงความเป็นอิสระที่สามารถในการทะยานเหนือสิ่งกีดขวางและบินไปในทิศทางใดก็ได้ นอกจากนี้นกฮัมมิ่งเบิร์ดยังสื่อถึงความสุข ความสนุกสนาน และจิตวิญญาณที่ไร้กังวล อีกทั้งสีสันที่สดใสยังทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่มองหาสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพที่สวยสะดุดตา

 



WATCH



ภาพ: @prettypat.tats

รอยสักนกอินทรี

     “นกอินทรี” ถูกมองว่าเป็นสัตว์ที่แข็งแกร่ง สง่างาม และมีความสามารถในการทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ นั่นจึงทำให้มีความเชื่อกันว่ารอยสักรูปนกอินทรีสื่อความหมายที่เกี่ยวกับอิสรภาพ แสดงถึงความปรารถนาในการปลดปล่อย และการแสวงหาความฝันและเป้าหมายของชีวิต อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการเอาชนะความท้าทาย และมีความกล้าหาญที่จะหลุดพ้นจากข้อจำกัด เพื่อทะยานไปสู่จุดสูงสุด 

 

ภาพ: @nacatattoo

รอยสักผีเสื้อ

     “ผีเสื้อ” เป็นสิ่งมีชีวิตที่ละเอียดอ่อนที่จะต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงจากหนอนกลายเป็นแมลงมีปีกอันงดงาม นั่นจึงทำให้ผีเสื้อมักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลง การเติบโต และอิสรภาพ รอยสักรูปผีเสื้อจึงสื่อได้ถึงการเติบโต และการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงยังเป็นตัวแทนของการหลุดพ้นจากข้อจำกัด และโอบรับตัวตนที่แท้จริงของตนเอง  นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้รอยสักผีเสื้อเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ต้องการรอยสักที่เป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพและการเปลี่ยนแปลง

 

ภาพ: @_nico.nic_

รอยสักหมาป่า

     “หมาป่า” เป็นสัตว์ที่มีอิสระและร่าเริง มักจะท่องไปในดินแดนอันกว้างใหญ่และอาศัยอยู่ในฝูงที่ใกล้ชิดกัน รอยสักหมาป่าจึงเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพในแง่ของการค้นหาเส้นทางชีวิตของตัวเองและโอบรับความเป็นปัจเจกบุคคล นอกจากนี้หมาป่ายังเกี่ยวข้องกับความภักดี ความกล้าหาญ และความยืดหยุ่น เนื่องจากพวกมันขึ้นชื่อเรื่องความอดทน และมีนิสัยปกป้องฝูง ดังนั้นจึงทำให้การสักลายหมาป่าเป็นเครื่องเตือนใจถึงความปรารถนาในอิสรภาพ การเติบโต และความสามารถในการสู้กับอุปสรรคในชีวิตด้วยความเข้มแข็งและความสง่างาม

 

     รอยสักรูปสัตว์สามารถสื่อถึงแก่นแท้ของอิสรภาพได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นนกที่โบยบินบนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ หรือแม้กระทั่งหมาป่าและม้าเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณอิสระและความปรารถนาที่จะมีชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด ดังนั้นหากใครกำลังมองหาไอเดียลายสักรูปสัตว์ที่แสดงถึงอิสรภาพ นอกจากคำนึงถึงความสวยงามและสไตล์ที่ชอบแล้ว แนะนำให้เลือกจากความหมายที่ตรงกับตัวเองมากที่สุดด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Tattoo